การผ่อนผันให้บริษัทหลักทรัพย์ซื้อหรือมีหุ้น ของบริษัทจัดการเงินร่วมลงทุน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday May 22, 2002 10:47 —ประกาศ ก.ล.ต.

                                 ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ อธ./น. 16/2545
เรื่อง การผ่อนผันให้บริษัทหลักทรัพย์ซื้อหรือมีหุ้น
ของบริษัทจัดการเงินร่วมลงทุน
________________________
โดยที่ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กธ./น. 24/2545เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการซื้อหรือมีหุ้นของบริษัทจัดการเงินร่วมลงทุนเพื่อเป็นทรัพย์สินของบริษัทหลักทรัพย์ ลงวันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2545 ได้กำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการ ผ่อนผันให้บริษัทหลักทรัพย์ซื้อหรือมีหุ้นของบริษัทจัดการเงินร่วมลงทุนได้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จึงกำหนดการผ่อนผันไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ในประกาศนี้
"บริษัทหลักทรัพย์" หมายความว่า บริษัทที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ ตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ แต่ไม่รวมถึงบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการให้สินเชื่อเพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ และบริษัทจัดการเงินร่วมลงทุน
"บริษัทจัดการเงินร่วมลงทุน" หมายความว่า บริษัทที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการเงินร่วมลงทุน
"ประกาศ ที่ กธ./น. 24/2545" หมายความว่า ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กธ./น. 24/2545 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการซื้อหรือมีหุ้นของบริษัทจัดการเงินร่วมลงทุนเพื่อเป็นทรัพย์สินของบริษัทหลักทรัพย์ ลงวันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2545
"สำนักงาน" หมายความว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ข้อ 2 การซื้อหรือมีไว้ซึ่งหุ้นของบริษัทจัดการเงินร่วมลงทุนเพื่อเป็นทรัพย์สินของ บริษัทหลักทรัพย์ หากบริษัทหลักทรัพย์ได้ปฏิบัติตามประกาศ ที่ กธ./น. 24/2545 ให้ถือว่าได้รับผ่อนผันจากสำนักงาน
ข้อ 3 ในกรณีที่บริษัทหลักทรัพย์ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามที่กำหนดในประกาศ ที่ กธ./น. 24/2545 สำนักงานอาจพิจารณายกเลิกการผ่อนผันการซื้อหรือมีหุ้นของบริษัทจัดการเงินร่วมลงทุนเพื่อเป็นทรัพย์สินของบริษัทหลักทรัพย์ได้
ข้อ 4 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2545 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2545
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ