การตั้งตัวแทนจำหน่ายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมวายุภักษ์

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday November 7, 2003 14:59 —ประกาศ ก.ล.ต.

                         ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ อน. 12/2546
เรื่อง การตั้งตัวแทนจำหน่ายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมวายุภักษ์
_________________________________
เนื่องจากมาตรา 100 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 บัญญัติให้การตั้งบุคคลใดเป็นตัวแทนหรือนายหน้าของบริษัทหลักทรัพย์ต้องได้รับอนุญาตจากสำนักงานก่อน สำนักงานจึงกำหนดเกี่ยวกับการอนุญาตให้บริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ตั้งบุคคลเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมวายุภักษ์ไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ในประกาศนี้
"กองทุนรวมวายุภักษ์" หมายความว่า กองทุนรวมที่จัดตั้งขึ้นตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2546
"ผู้จัดจำหน่ายหน่วยลงทุน" หมายความว่า บริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ที่บริษัทจัดการตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมวายุภักษ์
"ตัวแทนจำหน่ายหน่วยลงทุน" หมายความว่า บุคคลที่ผู้จัดจำหน่ายหน่วยลงทุนตั้งให้เป็นตัวแทนในการจำหน่ายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมวายุภักษ์
"สำนักงาน" หมายความว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ข้อ 2 ผู้จัดจำหน่ายหน่วยลงทุนซึ่งประสงค์จะตั้งตัวแทนจำหน่ายหน่วยลงทุน หากเป็นการตั้งนิติบุคคลซึ่งเป็นบุคคลที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการให้ความเห็นชอบผู้ทำหน้าที่ขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนหรือเป็นตัวแทนสนับสนุน ให้ถือว่าผู้จัดจำหน่ายหน่วยลงทุนดังกล่าวได้รับอนุญาตจากสำนักงานแล้ว ทั้งนี้ ผู้จัดจำหน่ายหน่วยลงทุนต้องรายงานการตั้งและการยกเลิกการตั้งตัวแทนจำหน่ายหน่วยลงทุนต่อสำนักงานภายในสามวันนับแต่วันที่มีการตั้งหรือยกเลิกการตั้งตัวแทนจำหน่ายหน่วยลงทุน โดยจัดส่งข้อมูลผ่านระบบงานอิเล็กทรอนิกส์ที่สำนักงานจัดไว้และนำส่งเอกสารที่มีข้อมูลเช่นเดียวกับที่ผู้จัดจำหน่ายหน่วยลงทุนได้ส่งผ่านระบบงานอิเล็กทรอนิกส์ให้สำนักงานภายในวันทำการถัดจากวันที่ได้จัดส่งข้อมูลผ่านระบบดังกล่าว
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2546 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2546
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ