หลักเกณฑ์และวิธีการโอนทรัพย์สินของลูกจ้างจากกองทุนเดิมที่ลูกจ้างเป็นสมาชิกหรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการเข้ากองทุนใหม่ที่ลูกจ้างเป็นสมาชิก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 11, 2011 14:33 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศนายทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

ที่ 1 /2554

เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการโอนทรัพย์สินของลูกจ้างจากกองทุนเดิม

ที่ลูกจ้างเป็นสมาชิกหรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ

เข้ากองทุนใหม่ที่ลูกจ้างเป็นสมาชิก

______________________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 7/1(6) แห่งพระราชบัญญัติกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พ.ศ. 2530 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2550 อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา 29 ประกอบมาตรา 33 มาตรา 34 มาตรา 41 และมาตรา 43 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยบัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย นายทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศนายทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ที่ 1/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการโอนทรัพย์สินของลูกจ้างจากกองทุนเดิมหรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการเข้ากองทุน ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับกับการโอนทรัพย์สินของลูกจ้างเข้ากองทุนใหม่ที่ลูกจ้างเป็นสมาชิกในกรณีดังต่อไปนี้

(1) การโอนทรัพย์สินที่มาจากกองทุนเดิมที่ลูกจ้างเป็นสมาชิก

(2) การโอนทรัพย์สินที่มาจากกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ

ข้อ 3 ในกรณีที่ลูกจ้างประสงค์จะโอนทรัพย์สินจากกองทุนเดิมที่ลูกจ้างเป็นสมาชิกหรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการเข้ากองทุนใหม่ที่ลูกจ้างเป็นสมาชิก ให้ผู้จัดการกองทุนตรวจสอบเอกสารหลักฐานดังต่อไปนี้ ก่อนดำเนินการโอนทรัพย์สินดังกล่าว

(1) เอกสารการแสดงเจตนาของลูกจ้างในการขอโอนทรัพย์สินเข้ากองทุนใหม่ที่ลูกจ้างเป็นสมาชิก

(2) เอกสารหลักฐานอื่นใดที่เกี่ยวกับการโอนทรัพย์สินจากกองทุนเดิมที่ลูกจ้างเป็นสมาชิกหรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการไปยังกองทุนใหม่ที่ลูกจ้างเป็นสมาชิก

ข้อ 4 ในการรับโอนทรัพย์สินของลูกจ้างที่มาจากกองทุนเดิมที่ลูกจ้างเป็นสมาชิกหรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการเข้ากองทุนใหม่ที่ลูกจ้างเป็นสมาชิก ให้ผู้จัดการกองทุนแบ่งแยกเงินหรือผลประโยชน์ส่วนที่ได้รับยกเว้นภาษีออกจากเงินหรือผลประโยชน์ส่วนที่ไม่ได้รับยกเว้นภาษี ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนดในประมวลรัษฎากรและหลักเกณฑ์ที่ออกตามกฎหมายดังกล่าว และนำส่งเข้ากองทุนของนายจ้างรายใหม่ตามแนวทางที่สมาคมบริษัทจัดการลงทุนกำหนด

ข้อ 5 เมื่อมีการโอนทรัพย์สินของลูกจ้างจากกองทุนเดิมที่ลูกจ้างเป็นสมาชิกหรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการเข้ากองทุนใหม่ที่ลูกจ้างเป็นสมาชิกแล้ว ให้ผู้จัดการกองทุนคำนวณจำนวนหน่วยให้แก่ลูกจ้างที่เป็นสมาชิกกองทุน โดยปฏิบัติตามประกาศว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดการกองทุน

ข้อ 6 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554

(นายชาลี จันทนยิ่งยง)

รองเลขาธิการ

รักษาการเลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ในฐานะนายทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ