แบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมของบริษัทจดทะเบียนเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ เอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาตและรายละเอียดข้อมูลในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 10, 2011 15:57 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สจ. 23 /2554

เรื่อง แบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่พร้อมกับการทำ

คำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมของบริษัทจดทะเบียนเพื่อปรับโครงสร้าง

การถือหุ้นและการจัดการ เอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาต

และรายละเอียดข้อมูลในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้น

_____________________________

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 5 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 34/2552 เรื่อง หลักเกณฑ์เกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมของบริษัทจดทะเบียนเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ ลงวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552 สำนักงานออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ผู้ขออนุญาตที่ประสงค์จะเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ยื่นคำขออนุญาตตามแบบ 35-1-RE ที่จัดไว้บนเว็บไซต์ของสำนักงาน พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาตดังต่อไปนี้ จำนวน 5 ชุด

(1) เอกสารซึ่งระบุรายละเอียดเกี่ยวกับบริษัทที่จะเสนอขายหลักทรัพย์ โดยเอกสารดังกล่าวต้องมีรายละเอียดในลักษณะเดียวกับแบบและรายการที่กำหนดไว้ในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ตามแบบ 69/247-1 ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการปรับโครงสร้าง และข้อมูลอื่นเพื่อการตัดสินใจของผู้ถือหลักทรัพย์ รวมทั้งข้อมูลที่มาของการกำหนดสัดส่วนในการเสนอขายหลักทรัพย์เพื่อแลกกับหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเสนอซื้อหลักทรัพย์

ในกรณีที่ผู้ขออนุญาตยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนมาพร้อมกับการยื่นคำขออนุญาต ให้ถือว่าแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ยื่นมานั้น เป็นหลักฐานประกอบคำขออนุญาตที่บริษัทยื่นไว้ตามวรรคหนึ่งแล้ว

(2) สำเนาหนังสือบริคณห์สนธิที่กระทรวงพาณิชย์รับรอง สำเนาหนังสือรับรองกระทรวงพาณิชย์ สำเนาข้อบังคับบริษัทที่กระทรวงพาณิชย์รับรอง ของผู้ขออนุญาต (กรณีผู้ขออนุญาตเป็นบริษัทลงทุนที่จัดตั้งขึ้นใหม่)

(3) เอกสารที่แสดงได้ว่าบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเสนอซื้อหลักทรัพย์ได้มีการจัดส่งหนังสือนัดประชุมให้แก่ผู้ถือหุ้นล่วงหน้าอย่างน้อยสิบสี่วันก่อนการประชุมผู้ถือหุ้น

(4) สำเนาหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเสนอซื้อหลักทรัพย์ และสำเนามติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เห็นชอบแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ รวมทั้งแผนอื่นใดที่จำเป็นต้องให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติ

(5) สำเนาหนังสือแจ้งผลการอนุญาตเบื้องต้นจากตลาดหลักทรัพย์เกี่ยวกับแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการของบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเสนอซื้อหลักทรัพย์ และแผนการนำหลักทรัพย์ของผู้ขออนุญาตเข้าจดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์

(6) สำเนาหนังสือการได้รับความเห็นชอบการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการของผู้ขออนุญาตและของบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเสนอซื้อหลักทรัพย์จากหน่วยงานที่กำกับดูแลซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย (ถ้ามี)

(7) สำเนาสัญญาให้บุคคลอื่นมีอำนาจเด็ดขาดในการบริหารงานของผู้ขออนุญาต (ถ้ามี)

(8) รายงานการตรวจสอบล่าสุดของธนาคารแห่งประเทศไทยในการตรวจสอบผู้ขออนุญาต (กรณีธนาคารพาณิชย์ และบริษัทเงินทุน)

(9) หนังสืออนุญาตให้ผู้ขออนุญาตเพิ่มทุนจากกระทรวงการคลัง (กรณีบริษัทเงินทุน)

(10) หนังสือรับรองจากผู้ขออนุญาตเกี่ยวกับการรับทราบภาระหน้าที่ความรับผิดชอบภายหลังการเสนอขายหลักทรัพย์

(11) หนังสือรับรองจากกรรมการและผู้บริหารของผู้ขออนุญาตเกี่ยวกับการรับทราบภาระหน้าที่ความรับผิดชอบการรายงานการถือหลักทรัพย์ตามมาตรา 59 (กรณีผู้ขออนุญาตเป็นบริษัทลงทุนที่จัดตั้งขึ้นใหม่ หรือผู้ขออนุญาตเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีหุ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และไม่เคยได้รับอนุญาตให้ออกและเสนอขายหลักทรัพย์จากสำนักงาน)

(12) หนังสือรับรองการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาทางการเงิน (ให้รวมถึงการรับรองการปฏิบัติหน้าที่ในการให้ความเห็นในการประชุมผู้ถือหุ้นด้วย)

(13) หนังสือรับรองการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ประเมินค่าทรัพย์สิน (กรณีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หรือกรณีที่บริษัทมีการประเมินค่าทรัพย์สิน)

(14) หนังสือรับรองจากกรรมการอิสระว่ามีความเข้าใจในบทบาท หน้าที่ และความรับผิดชอบของการเป็นกรรมการบริษัท และสามารถให้ความเห็นอย่างเป็นอิสระเกี่ยวกับการดำเนินงานของผู้ขออนุญาตในเรื่องการปฏิบัติให้เป็นไปตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น เป็นธรรมต่อผู้ถือหุ้นทุกราย และเป็นไปตามกฎหมายข้อบังคับ และกฎระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง (กรณีผู้ขออนุญาตเป็นบริษัทลงทุนที่จัดตั้งขึ้นใหม่)

(15) หนังสือแสดงความเห็นของคณะกรรมการตรวจสอบหรือกรรมการอิสระเกี่ยวกับความมีประสิทธิภาพของระบบการควบคุมภายในของผู้ขออนุญาตและบริษัทย่อย ตามที่กำหนดไว้ในประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่และวิธีการยื่นคำขออนุญาต โดยอนุโลม

ในกรณีที่ผู้ขออนุญาตเป็นบริษัทที่มีหุ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ผู้ขออนุญาตต้องยื่นเอกสารในลักษณะเดียวกับที่กำหนดตามวรรคหนึ่ง (3) ถึง (5) ของผู้ขออนุญาตนั้นด้วย

ข้อ 2 รายละเอียดของข้อมูลในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นเกี่ยวกับแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของผู้ขออนุญาตและบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเสนอซื้อหลักทรัพย์ ให้มีรายการและรายละเอียดอย่างน้อยตามที่กำหนดไว้บนเว็บไซต์ของสำนักงาน

ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

(นายชาลี จันทนยิ่งยง)

รองเลขาธิการ

รักษาการเลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ