หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (ฉบับที่ 3)

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2013 15:00 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ที่ ทน. 4/2556

เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการ

กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน

(ฉบับที่ 3)

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 16/6 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 และมาตรา 117 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 33 มาตรา 34 มาตรา 41 มาตรา 43 มาตรา 44 และมาตรา 64 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย คณะกรรมการกำกับตลาดทุนออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความใน (13) ของข้อ 1 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 1/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“(13)“ บุคคลที่เกี่ยวข้อง” หมายความว่า บุคคลดังต่อไปนี้

(ก) บุคคลที่เกี่ยวข้องตามประกาศเกี่ยวกับการกระทำที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ในการจัดการกองทุนรวมในส่วนที่เกี่ยวกับการทำธุรกรรมเพื่อกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โดยอนุโลม

(ข) บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของกองทุนรวม โดยให้มีความหมายตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ออกตามความในมาตรา 89/1 ในส่วนที่เกี่ยวกับบทนิยามคำว่าบุคคลที่เกี่ยวโยงกันโดยอนุโลม”

ข้อ 2 ให้ยกเลิกความใน (16) ของข้อ 1 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 1/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“(16)“ กลุ่มบุคคลเดียวกัน” หมายความว่า บุคคลที่มีความสัมพันธ์ในลักษณะใดลักษณะหนึ่งหรือหลายลักษณะดังต่อไปนี้

(ก) คู่สมรสและบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

(ข) นิติบุคคล และผู้ถือหุ้นหรือผู้เป็นหุ้นส่วนของนิติบุคคลนั้นซึ่งถือหุ้นหรือเป็นหุ้นส่วนในนิติบุคคลดังกล่าวไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมเกินกว่าร้อยละห้าสิบของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดหรือความเป็นหุ้นส่วนทั้งหมด

(ค) กองทุนส่วนบุคคลของบุคคลตาม (ก) หรือ (ข) แต่ทั้งนี้ มิให้รวมถึงกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ”

ข้อ 3 ให้ยกเลิกความใน 3. ของ (ค) ใน (1) ของข้อ 12 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 1/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“3. ในกรณีที่การได้มาซึ่งทรัพย์สินกิจการโครงสร้างพื้นฐานเป็นการทำธุรกรรมกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ต้องผ่านการประเมินค่าโดยผู้ประเมินค่าอย่างน้อยสองราย”

ข้อ 4 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นข้อ 24/1 ในส่วนที่ 2 การจัดสรรและเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวม ของหมวด 2 การดำเนินการเมื่อได้รับอนุมัติให้จัดตั้งกองทุนรวม ในภาค 1 การขออนุมัติและการอนุมัติให้จัดตั้งกองทุนรวม แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 1/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

“ข้อ 24/1 ในส่วนนี้

“บริษัทจดทะเบียน” หมายความว่า บริษัทที่มีหุ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

“บริษัทย่อย” หมายความว่า บริษัทย่อยตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการกำหนดบทนิยามในประกาศเกี่ยวกับการออกและเสนอขายหลักทรัพย์

“กรรมการ” หมายความว่า กรรมการของบริษัทจดทะเบียน

“ผู้บริหาร” หมายความว่า ผู้จัดการ ผู้ดำรงตำแหน่งระดับบริหารสี่รายแรกนับต่อจากผู้จัดการลงมา และผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งเทียบเท่าผู้ดำรงตำแหน่งระดับบริหารรายที่สี่ทุกราย

“ผู้ที่เกี่ยวข้อง” หมายความว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ออกตามความในมาตรา 89/1 ในส่วนที่เกี่ยวกับบทนิยามคำว่าบุคคลที่มีความเกี่ยวข้อง

“ญาติสนิท” หมายความว่า ญาติสนิทที่ถือเป็นบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องตามหลักเกณฑ์ของประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ออกตามความในมาตรา 89/1

“ผู้ถือหุ้นรายใหญ่” หมายความว่า ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่ถือเป็นบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องตามหลักเกณฑ์ของประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ออกตามความในมาตรา 89/1”

ข้อ 5 ให้ยกเลิกความในข้อ 25 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 1/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 25 ในการจัดสรรหน่วยลงทุนของกองทุนรวม ให้บริษัทจัดการปฏิบัติดังต่อไปนี้

(1) ใช้กระบวนการจัดสรรหน่วยลงทุนที่ให้โอกาสแก่ผู้จองซื้อทุกรายอย่างเป็นธรรม

“กระบวนการจัดสรรหน่วยลงทุนที่ให้โอกาสแก่ผู้จองซื้อหน่วยลงทุนทุกรายอย่างเป็นธรรม” ตามวรรคหนึ่งหมายความว่า กระบวนการที่ผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์หรือบริษัทจัดการกำหนดหน่วยการจองซื้อ (board lot) ไว้ และจัดสรรหน่วยลงทุนให้แก่ผู้จองซื้อหน่วยลงทุนทุกรายอย่างเท่าเทียมกันครั้งละหนึ่งหน่วยการจองซื้อจนครบจำนวนหน่วยลงทุนที่จำหน่าย หรือกระบวนการอื่นที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน

(2) จัดสรรหน่วยลงทุนให้แก่ผู้จองซื้อหน่วยลงทุนตามหลักเกณฑ์ในข้อ 25/1 ข้อ 25/3 ข้อ 26 ข้อ 27 ข้อ 28 และข้อ 29

ความในวรรคหนึ่ง (1) มิให้นำมาใช้บังคับกับการจัดสรรที่เข้าลักษณะดังต่อไปนี้

(1) การจัดสรรหน่วยลงทุนชนิดที่เสนอขายต่อผู้ลงทุนรายใหญ่เป็นการเฉพาะเจาะจง หรือ

(2) การจัดสรรหน่วยลงทุนในส่วนที่แบ่งแยกไว้สำหรับบุคคลดังต่อไปนี้ และได้เปิดเผยไว้ในหนังสือชี้ชวนแล้ว

(ก) บุคคลที่เข้าลักษณะเป็นผู้จองซื้อพิเศษตามข้อ 25/2

(ข) ผู้ที่จะจำหน่าย จ่าย โอน ให้เช่า หรือให้สิทธิในทรัพย์สินกิจการโครงสร้างพื้นฐานให้แก่กองทุนรวม

หรือกลุ่มบุคคลเดียวกันกับบุคคลดังกล่าว

(ค) ผู้ถือหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนดังต่อไปนี้ ซึ่งจะได้รับการจัดสรรหน่วยลงทุนตามสัดส่วน

การถือหุ้นในบริษัทจดทะเบียนดังกล่าว

1. บริษัทจดทะเบียนที่จะจำหน่าย จ่าย โอน ให้เช่า หรือให้สิทธิในทรัพย์สินกิจการ

โครงสร้างพื้นฐานให้แก่กองทุนรวม

2. บริษัทจดทะเบียนที่มีบริษัทย่อยเป็นผู้ที่จะจำหน่าย จ่าย โอน ให้เช่า หรือให้สิทธิในทรัพย์สิน

กิจการโครงสร้างพื้นฐานให้แก่กองทุน”

ข้อ 6 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นข้อ 25/1 ข้อ 25/2 และข้อ 25/3 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทน. 1/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

“ข้อ 25/1 ในกรณีที่บริษัทจัดการประสงค์จะจัดสรรหน่วยลงทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนตามข้อ 25 วรรคสอง (2) (ค) ให้บริษัทจัดการจัดสรรหน่วยลงทุนตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

(1) จำนวนหน่วยลงทุนที่จัดสรรแก่ผู้ถือหุ้นสามัญเมื่อรวมกันทั้งหมดต้องไม่เกินร้อยละห้าสิบของจำนวนหน่วยลงทุนที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด หรือไม่เกินจำนวนหน่วยลงทุนที่จัดสรรแก่ผู้ลงทุนทั่วไป แล้วแต่จำนวนใดจะต่ำกว่า ทั้งนี้ การคำนวณจำนวนหน่วยลงทุนดังกล่าว ให้นับรวมจำนวนหน่วยลงทุนที่จัดสรรให้แก่บุคคลดังต่อไปนี้ด้วย

(ก) บริษัทจดทะเบียนที่เป็นผู้ที่จะจำหน่าย จ่าย โอน ให้เช่า หรือให้สิทธิในทรัพย์สินกิจการ

โครงสร้างพื้นฐานให้แก่กองทุนรวม

(ข) บริษัทจดทะเบียนที่มีบริษัทย่อยเป็นผู้ที่จะจำหน่าย จ่าย โอน ให้เช่า หรือให้สิทธิในทรัพย์สิน

กิจการโครงสร้างพื้นฐานให้แก่กองทุนรวม

(ค) บริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งบริษัทย่อยดังกล่าวเป็นผู้ที่จะจำหน่าย จ่าย โอน ให้เช่า หรือให้สิทธิ

ในทรัพย์สินกิจการโครงสร้างพื้นฐานให้แก่กองทุนรวม

(2) ผู้ถือหุ้นสามัญที่จะได้รับการจัดสรรต้องไม่เป็นกรรมการหรือผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องและญาติสนิทของบุคคลดังกล่าว

(3) ในกรณีที่ผู้ถือหุ้นสามัญที่จะได้รับการจัดสรรเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ให้จัดสรรหน่วยลงทุนตามสัดส่วนการถือหุ้นได้ ไม่เกินร้อยละสิบของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทจดทะเบียนเพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติตามวรรคหนึ่ง (2) และ (3) ในกรณีที่ผู้ถือหุ้นสามัญที่จะได้รับการจัดสรรเป็นผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการรับฝากทรัพย์สิน ซึ่งถือหุ้นในนามของตนเองเพื่อบุคคลอื่น ให้บริษัทจัดการพิจารณาตามการถือหุ้นของผู้ลงทุนที่ฝากทรัพย์สินแต่ละรายเป็นสำคัญ

ข้อ 25/2 เพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติตามข้อ 25 วรรคสอง (2) (ก) ให้บุคคลที่มีลักษณะดังต่อไปนี้ ซึ่งหนังสือชี้ชวนระบุวิธีการจัดสรรไว้แยกต่างหากจากผู้จองซื้อทั่วไป เข้าลักษณะเป็นผู้จองซื้อพิเศษ

(1) ผู้ลงทุนสถาบันตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 9/2555 เรื่อง การกำหนดบทนิยามผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ ลงวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 แต่ไม่รวมถึงผู้ลงทุนตามข้อ 2(10) (18) (22) (23) (24) (25) และ (26) แห่งประกาศดังกล่าว

(2) กองทุนส่วนบุคคลซึ่งบริษัทหลักทรัพย์รับจัดการเงินทุนของผู้ลงทุนตาม (1) หรือ (3) ถึง (10)

(3) ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจตามกฎหมายว่าด้วยวิธีการงบประมาณ หรือนิติบุคคลอื่นที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น

(4) สภากาชาดไทย หรือมูลนิธิเพื่อสาธารณะประโยชน์

(5) สหกรณ์ออมทรัพย์ หรือชุมนุมสหกรณ์

(6) สถาบันการเงินระหว่างประเทศที่ประเทศไทยเป็นสมาชิก

(7) โครงการจัดการลงทุน (collective investment scheme) ที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายต่างประเทศ และเสนอขายหน่วยลงทุนต่อผู้ลงทุนเป็นการทั่วไป

(8) ผู้ลงทุนต่างประเทศซึ่งมีลักษณะเดียวกับผู้ลงทุนดังต่อไปนี้

(ก) ผู้ลงทุนสถาบันตาม (1) แต่ไม่รวมถึงบริษัทเงินทุน บริษัทเครดิตฟองซิเอร์ กองทุนรวม ผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าตามกฎหมายว่าด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และผู้ประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้าตามกฎหมายว่าด้วยการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

(ข) ผู้ลงทุนตาม (3)

(ค) กองทุนส่วนบุคคลที่เป็นการรับจัดการเงินทุนของผู้ลงทุนตาม (ก) หรือ (ข)

(9) นิติบุคคลซึ่งมีผู้ลงทุนตาม (1) ถึง (8) ถือหุ้นรวมกันเกินกว่าร้อยละเจ็ดสิบห้าของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมด

(10) ผู้ลงทุนอื่นใดตามที่สำนักงานกำหนด

ข้อ 25/3 ในกรณีที่บริษัทจัดการแบ่งแยกจำนวนหน่วยลงทุนที่จะเสนอขายให้แก่บุคคลตามข้อ 25 วรรคสอง (2) (ก) หรือ (ข) ออกจากหน่วยลงทุนที่จะเสนอขายต่อผู้ลงทุนทั่วไปไว้บริษัทจัดการต้องไม่จัดสรรหน่วยลงทุนในส่วนที่เสนอขายต่อผู้ลงทุนทั่วไปให้แก่บุคคลตาม ข้อ 25 วรรคสอง (2) (ก) หรือ (ข) อีก เว้นแต่เป็นการจัดสรรหน่วยลงทุนที่เหลือจากการจองซื้อของผู้ลงทุนทั่วไปให้แก่บุคคลตามข้อ 25 วรรคสอง (2) (ก) และ (ข) ตามลำดับ”

ข้อ 7 ให้ยกเลิกความในข้อ 47 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 1/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 47 กองทุนรวมอาจลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหุ้นของนิติบุคคลดังต่อไปนี้ได้ เฉพาะหุ้นที่ให้สิทธิพิเศษแก่ผู้ถือหุ้นในการอนุมัติการดำเนินงานบางประการ (golden share) ตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับของนิติบุคคลดังกล่าว และไม่เกินหนึ่งหุ้น

(1) นิติบุคคลที่เป็นผู้เช่า ผู้รับสิทธิ หรือผู้รับจ้างในการนำทรัพย์สินกิจการโครงสร้างพื้นฐานของกองทุนรวมไปจัดหาผลประโยชน์ และนิติบุคคลดังกล่าวตกลงชำระค่าตอบแทนให้แก่กองทุนรวมในอัตราผันแปรตามผลประกอบการของทรัพย์สินกิจการโครงสร้างพื้นฐานนั้น

(2) นิติบุคคลที่กองทุนรวมเข้าทำสัญญาเพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพย์สินกิจการโครงสร้างพื้นฐานตามข้อ 1(3) (ค)”

ข้อ 8 ให้ยกเลิกความในข้อ 61 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 1/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 61 การจ่ายเงินปันผล บริษัทจัดการต้องจัดให้โครงการจัดการกองทุนรวมมีข้อกำหนดที่มีสาระสำคัญอย่างน้อยดังต่อไปนี้

(1) บริษัทจัดการจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน เมื่อรวมแล้วในแต่ละรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละเก้าสิบของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วตามหลักเกณฑ์ในข้อ 61/1 ภายในเก้าสิบวันนับแต่วันสิ้นรอบบัญชีที่มีการจ่ายเงินปันผล หรือวันสิ้นรอบระยะเวลาบัญชีที่มีการจ่ายเงินปันผลนั้น แล้วแต่กรณี

(2) ในกรณีที่กองทุนรวมยังมียอดขาดทุนสะสมอยู่ บริษัทจัดการจะไม่จ่ายเงินปันผล”

ข้อ 9 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นข้อ 61/1 และ 61/2 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 1/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

“ข้อ 61/1 กำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วตามข้อ 61 ได้แก่กำไรสุทธิที่ทำการปรับปรุงด้วยรายการดังต่อไปนี้

(1) การหักกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้น (unrealized gain) จากการประเมินราคาทรัพย์สินกิจการโครงสร้างพื้นฐานของกองทุนรวม รวมทั้งการปรับปรุงด้วยรายการอื่นตามแนวทางที่สำนักงานกำหนด เพื่อให้สอดคล้องกับสถานะเงินสดของกองทุนรวม

(2) การหักด้วยรายการเงินสำรองตามข้อ 61/2

ข้อ 61/2 บริษัทจัดการอาจกันเงินสำรองได้เฉพาะเพื่อการดังต่อไปนี้

(1) การซ่อมแซม บำรุงรักษา หรือปรับปรุงกิจการโครงสร้างพื้นฐานของกองทุนรวมตามแผนที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนในโครงการของกองทุนรวมและหนังสือชี้ชวน หรือที่บริษัทจัดการได้แจ้งให้ผู้ถือหน่วยลงทุนทราบล่วงหน้า

(2) การจ่ายชำระหนี้เงินกู้ยืมหรือภาระผูกพันของกองทุนรวมตามนโยบายการกู้ยืมเงินที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนในโครงการจัดการกองทุนรวมและหนังสือชี้ชวน หรือที่บริษัทจัดการได้แจ้งให้ผู้ถือหน่วยลงทุนทราบล่วงหน้า

ในกรณีที่กองทุนรวมมีค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่เงินสด เช่น ค่าใช้จ่ายที่ทยอยตัดจ่าย หรือผลขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้น (unrealized loss) เป็นต้น ให้บริษัทจัดการกันสำรองตามวรรคหนึ่งได้ในจำนวนไม่เกินกว่าผลลัพธ์ของจำนวนเงินที่มีภาระตามวรรคหนึ่ง (1) และ (2) ในแต่ละรอบระยะเวลาบัญชีหักด้วยค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่เงินสด”

ข้อ 10 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

(นายวรพล โสคติยานุรักษ์)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ประธานกรรมการ

คณะกรรมการกำกับตลาดทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ