สัมมนา “การเปิดตลาดและความร่วมมือด้านบริการใน ASEAN และ WTO”

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 8, 2006 14:06 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

          นางอภิรดี  ตันตราภรณ์  อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ จะจัดสัมมนาเรื่อง “การเปิดตลาดและความร่วมมือด้านบริการใน ASEAN และ WTO” ในวันที่ 9 สิงหาคม 2549 เวลา 08.30-16.45 น. ณ โรงแรมเดอะแกรนด์ ถนน รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ 
การสัมมนาฯ นี้แบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้าเป็นการเสวนาเรื่อง “การเปิดตลาดและความร่วมมือด้านบริการใน ASEAN และ WTO” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจและเผยแพร่ความคืบหน้าการเจรจาการเปิดตลาดและความร่วมมือด้านบริการในกรอบ ASEAN และ WTO แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับสาขาบริการทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้มีการเตรียมความพร้อมรองรับการแข่งขันในอนาคต สำหรับในช่วงบ่าย เป็นการระดมสมองเรื่อง “ความร่วมมือด้านบริการวิชาชีพใน ASEAN” ซึ่งจะเป็นการหารือประเด็นทางเทคนิคเกี่ยวกับการจัดทำความตกลงยอมรับร่วมกันในบริการวิชาชีพ โดยเป็นการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับผู้แทนระดับผู้บริหารจากสภาวิชาชีพที่ได้เข้าร่วมประชุมและมีส่วนร่วมในการร่างความตกลงดังกล่าว
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ