เจาะปัญหาสร้างโอกาสทางการค้าในตลาดจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 5, 2006 14:21 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

          กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์  สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา  (ITD) ร่วมกับโครงการ International MBA (IMBA) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ จะจัดการสัมมนาเรื่อง “จีน: หนึ่งประเทศ หลายมณฑล หลากกฎเกณฑ์” ในวันพุธที่ 11 ตุลาคม 2549 เวลา 8.30 — 17.00 น. ณ ESCAP Hall ชั้น 2 อาคารสหประชาชาติ (United Nations Conference Centre : UNCC)  ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ  
ในงานจะมีการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “จีน : มหาอำนาจทางเศรษฐกิจ และ (อภิมหา) ตลาด” โดย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล พร้อมการบรรยายพิเศษในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวกับการค้า การลงทุนในประเทศจีนโดยผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐและเอกชน
การสัมมนาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลการศึกษาวิจัยเรื่อง “โอกาส ปัญหา และอุปสรรคทางการค้าในการเข้าสู่ตลาดจีน อันเป็นผลมาจากการเปิดเสรีการค้าอาเซียน-จีน โดยเจาะลึกเป็นรายมณฑล” รวมทั้งเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและระดมความคิดเห็นระหว่างผู้ทรงคุณวุฒิด้านจีนและผู้ที่เกี่ยวข้องกับตลาดของสินค้าไทยในมณฑลต่างๆ รวมถึงการใช้ประโยชน์จากข้อตกลงการค้าเสรีอาเซียน-จีนในการรุกตลาดระดับมณฑล กฎระเบียบของรัฐบาลกลางและท้องถิ่นของจีน และการลงทุนธุรกิจบริการในมณฑลของจีน
จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนา ในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวข้างต้น โดยติดต่อสอบถามได้ที่ ส่วนงานวิจัยสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา โทร. 0-2216-1894-7 ต่อ 114 ภายในวันที่ 6 ตุลาคม 2549
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ