การกำหนดอัตราส่วนการลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหลักทรัพย์ของบริษัทเพื่อเป็นทรัพย์สินของกองทุนรวม(ฉบับที่ 2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday January 26, 2005 14:00 —ประกาศ ก.ล.ต.

                  ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สน. 3/2548
เรื่อง การกำหนดอัตราส่วนการลงทุนในหรือมีไว้ซึ่ง
หลักทรัพย์ของบริษัทเพื่อเป็นทรัพย์สินของกองทุนรวม
(ฉบับที่ 2)
__________________
โดยที่กระทรวงการคลังมีนโยบายให้มีการจัดตั้งกองทุนรวมเพื่อฟื้นฟูและพัฒนากิจการที่ได้รับผลกระทบจากธรณีพิบัติในหกจังหวัดภาคใต้ โดยให้กองทุนรวมนั้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่ดำเนินกิจการในหกจังหวัดภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติดังกล่าว และเพื่อให้การช่วยเหลือที่ว่านั้นบรรลุวัตถุประสงค์ได้จึงจำเป็นต้องให้กองทุนรวมสามารถลงทุนในหุ้นของกิจการดังกล่าวได้โดยไม่จำกัดจำนวน ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 126(4) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 จึงออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้เพิ่มบทนิยามคำว่า “กองทุนรวมสึนามิ” ระหว่างบทนิยามคำว่า “กองทุนรวมเปิด”และคำว่า “บริษัทจัดการ” ในข้อ 2 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 26/2546 เรื่อง การกำหนดอัตราส่วนการลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหลักทรัพย์ของบริษัทเพื่อเป็นทรัพย์สินของกองทุนรวม ลงวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2546
“ “กองทุนรวมสึนามิ” หมายความว่า กองทุนรวมที่จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายหน่วยลงทุนไปลงทุนในหลักทรัพย์ของกิจการที่ได้รับความเสียหายโดยตรงจากธรณีพิบัติที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2547 ในหกจังหวัดภาคใต้
ข้อ 2 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (7) ของข้อ 5 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 26/2546 เรื่อง การกำหนดอัตราส่วนการลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหลักทรัพย์ของบริษัทเพื่อเป็นทรัพย์สินของกองทุนรวม ลงวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2546 “(7) กองทุนรวมสึนามิ”
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2548 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2548
( นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล )
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ