การจัดสรรหุ้นเกินกว่าจำนวนที่จัดจำหน่าย (ฉบับที่ 2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Monday April 5, 1999 20:00 —ประกาศ ก.ล.ต.

                        ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ กธ. 9/2542
เรื่อง การจัดสรรหุ้นเกินกว่าจำนวนที่จัดจำหน่าย (ฉบับที่ 2)
_______________________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 มาตรา 98(5) และมาตรา 116 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการ ก.ล.ต. ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 5 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กธ. 19/2541 เรื่อง การจัดสรรหุ้นเกินกว่าจำนวนที่จัดจำหน่าย ลงวันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2541 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"ข้อ 5 ผู้จัดหาหุ้นส่วนเกินต้องจัดหาหุ้นเพื่อส่งมอบให้แก่ผู้ได้รับการจัดสรรหรือส่งคืนให้แก่ผู้ให้ยืมให้แล้วเสร็จภายในสามสิบวันนับแต่วันแรกที่หุ้นของบริษัทมหาชนจำกัดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ในกรณีที่หุ้นของบริษัทมหาชนจำกัดเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนเป็นครั้งแรก หรือภายในสามสิบวันนับแต่วันที่มีการเปิดเผยราคาเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อสาธารณชน ในกรณีที่หุ้นของบริษัทมหาชนจำกัดเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนอยู่แล้ว
ผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ต้องดำเนินการส่งมอบหุ้นให้แก่ผู้ได้รับการจัดสรรให้แล้วเสร็จภายในสิบห้าวันนับแต่วันสิ้นสุดระยะเวลาตามวรรคหนึ่ง แล้วแต่กรณี"
ข้อ 2 ให้ยกเลิกข้อ 6 และข้อ 7 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กธ. 19/2541 เรื่อง การจัดสรรหุ้นเกินกว่าจำนวนที่จัดจำหน่าย ลงวันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2541
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2542
(นายธารินทร์ นิมมานเหมินท์)
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
ประธานกรรมการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ