การระงับการมีผลใช้บังคับของแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นเป็นการชั่วคราว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 11, 2013 14:02 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สจ. 11/2556

เรื่อง การระงับการมีผลใช้บังคับของแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขาย

หุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นเป็นการชั่วคราว

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 76(2) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 33 มาตรา 34 มาตรา 41 มาตรา 43 มาตรา 44 และมาตรา 64 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย สำนักงานออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ผู้ออกหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นที่ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ดังกล่าว และแบบแสดงรายการข้อมูลนั้นมีผลใช้บังคับแล้ว หากบุคคลดังกล่าวไม่ปรับปรุงข้อมูลในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นให้เป็นปัจจุบันด้วยการยื่นข้อมูลที่ผู้ออกตราสารหนี้ดังกล่าวมีหน้าที่จัดทำและส่งตามมาตรา 56 ภายในระยะเวลาที่กำหนดตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ ให้การมีผลใช้บังคับของแบบแสดงรายการข้อมูลดังกล่าวระงับเป็นการชั่วคราว

ข้อ 2 ให้แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นที่ถูกสั่งระงับการมีผลใช้บังคับตามข้อ 1 เริ่มมีผลใช้บังคับอีกครั้ง หากผู้ออกหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นได้ปรับปรุงข้อมูลในแบบแสดงรายการข้อมูลดังกล่าว รวมทั้งข้อมูลในหนังสือชี้ชวนที่ใช้ในการเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นด้วยการยื่นข้อมูลที่มีหน้าที่จัดทำและส่งตามมาตรา 56 แล้ว ทั้งนี้ การมีผลใช้บังคับอีกครั้งของแบบแสดงรายการข้อมูลดังกล่าวจะมีผลให้ผู้ออกหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นสามารถเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นภายในระยะเวลาที่ระบุไว้ในแบบแสดงรายการข้อมูลที่มีผลใช้บังคับครั้งแรกตามที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้

ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

(นายวรพล โสคติยานุรักษ์)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ