ไฟไหม้อาคารครัวการบินไทย สนามบินสุวรรณภูมิ มีการทำประกันภัยไว้กับบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 20, 2006 14:37 —คปภ.

          นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุ เพลิงไหม้อาคารครัวการบินไทย ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ในบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2549 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ จำนวน 3 คน สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุและการประเมินความเสียหายกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการของพนักงานเจ้าหน้าที่ นั้น กรมการประกันภัย ได้เร่งติดตามข้อมูลในเบื้องต้นเกี่ยวกับการทำประกันภัยของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แล้วปรากฏว่า ได้มีการทำประกันภัย ไว้กับบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) แบ่งเป็น
1. การประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน (Industrial All Risks) ให้ความคุ้มครอง ความเสียหายต่อทรัพย์สินที่เอาประกันภัยไว้อันเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุใด ๆ เช่น ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด ลมพายุ น้ำท่วม แผ่นดินไหว และการโจรกรรม เป็นต้น โดยมีจำนวนเงินเอาประกันภัย 34,062.17 ล้านบาท
2. การประกันภัยการปฏิบัติงานตามสัญญา (Contract Work Insurance) ให้ความคุ้มครองแบ่งเป็น
2.1 ความเสียหายของงานก่อสร้าง และงานวิศวกรรมโยธา ซึ่งจะให้ความคุ้มครองความสูญเสียหรือเสียหายต่อทรัพย์สินที่เอาประกันภัยไว้อันเกิดขึ้นโดยอุบัติเหตุจากสาเหตุใด ๆ ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้างตามสัญญา โดยมีจำนวนเงินเอาประกันภัย 10,459 ล้านบาท
2.2 ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ซึ่งจะให้ความคุ้มครองการเสียชีวิต ความบาดเจ็บ ทางร่างกายหรือความเจ็บป่วย และความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอกอันเกิดจากอุบัติเหตุ โดยมีจำนวนเงินจำกัดความรับผิด 10 ล้านบาทต่ออุบัติเหตุหนึ่งครั้ง และ 50 ล้านบาทตลอดระยะเวลา เอาประกันภัย (คำว่า บุคคลภายนอกหมายถึง บุคคลอื่นซึ่งไม่ใช่ลูกจ้างหรือคนงานของผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือของผู้ว่าจ้าง หรือสมาชิกในครอบครัวของบุคคลดังกล่าว)
นางสาวพจนีย์ฯ กล่าวต่อไปว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นอุบัติภัยที่ทำให้เกิดความเสียหายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินอีกครั้งหนึ่งซึ่งความเสียหายที่เกิดแก่ทรัพย์สินนั้นบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะได้รับการชดใช้จากบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) การเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ กรมการประกันภัยจะได้ติดตามให้มีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนอย่างเหมาะสม ยุติธรรม ตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ประกันภัยต่อไป หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2547-4550 หรือสายด่วนประกันภัย 1186
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ