การให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีของกองทุนส่วนบุคคล

ข่าวกฏหมายและประกาศ Monday March 14, 2005 13:37 —ประกาศ ก.ล.ต.

                 ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ อน. 4/2548
เรื่อง การให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีของกองทุนส่วนบุคคล
____________________
เนื่องจากมาตรา 140 วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2542 กำหนดให้งบการเงินของกองทุนส่วนบุคคลที่มีลักษณะตามที่สำนักงานประกาศกำหนดต้องมีการตรวจสอบและแสดงความเห็นโดยผู้สอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน และโดยที่ข้อ 2 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 26/2543 เรื่อง การกำหนดลักษณะของกองทุนส่วนบุคคลที่บริษัทจัดการต้องจัดทำงบการเงิน ลงวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2543 กำหนดให้บริษัทจัดการต้องจัดทำงบการเงินของกองทุนส่วนบุคคลที่เป็นกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ จึงกำหนดเกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ อน. 10/2546 เรื่อง การให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีของกองทุนส่วนบุคคล ลงวันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2546
ข้อ 2 ในประกาศนี้
“ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต” หมายความว่า ผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้สอบบัญชีตามกฎหมายว่าด้วยวิชาชีพบัญชี
“สำนักงาน” หมายความว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ข้อ 3 ผู้สอบบัญชีซึ่งไม่อยู่ระหว่างถูกสภาวิชาชีพบัญชีสั่งพักใบอนุญาตการเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต หรือไม่อยู่ระหว่างถูกสำนักงานสั่งพักการให้ความเห็นชอบการเป็นผู้สอบบัญชี ดังต่อไปนี้ เป็นผู้สอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน
(1) ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต ในการตรวจสอบและแสดงความเห็นในงบการเงินของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่มีจำนวนลูกจ้างที่เป็นสมาชิก ณ วันสิ้นเดือนก่อนวันที่แต่งตั้งผู้สอบบัญชีไม่เกินหนึ่งร้อยราย
(2) ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตที่ที่ประชุมสมาชิกให้ความเห็นชอบโดยคณะกรรมการกองทุนได้แจ้งให้ที่ประชุมสมาชิกทราบแล้วว่า ผู้สอบบัญชีดังกล่าวไม่ใช่ผู้สอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานตามประกาศสำนักงานว่าด้วยการให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชี ในการตรวจสอบและแสดงความเห็นในงบการเงินของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ณ วันสิ้นเดือนก่อนวันที่แต่งตั้งผู้สอบบัญชีไม่เกินหนึ่งร้อยล้านบาท
(3) ผู้สอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานตามประกาศสำนักงานว่าด้วยการให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชี ในการตรวจสอบและแสดงความเห็นในงบการเงินของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพทุกกองทุน
ข้อ 4 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2548 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2548
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ