กำหนดค่าธรรมเนียมยื่นแบบจดทะเบีน และคำขอต่าง ๆ

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday June 9, 1994 08:19 —ประกาศ ก.ล.ต.

                 ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ. 4/2537
เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล
การจดทะเบียนและการยื่นคำขอต่าง ๆ
————————————————
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 19 (3) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และ ตลาดหลักทรัพย์ ออกข้อกำหนดเพิ่มเติมไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และ ตลาดหลักทรัพย์ได้ออกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การจดทะเบียนและการยื่นคำขอต่าง ๆ (ฉบับที่ 11) พ.ศ. 2536 ลงวันที่ 30 ธันวาคมพ.ศ.2536 ซึ่งกำหนดเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมการยื่นคำขอความเห็นชอบเป็นผู้สอบบัญชีไว้นั้น สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และ ตลาดหลักทรัพย์เห็นควรกำหนดรายละเอียดเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมและการชำระค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม ทั้งนี้ ตามที่กำหนดไว้ในข้อ 2 และข้อ 3
ข้อ 2 เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาวิชาชีพสอบบัญชี ในระยะแรกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์เห็นควรเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการยื่นคำขอความเห็นชอบเป็นผู้สอบบัญชีในคราวแรกเป็นจำนวนกึ่งหนึ่งของค่าธรรมเนียมการยื่นคำขอความเห็นชอบเป็นผู้สอบบัญชี ในคราวแรกตามที่กำหนดไว้ในประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการจดทะเบียนและการยื่นคำขอต่างๆ (ฉบับที่ 11) พ.ศ. 2536 ลงวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2536 ทั้งนี้ จนกว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จะประกาศเปลี่ยนแปลงเป็นประการอื่น
ข้อ 3 การชำระค่าธรรมเนียมการยื่นคำขอความเห็นชอบเป็นผู้สอบบัญชีนอกจาก จะต้องชำระค่าธรรมเนียมในวันที่ยื่นคำขอเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแสดงรายการข้อมูลการจดทะเบียนและการยื่นคำขอต่างๆ (ฉบับที่ 11) พ.ศ. 2536 ลงวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2536 แล้ว ให้ผู้ยื่นคำขอชำระค่าธรรมเนียมส่วนที่เหลือในลักษณะใดลักณะหนึ่งดังต่อไปนี้
(1) ชำระส่วนที่เหลือทั้งหมดในทันทีเมื่อได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน หรือ
(2) ทยอยชำระส่วนที่เหลือเป็นรายปี โดยในปีที่ได้รับความเห็นชอบให้ชำระเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาทในวันที่ได้รับความเห็นชอบและในปีถัด ๆ ไปให้ชำระเป็นจำนวนเงินปีละเท่า ๆ กัน ภายในวันที่ 1 ตุลาคมของปีนั้น ๆ
ทั้งนี้ ต้องชำระจำนวนสุดท้ายให้เสร็จสิ้นก่อนปีที่ครบกำหนดการให้ความเห็นชอบ
ประกาศ ณ วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2537
(นายเอกกมล คีรีวัฒน์)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ