การให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีของบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาต ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์เฉพาะประเภทการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนเพียงประเภทเดียว

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday May 17, 2002 10:33 —ประกาศ ก.ล.ต.

                           ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ อน. 10/2545
เรื่อง การให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีของบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาต
ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์เฉพาะประเภทการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนเพียงประเภทเดียว
และบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการเงินร่วมลงทุน
_____________________________________
โดยที่มาตรา 106 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 กำหนดให้งบดุลและบัญชีกำไรขาดทุนที่บริษัทหลักทรัพย์จัดทำต้องมีการตรวจสอบและแสดงความเห็นโดยผู้สอบบัญชีที่สำนักงานให้ความเห็นชอบ และเพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายแก่บริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์เฉพาะประเภทการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนเพียงประเภทเดียว และบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการเงินร่วมลงทุน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จึงกำหนดเกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีของบริษัทหลักทรัพย์ดังกล่าวไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ในประกาศนี้
"สำนักงาน" หมายความว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ข้อ 2 ในการแต่งตั้งผู้สอบบัญชีเพื่อตรวจสอบและแสดงความเห็นในงบดุลและบัญชีกำไรขาดทุนของบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์เฉพาะประเภทการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนเพียงประเภทเดียว และบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการเงินร่วมลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ดังกล่าวอาจแต่งตั้งผู้สอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานตามประกาศว่าด้วยการให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชี หรือผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้สอบบัญชีตามกฎหมายว่าด้วยผู้สอบบัญชีก็ได้ โดยให้ถือว่าผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้สอบบัญชีดังกล่าวได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานตามมาตรา 106 วรรคหนึ่งแล้ว
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2545 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2545
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ