พาณิชย์จัดประชุมเชิงปฏิบัติการกลุ่มสินค้าอาหารและกลุ่มสินค้าปศุสัตว์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 17, 2006 13:23 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

          นางอัญชนา  วิทยาธรรมธัช  ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านมาตรการทางการค้าและผู้อำนวยการศูนย์บริหารข้อมูลและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์  เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับสำนักงานยุทธศาสตร์การค้าระหว่างประเทศ  จะจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ  ในวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2549 เรื่อง “FTA กับผู้บริหารภาคเอกชน กลุ่มสินค้าอาหาร” ณ ห้อง 30410 ชั้น 4 กระทรวงพาณิชย์  และวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2549  เรื่อง “FTA กับผู้บริหารภาคเอกชน  กลุ่มสินค้าปศุสัตว์และอาหารสัตว์” ณ ห้อง 30404 ชั้น 4 
นางอัญชนา กล่าวว่า การจัดงานฯ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจถึงผลประโยชน์และผลกระทบจากการจัดทำความตกลงเขตการค้าเสรีแก่ผู้ประกอบการไทยในแต่ละอุตสาหกรรม เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับ ปรับตัวและโอกาสจากการที่ไทยได้ทำเขตการค้าเสรีกับประเทศต่างๆ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาอุปสรรคได้รวดเร็วและทันเหตุการณ์
ในการประชุมเชิงปฏิบัติการ ทั้ง 2 วัน จะมีการอภิปรายถึงแนวทางและความคืบหน้าการจัดทำเขตการค้าเสรี การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้แทนภาครัฐและเอกชน ในเรื่อง การขยายผลมาตรการปรับตัวและรองรับจากความตกลงการค้าเสรี ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการ มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องการเปิดเสรีทางการค้า และสามารถวางแผนล่วงหน้าและใช้ประโยชน์จากการเปิดเสรีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับผลกระทบที่เกิดจากความตกลงการค้าเสรีให้น้อยที่สุด
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ