การจัดให้มีและการให้ความเห็นชอบนักวิเคราะห์การลงทุนในหลักทรัพย์และมาตรฐานการปฏิบัติงาน(ฉบับที่ 2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Monday October 18, 2004 13:38 —ประกาศ ก.ล.ต.

             ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สข. 41/2547
เรื่อง การจัดให้มีและการให้ความเห็นชอบนักวิเคราะห์การลงทุนในหลักทรัพย์
และมาตรฐานการปฏิบัติงาน
(ฉบับที่ 2)
______________________________________
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 12/1 วรรคสอง แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กธ. 42/2543 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และการค้าหลักทรัพย์ ที่มิใช่ตราสารแห่งหนี้ ลงวันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2543 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กข. 19/2547 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และการค้าหลักทรัพย์ ที่มิใช่ตราสารแห่งหนี้ (ฉบับที่ 5) ลงวันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2547 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในวรรคสามของข้อ 9 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สข. 25/2547 เรื่อง การจัดให้มีและการให้ความเห็นชอบนักวิเคราะห์การลงทุนในหลักทรัพย์และมาตรฐานการปฏิบัติงาน ลงวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2547 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"ความในวรรคหนึ่งไม่ใช้บังคับกับนักวิเคราะห์การลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีคุณสมบัติตามข้อ 6 (3) และ (4)"
ข้อ 2 ให้ยกเลิกความใน (1) ของข้อ 15 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สข. 25/2547 เรื่อง การจัดให้มีและการให้ความเห็นชอบนักวิเคราะห์การลงทุนในหลักทรัพย์และมาตรฐานการปฏิบัติงาน ลงวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2547 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"(1) เป็นผู้มีประสบการณ์การทำงานกับบริษัทหลักทรัพย์ทางด้านการวิเคราะห์การลงทุนในหลักทรัพย์หรือการวิเคราะห์เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมมาแล้วไม่น้อยกว่าสองปี โดยประสบการณ์การทำงานดังกล่าวต้องอยู่ภายในช่วงระยะเวลาห้าปีย้อนหลังนับแต่วันยื่นคำขอ
ทั้งนี้ ให้รวมถึงผู้มีประสบการณ์การทำงานดังกล่าวกับบริษัทหลักทรัพย์ที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายต่างประเทศซึ่งเป็นหรือเคยเป็นบริษัทในกลุ่มเดียวกันกับบริษัทหลักทรัพย์ด้วย"
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2547
(นายประสงค์ วินัยแพทย์)
รองเลขาธิการ
รักษาการแทนเลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ