การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 13)

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 10, 2011 16:01 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สจ. 22 /2554

เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน

(ฉบับที่ 13)

____________________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 81 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 33 มาตรา 34 มาตรา 41 มาตรา 43 มาตรา 44 และมาตรา 64 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจ ตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย สำนักงานออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 3 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 26/2553 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 12) ลงวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 3 ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์รายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อสำนักงานภายในกำหนดเวลาและโดยแสดงรายละเอียดดังต่อไปนี้

(1) สิบห้าวันนับแต่วันสุดท้ายของแต่ละเดือนที่มีการเสนอขาย สำหรับการเสนอขายตราสารหนี้ ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่จัดไว้บนเว็บไซต์ของสำนักงาน

ในกรณีที่เป็นการเสนอขายพันธบัตรต่างประเทศหรือหุ้นกู้ต่างประเทศตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินตราต่างประเทศในประเทศไทย หรือประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการเสนอขายพันธบัตรต่างประเทศหรือหุ้นกู้ต่างประเทศในประเทศไทย แล้วแต่กรณี การรายงานผลการขายต่อสำนักงานจะจัดทำเป็นภาษาอังกฤษก็ได้

(2) สี่สิบห้าวันนับแต่วันปิดการเสนอขาย กรณีเป็นการเสนอขายหุ้น โดย

(ก) กรณีเป็นการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้แสดงรายละเอียดตามแบบ 81-1-IPO ที่จัดไว้บนเว็บไซต์ของสำนักงาน

นอกจากรายงานที่กำหนดตามวรรคหนึ่ง ในกรณีที่ผู้เสนอขายหุ้นมีการแบ่งแยกหุ้นบางส่วนไว้เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้มีอุปการคุณของบริษัทที่ออกหุ้นเป็นการเฉพาะ ให้ผู้เสนอขายหุ้นจัดทำรายชื่อผู้ได้รับการจัดสรรหุ้นจากส่วนที่ได้แบ่งไว้เพื่อผู้มีอุปการคุณในจำนวนสูงสุดสองร้อยรายแรก ตามแบบ 81-1-IPO 200 ที่จัดไว้บนเว็บไซต์ของสำนักงาน และส่งต่อสำนักงานพร้อมแบบ 81-1-IPO

(ข) กรณีเป็นการเสนอขายหุ้นในลักษณะอื่นนอกจาก (ก) ให้แสดงรายละเอียดตามแบบ 81-1 ที่จัดไว้บนเว็บไซต์ของสำนักงาน

(3) สี่สิบห้าวันนับแต่วันปิดการเสนอขาย กรณีเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์อื่น

นอกจาก (1) และ (2) โดยแสดงรายละเอียดตามแบบ 81-1 ที่จัดไว้บนเว็บไซต์ของสำนักงาน”

ข้อ 2 ให้ยกเลิกความในวรรคหนึ่งของข้อ 4 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 10/2553 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 11) ลงวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2553 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 4 นอกจากรายงานตามข้อ 3 ให้ผู้ออกหุ้นกู้อนุพันธ์ หุ้นกู้แปลงสภาพ หรือใบสำคัญแสดงสิทธิ ยื่นรายงานผลการไถ่ถอนหรือการใช้สิทธิตามหลักเกณฑ์หรือตามแบบดังต่อไปนี้ต่อสำนักงานภายในสี่สิบห้าวันนับแต่วันสิ้นสุดการไถ่ถอนหรือการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์ดังกล่าวในแต่ละครั้ง

(1) แบบรายงานที่จัดไว้บนเว็บไซต์ของสำนักงาน สำหรับการไถ่ถอนหุ้นกู้อนุพันธ์ที่มีการส่งมอบหลักทรัพย์

(2) แบบ 81-2 ที่จัดไว้บนเว็บไซต์ของสำนักงาน สำหรับการรายงานผลการขายหุ้นหรือหุ้นกู้ที่ออกใหม่เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามหุ้นกู้แปลงสภาพหรือใบสำคัญแสดงสิทธิที่มิใช่ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์”

ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

(นายชาลี จันทนยิ่งยง)

รองเลขาธิการ

รักษาการเลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ