สวนดุสิตโพลล์: 10 ความคาดหวังของคนไทย ต่อ “ฟุตบอลไทย” ปี 2554

ข่าวผลสำรวจ Tuesday January 4, 2011 08:10 —สวนดุสิตโพล

กีฬาฟุตบอล นับว่าเป็นกีฬายอดนิยมของคนไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะในปี 2553 ที่ผ่านมา ได้มีฟุตบอลลีกเกิดขึ้น รวมทั้งมีกระแส เรียกร้องให้พัฒนาฟุตบอลไทยไปสู่โอลิมปิก แต่ก็มีเหตุการณ์หลายอย่างที่ทำให้วงการฟุตบอลไทยไม่พัฒนาเท่าที่ควร “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนดุสิต จึงได้สำรวจความคิดเห็นของผู้ที่นิยมชมชอบในกีฬาฟุตบอล เพื่อสะท้อนต่อคำถามที่ว่า ทำอย่างไร? กีฬาฟุตบอลไทยจึงจะก้าวหน้าและ ประสบผลสำเร็จ ทั้งระดับเอเชียและระดับโลก โดยสอบถามแฟนบอลทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,151 คน ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2553 — 2 มกราคม 2554 สรุปผลได้ดังนี้

ฟุตบอลไทยจะพัฒนาและก้าวหน้าไปสู่ระดับเอเชียและระดับโลก ควรดำเนินการดังนี้ อันดับ 1 ทุกภาคส่วนทั้งรัฐบาลและเอกชนต้องส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาฟุตบอลอย่างเป็นรูปธรรมโดยเฉพาะการจัดสรรงบประมาณของรัฐ 25.02%

อันดับ 2     สมาคมฟุตบอลต้องทุ่มเททำงานให้มีประสิทธิภาพ เสียสละเพื่อวงการฟุตบอลอย่างแท้จริง เลิกเล่นพรรคเล่นพวก             20.59%
อันดับ 3     ต้องขจัดเหลือบที่แฝงตัวเข้ามาเพื่อหาผลประโยชน์จากวงการฟุตบอลในทุกรูปแบบ                                   16.85%
อันดับ 4     อย่าให้การพนันเข้ามาแทรกในวงการฟุตบอลไทย                                                           9.82%
อันดับ 5     สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักฟุตบอลโดยเฉพาะผู้ที่นำชื่อเสียงมาให้กับประเทศชาติ                                  8.08%
อันดับ 6     ต้องปลูกฝังและพัฒนาทั้งนักฟุตบอล กรรมการ และผู้ชมให้เข้าใจและรักกีฬาฟุตบอล                                   6.26%
อันดับ 7     ส่งเสริมกีฬาฟุตบอลอย่างจริงจัง โดยปลูกฝังตั้งแต่เด็กโดยเฉพาะผู้ปกครอง                                        5.21%
อันดับ 8     ส่งเสริมสนับสนุนทีมฟุตบอล สโมสรฟุตบอลทั้งระดับตำบล อำเภอ จังหวัด อย่างทั่วถึง                                 3.65%
อันดับ 9     โรงเรียนต่างๆควรเป็นศูนย์กลางการฝึกอบรมเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลให้กับเด็ก เยาวชนและชาวบ้าน                        2.69%
อันดับ 10    ผู้ที่สนับสนุนโดยเฉพาะเอกชน ควรได้รับการดูแลช่วยเหลือจากภาครัฐ เช่น สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า ฯลฯ       1.83%

--สวนดุสิตโพลล์--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ