งานสัมมนา “การเปิดเสรีสินค้าเกษตรภายใต้ WTO”

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 23, 2006 14:04 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

          นางอภิรดี   ตันตราภรณ์  อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ  เปิดเผยว่า กรมฯ จะจัดสัมมนาเรื่อง “การเปิดเสรีสินค้าเกษตรภายใต้ WTO” ระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน 2549  ณ ห้องแกรนด์  รอยัล  บอลรูม 1  โรงแรมเจริญศรี  แกรนด์  รอยัล จังหวัดอุดรธานี
การสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชนและเกษตรกรจำนวน 200 คน ได้รับทราบความคืบหน้าของการเจรจาและเพื่อเป็นการระดมความคิดเห็นจากฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาเสนอแนะนโยบาย แนวทางและ ท่าทีในการเจรจาต่อไป
ทั้งนี้การสัมมนาจะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน โดยในวันแรกจะเป็นการอภิปรายเรื่อง การเปิดเสรีสินค้าเกษตรภายใต้ WTO : โอกาสของการส่งออกสินค้าเกษตรไทย และ “โอกาสและอุปสรรคในการส่งออกสินค้าเกษตร” โดยผู้แทนจากสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร กรมส่งเสริม การส่งออก สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สำหรับวันที่สอง จะเป็นการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและสรุปท่าทีการเจรจาสินค้าเกษตรโดยการสัมมนาแบ่งกลุ่มย่อยเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าว มันสำปะหลัง กลุ่มปศุสัตว์ (ไก่ สุกร โคเนื้อ โคนม) และกลุ่มผลไม้สด แปรรูป แช่เย็นแช่แข็ง
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ