การกำหนดค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการตามที่ได้รับใบอนุญาต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 1, 2010 10:58 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ กธ/ข/ด/น. 16/2553

เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการตามที่ได้รับใบอนุญาต

____________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14(2) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์พ.ศ. 2535 อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 33 มาตรา 34 มาตรา 41 มาตรา 43 มาตรา 44 และมาตรา 64 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย คณะกรรมการ ก.ล.ต. ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิก

(1) ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กธ/น/ย. 47/2546 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการตามที่ได้รับใบอนุญาต ลงวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2546

(2) ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กธ/น/ย/ข. 28/2547 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการตามที่ได้รับใบอนุญาต (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2547

(3) ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กธ/น/ย/ข. 43/2547 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการตามที่ได้รับใบอนุญาต (ฉบับที่ 3) ลงวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2547

(4) ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กธ/น/ย/ข. 42/2549 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการตามที่ได้รับใบอนุญาต (ฉบับที่ 4) ลงวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2549

ข้อ 2 ในประกาศนี้

(1) “ผู้ได้รับใบอนุญาต” หมายความว่า ผู้ได้รับใบอนุญาตตามที่กำหนดในข้อ 3

(2) “ค่าธรรมเนียม” หมายความว่า ค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการตามที่ได้รับใบอนุญาต

(3) “รายได้” หมายความว่า รายได้ก่อนหักค่าใช้จ่ายจากการประกอบกิจการตามที่ได้รับใบอนุญาต

ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับกับผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการประเภทดังต่อไปนี้

(1) ใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ทุกประเภท ยกเว้นใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้และประเภทกิจการการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์

(2) ใบอนุญาตการให้บริการเป็นนายทะเบียนหลักทรัพย์

หมวด 1

การชำระค่าธรรมเนียม

____________________________

ข้อ 4 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตชำระค่าธรรมเนียมต่อสำนักงานตามประเภทกิจการที่ได้รับใบอนุญาตตามอัตราที่กำหนดในส่วนที่ 1 หรือส่วนที่ 2 แล้วแต่กรณี และหากผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการหลายประเภทกิจการ ให้ชำระค่าธรรมเนียมของทุกประเภทกิจการรวมกัน ทั้งนี้ ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตมีหน้าที่ชำระค่าธรรมเนียมเฉพาะใบอนุญาตที่เริ่มประกอบกิจการแล้ว

ส่วนที่ 1

อัตราค่าธรรมเนียมที่ขึ้นกับปริมาณธุรกิจ

_____________________________

ข้อ 5 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทดังต่อไปนี้ ชำระค่าธรรมเนียมที่ขึ้นกับปริมาณธุรกิจตามที่กำหนดในส่วนนี้ โดยจำนวนที่ชำระต้องไม่ต่ำกว่าค่าธรรมเนียมขั้นต่ำที่กำหนดในข้อ 6

(1) การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์

(2) การค้าหลักทรัพย์

(3) การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์

(4) การจัดการกองทุนรวม

(5) การจัดการกองทุนส่วนบุคคล

(6) การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การค้าหลักทรัพย์ หรือการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ที่เป็นหน่วยลงทุน และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนรวมหรือการจัดการกองทุนส่วนบุคคลด้วย

ข้อ 6 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตตามข้อ 5 ชำระค่าธรรมเนียมขั้นต่ำตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

(1) การประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามข้อ 5(1) (2) หรือ (3)

          ประเภทใดประเภทหนึ่งหรือหลายประเภท          ค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ 500,000 บาท

(2) การประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามข้อ 5(4) หรือ (6)

          ประเภทใดประเภทหนึ่งหรือหลายประเภท          ค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ 500,000 บาท

(3) การประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามข้อ 5(5)

และไม่ได้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์

          ตามข้อ 5(1) (2) (3) (4) และ (6)          ค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ 500,000 บาท

(4) ในกรณีที่ผู้ได้รับใบอนุญาตซึ่งต้องชำระ

ค่าธรรมเนียมขั้นต่ำตาม (1) และ (2)

ขอหยุดการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์

ตามข้อ 5(1) (2) และ (3) ทุกประเภท

หรือขอหยุดการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์

ตามข้อ 5(4) หรือขอหยุดการประกอบ

          ธุรกิจหลักทรัพย์ดังกล่าวทั้งหมด                  ค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ 500,000 บาท

ข้อ 7 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ชำระค่าธรรมเนียมตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

(1) ค่าธรรมเนียมการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์สำหรับบริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์ ให้คำนวณจากมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ ในอัตราดังนี้

          ส่วนที่ไม่เกิน 200,000 ล้านบาท                            อัตราร้อยละ 0.0018

ส่วนที่เกินกว่า 200,000 ล้านบาทแต่ไม่เกิน 400,000 ล้านบาท อัตราร้อยละ 0.0015

          ส่วนที่เกินกว่า 400,000 ล้านบาท                           อัตราร้อยละ 0.0007

ทั้งนี้ มูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ตามวรรคหนึ่ง ให้หมายความถึงมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ ไม่ว่าการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวจะเป็นการซื้อขาย เพื่อบัญชีลูกค้าหรือเพื่อบัญชีบริษัทหลักทรัพย์เอง หักด้วยมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ที่เกิดจากรายการ ซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทหลักทรัพย์ที่มิได้เป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์ตาม (2) และมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้

(2) ค่าธรรมเนียมการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์สำหรับบริษัทหลักทรัพย์ที่มิได้เป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์ ให้ชำระค่าธรรมเนียมในอัตราตาม (1) โดยคำนวณจากมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ทำรายการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์ ทั้งนี้ ไม่ว่าการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวจะเป็นการซื้อขายเพื่อบัญชีลูกค้าหรือเพื่อบัญชีบริษัทหลักทรัพย์เอง หักด้วยมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้

(3) ค่าธรรมเนียมการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ ให้ชำระค่าธรรมเนียมในอัตราร้อยละ 1 โดยคำนวณจากรายได้ค่าธรรมเนียมที่ได้รับจากการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์

ข้อ 8 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการค้าหลักทรัพย์ชำระค่าธรรมเนียมในอัตราร้อยละ 1 โดยคำนวณจากกำไรสุทธิ (net capital gain) ที่เกิดจากการค้าหลักทรัพย์ประเภทตราสารแห่งหนี้และหน่วยลงทุน

ข้อ 9 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ชำระค่าธรรมเนียมในอัตราร้อยละ 1 โดยคำนวณจากรายได้ค่าธรรมเนียมที่ได้รับจากการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์

ข้อ 10 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนรวม ชำระค่าธรรมเนียมตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

(1) ค่าธรรมเนียมการบริหารจัดการกองทุนรวม ให้คำนวณจากมูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหารจัดการเฉลี่ยในรอบปีปฏิทิน โดยนำมูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหารจัดการ ณ สิ้นวันทำการสุดท้ายของเดือนมาถัวเฉลี่ย ในอัตราดังนี้

          ส่วนที่ไม่เกิน 50,000 ล้านบาท                                  อัตราร้อยละ 0.0050
          ส่วนที่เกินกว่า 50,000 ล้านบาทแต่ไม่เกิน 100,000 ล้านบาท           อัตราร้อยละ 0.0040
          ส่วนที่เกินกว่า 100,000 ล้านบาทแต่ไม่เกิน 200,000 ล้านบาท          อัตราร้อยละ 0.0025
          ส่วนที่เกินกว่า 200,000 ล้านบาทแต่ไม่เกิน 300,000 ล้านบาท          อัตราร้อยละ 0.0010
          ส่วนที่เกินกว่า 300,000 ล้านบาท                                อัตราร้อยละ 0.0005

(2) ค่าธรรมเนียมการเป็นนายทะเบียนกองทุนรวมหรือการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน ให้ชำระค่าธรรมเนียมในอัตราร้อยละ 1 โดยคำนวณจากรายได้ค่าธรรมเนียมการเป็นนายทะเบียนกองทุนรวมภายใต้การจัดการของตนเอง หรือค่าธรรมเนียมการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุนหักด้วยค่าธรรมเนียมการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ผู้ได้รับใบอนุญาตได้จ่ายให้ตัวแทนขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่เป็นบริษัทหลักทรัพย์ประเภทการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์หรือยอมให้บริษัทดังกล่าวหักไว้ได้

ข้อ 11 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนส่วนบุคคลชำระค่าธรรมเนียมตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

(1) ค่าธรรมเนียมการบริหารจัดการกองทุนส่วนบุคคล ให้คำนวณจากมูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหารจัดการเฉลี่ยในรอบปีปฏิทิน โดยนำมูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหารจัดการ ณ สิ้นวันทำการสุดท้ายของเดือนมาถัวเฉลี่ย ในอัตราตามข้อ 10(1)

(2) ค่าธรรมเนียมการเป็นนายทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ให้ชำระค่าธรรมเนียมในอัตราร้อยละ 1 โดยคำนวณจากรายได้ค่าธรรมเนียมการเป็นนายทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพภายใต้การจัดการของตนเอง

ข้อ 12 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การค้าหลักทรัพย์ หรือการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ที่เป็นหน่วยลงทุน และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนรวมหรือการจัดการกองทุนส่วนบุคคลด้วย ชำระค่าธรรมเนียม สำหรับธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การค้าหลักทรัพย์ หรือการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ที่เป็นหน่วยลงทุน ในอัตราร้อยละ 1 โดยคำนวณจากรายได้ค่าธรรมเนียมที่ได้รับจากการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ หรือกำไรสุทธิที่เกิดจากการค้าหลักทรัพย์ หรือรายได้ค่าธรรมเนียมที่ได้รับจากการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ที่เป็นหน่วยลงทุน แล้วแต่กรณี

ข้อ 13 ในกรณีที่ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การค้าหลักทรัพย์ และการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ เป็นธนาคารพาณิชย์หรือสถาบันการเงินที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้นและขอจำกัดขอบเขตการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ของตนไว้เฉพาะหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้หรือหน่วยลงทุน ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมขั้นต่ำตามข้อ 6 สำหรับการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ดังกล่าว และค่าธรรมเนียมตามข้อ 7 ข้อ 8 และข้อ 9 แต่ต้องชำระค่าธรรมเนียมคงที่ตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้แทน

(1) การค้าหลักทรัพย์ที่จำกัดขอบเขตเฉพาะหลักทรัพย์

          อันเป็นตราสารแห่งหนี้                      ปีละ 1,000,000 บาท

(2) การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ที่จำกัดขอบเขต

          เฉพาะหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้          ปีละ 1,000,000 บาท

(3) การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การค้าหลักทรัพย์

หรือการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ที่จำกัดขอบเขต

เฉพาะหลักทรัพย์ที่เป็นหน่วยลงทุน เว้นแต่กรณี

          ตามวรรคสอง                            ปีละ 500,000 บาท

ในกรณีที่ผู้ได้รับใบอนุญาตตามวรรคหนึ่งประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนรวมหรือการจัดการกองทุนส่วนบุคคลด้วย ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมตามวรรคหนึ่ง (3) แต่ต้องชำระค่าธรรมเนียมที่ขึ้นกับปริมาณธุรกิจในอัตราตามข้อ 12 แทน

ส่วนที่ 2

อัตราค่าธรรมเนียมคงที่

__________________________

ข้อ 14 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการประเภทดังต่อไปนี้ ชำระค่าธรรมเนียมตามอัตราที่กำหนดดังนี้

          (1)  การค้าหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้                ปีละ 1,000,000 บาท
          (2)  การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้          ปีละ 1,000,000 บาท

(3) การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การค้าหลักทรัพย์

หรือการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ที่เป็นหน่วยลงทุน

ประเภทใดประเภทหนึ่งหรือหลายประเภท

และไม่ได้ประกอบกิจการประเภทการจัดการ

          กองทุนรวมและการจัดการกองทุนส่วนบุคคล                  ปีละ 500,000 บาท
          (4)  การให้สินเชื่อเพื่อธุรกิจหลักทรัพย์                    ปีละ 500,000 บาท
          (5)  การเป็นนายหน้าระหว่างผู้ค้าหลักทรัพย์                ปีละ 50,000 บาท
          (6)  การจัดการเงินร่วมลงทุน                          ปีละ 50,000 บาท
          (7)  การให้บริการเป็นนายทะเบียนหลักทรัพย์               ปีละ 50,000 บาท
          (8)  การเป็นที่ปรึกษาการลงทุน                         ปีละ 25,000 บาท

ในกรณีที่ระยะเวลาจนถึงสิ้นปีปฏิทินสำหรับปีแรกที่เริ่มประกอบกิจการเหลือน้อยกว่าหกเดือน ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตชำระค่าธรรมเนียมเพียงกึ่งหนึ่งของค่าธรรมเนียมที่กำหนดไว้ตามวรรคหนึ่ง

หมวด 2

กำหนดเวลาและวิธีการชำระค่าธรรมเนียม

_____________________

ข้อ 15 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตชำระค่าธรรมเนียมที่ขึ้นกับปริมาณธุรกิจต่อสำนักงาน โดยให้แบ่งชำระเป็นสองงวดดังนี้

(1) งวดแรก ให้ชำระค่าธรรมเนียมขั้นต่ำตามข้อ 6 ภายในวันที่ 31 มกราคมของปีนั้น เว้นแต่ในปีแรกของการเริ่มประกอบกิจการ ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตชำระค่าธรรมเนียมขั้นต่ำในวันที่เริ่มประกอบกิจการ และ

(2) งวดที่สอง ให้ชำระค่าธรรมเนียมส่วนที่เกินกว่าค่าธรรมเนียมตาม (1) ภายในวันที่ 31 มกราคมของปีถัดไป

ในกรณีที่มีการเลิกประกอบกิจการหรือถูกเพิกถอนใบอนุญาต ให้ชำระค่าธรรมเนียมส่วนที่ยังไม่ได้ชำระหรือยังคงค้างอยู่ภายในสามสิบวันนับแต่วันที่รัฐมนตรีอนุญาตให้เลิกประกอบกิจการหรือวันที่รัฐมนตรีสั่งเพิกถอนใบอนุญาต แล้วแต่กรณี

ข้อ 16 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตชำระค่าธรรมเนียมคงที่ต่อสำนักงานเป็นรายปีตามปีปฏิทินภายในวันที่ 31 มกราคมของปีนั้น เว้นแต่ในปีแรกของการเริ่มประกอบกิจการ ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตชำระค่าธรรมเนียมในวันที่เริ่มประกอบกิจการ

ข้อ 17 ในการยื่นชำระค่าธรรมเนียมตามข้อ 15 และข้อ 16 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตจัดทำและยื่นรายละเอียดรายงานการชำระค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการตามที่ได้รับใบอนุญาตต่อสำนักงานตามแบบและวิธีการที่จัดไว้บนเว็บไซต์ของสำนักงาน

หมวด 3

บทเฉพาะกาล

__________________________

ข้อ 18 ให้บริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามกฎกระทรวง ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2539) ออกตามความในพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และบริษัทหลักทรัพย์ดังกล่าวได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กธ/น/ย. 47/2546 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการตามที่ได้รับใบอนุญาต ลงวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2546 ได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมตามประกาศนี้ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 จนถึงปีที่สำนักงานไม่สามารถนำค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่บริษัทหลักทรัพย์ได้ชำระไว้มาหักทอนด้วยค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการในอัตราปีละห้าล้านบาทหรือตามจำนวนเงินค่าธรรมเนียม การประกอบกิจการที่คำนวณได้ตามหลักเกณฑ์ในประกาศนี้ แล้วแต่จำนวนใดจะสูงกว่า

ข้อ 19 บรรดาค่าธรรมเนียมที่ผู้ได้รับใบอนุญาตต้องชำระตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กธ/น/ย. 47/2546 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการตามที่ได้รับใบอนุญาต ลงวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2546 หากยังไม่ได้ชำระหรือยังคงค้างอยู่ ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตชำระให้เสร็จสิ้นตามหลักเกณฑ์และระยะเวลาที่กำหนดไว้ตามประกาศดังกล่าวจนกว่าจะชำระแล้วเสร็จ

หมวด 4

วันมีผลใช้บังคับของประกาศ

____________________________

ข้อ 20 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2554 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

(นายวิจิตร สุพินิจ)

ประธานกรรมการ

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

หมายเหตุ : เหตุผลในการออกประกาศฉบับนี้ คือ โดยที่คณะกรรมการ ก.ล.ต. เห็นสมควรให้ปรับปรุงอัตราการจัดเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการ

ประกอบกิจการตามที่ได้รับใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 เพื่อรองรับการเปิดเสรีใบอนุญาต

การประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และเพื่อให้สอดคล้องกับภาระต้นทุนในการกำกับดูแลการประกอบกิจการตามที่ได้รับใบอนุญาตของสำนักงาน

จึงจำเป็นต้องออกประกาศนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ