การให้ความเห็นชอบผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานและหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติงาน พ.ศ. 2554

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 25, 2011 13:52 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เรื่อง การให้ความเห็นชอบผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน

ของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน

และหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติงาน

พ.ศ. 2554

________________________________

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 82(3) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน.1/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 สำนักงานออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ประกาศนี้เป็นข้อกำหนดเกี่ยวกับการให้ความเห็นชอบผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในการปฏิบัติงานที่เกี่ยวกับหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน และหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติงาน

ข้อ 2 ในประกาศนี้

คำว่า “ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน” และ “ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนประเภท ข” ให้มีความหมายเช่นเดียวกับบทนิยามของคำดังกล่าวตามที่กำหนดไว้ในประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการให้ความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน และมาตรฐานการปฏิบัติงาน

“กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน” หมายความว่า กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานที่จัดตั้งขึ้นตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน

ข้อ 3 ให้บุคคลที่ได้รับความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการให้ความเห็นชอบผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน และมาตรฐานการปฏิบัติงาน เป็นบุคคลที่ได้รับความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในการปฏิบัติงาน ที่เกี่ยวกับหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน โดยมีขอบเขตการปฏิบัติงานตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในประกาศดังกล่าว

ความในวรรคหนึ่งมิให้ใช้บังคับกับบุคคลที่ได้รับความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนประเภท ข ที่ปฏิบัติหน้าที่เฉพาะหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอีทีเอฟทองคำ

ข้อ 4 ในการทำหน้าที่ติดต่อ ชักชวน ให้คำแนะนำวางแผนการลงทุน หรือทำการวิเคราะห์คุณค่าหรือความเหมาะสมในการซื้อขายหรือการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานให้กับผู้ลงทุน ให้ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การปฏิบัติงานตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการให้ความเห็นชอบผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน และมาตรฐานการปฏิบัติงาน โดยอนุโลม

ข้อ 5 ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนตามประกาศนี้ต้องไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน ในกรณีที่ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนมีลักษณะต้องห้ามตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน หรือฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การปฏิบัติงานที่กำหนดในประกาศนี้ สำนักงานจะดำเนินการต่อผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน

ข้อ 6 ให้การให้ความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนตามประกาศนี้สิ้นสุดลงเมื่อการให้ความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการให้ความเห็นชอบผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน และมาตรฐานการปฏิบัติงาน สิ้นสุด

ข้อ 7 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

(นายชาลี จันทนยิ่งยง)

รองเลขาธิการ

รักษาการเลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ