พยากรณ์อากาศประจำวันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2550

ข่าวทั่วไป Wednesday April 11, 2007 09:08 —กรมอุตุนิยมวิทยา

          พยากรณ์อากาศประจำวัน  
ประจำวันที่ 11 เมษายน 2550
ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่า จะแผ่เข้ามาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในเช้าวันนี้ ( 11 เมษายน 2550 ) ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศร้อนหลายพื้นที่ และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ลักษณะดังกล่าวจะทำให้เกิดพายุฤดูร้อน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ โดยเฉพาะในภาคเหนือและ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ หนองคาย เลย อุดรธานี นครพนม สกลนคร หนองบัวลำภู มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์ บุรีรัมย์ สุรินทร์ อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี นครราชสีมา สำหรับภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและภาคตะวันออกจะได้รับผลกระทบในบ่ายวันนี้ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณที่กล่าวมาเตรียมป้องกันอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยดูแลบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างให้มั่นคงแข็งแรง รวมทั้งการหลีกเลี่ยงอยู่ใกล้บริเวณป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ส่วนในขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนองไม่ควรใส่เครื่องประดับที่เป็นโลหะนำไฟฟ้า และควรปิดวิทยุ โทรทัศน์ รวมทั้งโทรศัพท์มือถือเพื่อป้องกันการเกิดฟ้าผ่าและไฟฟ้าลัดวงจร สำหรับภาคใต้จะมีฝนตกเพิ่มขึ้น และในช่วงวันที่ 12-14 เมษายน 2550 คลื่นลมในอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้นโดยเฉพาะบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย
พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.
ภาคเหนือ อากาศร้อน กับมีอากาศร้อนจัดบริเวณจังหวัดตาก โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 40 องศา ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อน กับมีอากาศร้อนจัดบริเวณจังหวัดมุกดาหาร โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย เลย อุดรธานี นครพนม สกลนคร หนองบัวลำภู มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์ บุรีรัมย์ สุรินทร์ อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี และ นครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศา สูงสุด 40 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
ภาคกลาง อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรง บางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี ลพบุรี อยุธยา สระบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 39 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ ชม.
ภาคตะวันออก อากาศร้อนทางตอนบนของภาค กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่และมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 38 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อนทางตอนบนของภาค กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 36 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่
ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 36 องศา
ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศา สูงสุด 36 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมอุตุนิยมวิทยา 0-2399-4568-74
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ