รถนำเที่ยวเสียหลักพลิกคว่ำที่ จ.กาญจนบุรี ผู้ประสบภัยได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 15, 2006 09:25 —คปภ.

          จากอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2549 เวลาประมาณ 11.00 น. รถยนต์โดยสารนำเที่ยวพาพนักงานบริษัทเวิลด์เบดดิ้งไปสัมมนาที่ อ.ไทรโยค เกิดเหตุเสียหลักพลิกคว่ำตกลงข้างทาง บนถนนสายวังโพธิ์ หมู่บ้านบางโพธิ์ ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 18 รายบาดเจ็บ 24 ราย 
นางจันทรา บูรณฤกษ์ อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่ารถคันที่ประสบอุบัติเหตุหมายเลขทะเบียน 12-6956 กรุงเทพมหานคร ได้ทำประกันภัยตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 (พ.ร.บ.) และประกันภัยภาคสมัครใจประเภท 3 ไว้กับบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ซึ่งผู้ประสบภัยและทายาทผู้เสียชีวิตสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากการประกันภัย ดังนี้
1. ทายาทของผู้เสียชีวิต จะได้รับค่าสินไหมทดแทนจากการประกันภัยรวมทั้งสิ้นรายละไม่เกิน 400,000 บาท โดยได้รับจากการประกันภัยตาม พ.ร.บ.รายละ 100,000 บาท และการประกันภัยประเภท 3 ในส่วนของความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอกตามความเหมาะสมหรือตามฐานานุรูป รายละไม่เกิน 250,000 บาท และในส่วนของการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายละ 50,000 บาท ยกเว้นทายาทของผู้ขับขี่ที่เสียชีวิต จะได้รับค่าเสียหายเบื้องต้นจากการประกันภัยตามพ.ร.บ.เป็นค่าปลงศพจำนวน 35,000 บาท และการประกันภัยประเภท 3 ในส่วนของการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลอีก 50,000 บาท
2. ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ สามารถเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงและค่าอนามัยตามความเหมาะสมรายละไม่เกิน 400,000 บาท โดยได้รับจากการประกันภัยตาม พ.ร.บ.รายละไม่เกิน 50,000 บาท และการประกันภัยประเภท 3 ในส่วนของความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอกตามความเหมาะสมหรือตามฐานานุรูป รายละไม่เกิน 250,000 บาท และในส่วนของการประกันภัยค่ารักษาพยาบาลรายละไม่เกิน 100,000 บาท
ทั้งนี้ กรมการประกันภัยได้ประสานกับบริษัทประกันภัยที่รับประกันภัยรถคันดังกล่าว ให้ประสานกับทางโรงพยาบาล เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบภัยในการเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นกับบริษัทฯโดยตรง และเร่งพิจารณาจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้ประสบภัยโดยเร็วต่อไป
นางจันทราฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านควรศึกษาเส้นทางก่อนออกเดินทาง ใส่ใจป้ายและสัญลักษณ์ต่างๆบนเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อป้องกันมิให้เกิดอุบัติเหตุ หากแม้หลีกเลี่ยงอุบัติเหตุไม่ได้ การทำประกันภัยรถยนต์จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนหรือความสูญเสียได้ หากมีปัญหาและข้อสงสัยเกี่ยวกับการประกันภัยรถยนต์ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186 กลุ่มคุ้มครองผู้เอาประกันภัยเขต และสำนักงานประกันภัยจังหวัดทุกจังหวัด
ที่มา: http://www.doi.go.th

แท็ก ประกันภัย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ