รมว.พาณิชย์เยือนภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 20, 2007 14:23 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

          นางสาวชุติมา  บุณยประภัศร  อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ  เปิดเผยว่า  Mr. Mani Shankar Aiyar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย (DoNER) ได้เชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ไทยไปเยือน NER ระหว่างวันที่ 21 — 25 มิถุนายน 2550 ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้ตอบรับคำเชิญ  โดยจะเดินทางไปเยือนเมือง Agartala (รัฐ Tripura), Guwahati (รัฐ Assam) และ Shillong (รัฐ Meghalaya) ตามลำดับ และจะกลับไปกรุงนิวเดลีในวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2550 เพื่อเข้าร่วมสมทบกับคณะของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีในการเดินทางเยือนอินเดียอย่างเป็นทางการในช่วงวันที่ 26-27 มิถุนายน 2550
การเยือนในครั้งนี้จะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และจะเป็นโอกาสในการขยายการค้าและการลงทุนของนักธุรกิจทั้งสองฝ่าย ซึ่งไทยตระหนักดีถึงโอกาสในการขยายการค้าและ การลงทุนในภูมิภาค NER เนื่องจากเศรษฐกิจกำลังขยายตัวและพัฒนาอย่างรวดเร็ว โดย การเยือนครั้งนี้ จะนำนักธุรกิจไทยสาขาก่อสร้าง พลังงาน ท่องเที่ยว และอาหารแปรรูป ร่วมเดินทางไปด้วย
ทั้งนี้สาขาการค้า-การลงทุนที่นักธุรกิจไทยมีความเชี่ยวชาญและสนใจที่จะเข้าไปลงทุนในสาขาก่อสร้าง (ถนน / เขื่อน) พลังงาน การสำรวจก๊าซธรรมชาติและน้ำมัน Agro-Industry ยางพารา การแปรรูปอาหาร และท่องเที่ยว
“การเดินทางในครั้งนี้ จะมีการหารือถึงเรื่องการจัดตั้งคณะทำงานเพื่อส่งเสริมการค้า การลงทุนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย เพื่อเสริมสร้างโอกาสในการขยายการลงทุนระหว่างสองภูมิภาค โดยเฉพาะในสาขาการก่อสร้าง อาหารแปรรูป และการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมให้อินเดียเข้ามาลงทุนในไทย และพานักลงทุนไทยเข้าไปในอินเดีย เพื่อแสวงหาโอกาสและลู่ทางการลงทุน” นางสาวชุติมากล่าว
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000
โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ