กำหนดรายละเอียดการยื่นขอรับความเห็นชอบเป็นสถาบันจัดอันดับ

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday May 20, 1993 07:11 —ประกาศ ก.ล.ต.

             ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
เรื่อง การกำหนดแบบและระยะเวลาในการยื่นขอรับความเห็นชอบ
เป็นสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ
พ.ศ.2536
—————————————————
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง การกำหนดลักษณะการให้คำแนะนำแก่ประชาชน ที่ไม่ถือเป็นการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นที่ปรึกษาการลงทุน ลงวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2536 สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ผู้ประสงค์จะขอรับความเห็นชอบเป็นสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ต้องยื่นคำขอต่อสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ตามแบบที่แนบท้ายประกาศนี้ จำนวน 2 ชุด พร้อมเอกสารหลักฐานที่กำหนดตามข้อ4 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เรื่องการกำหนดลักษณะการให้คำแนะนำแก่ประชาชน ที่ไม่ถือเป็นการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นที่ปรึกษาการลงทุน ลงวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2536 และเอกสารหลักฐานดังต่อไปนี้
(1) สำเนาหนังสือรับรองกระทรวงพาณิชย์
(2) สำเนาหนังสือบริคณห์สนธิที่กระทรวงพาณิชย์รับรอง
(3) สำเนาข้อบังคับของบริษัทที่กระทรวงพาณิชย์รับรอง
(4) สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นที่กระทรวงพาณิชย์รับรอง
(5)สำเนาสัญญาหรือความตกลงร่วมลงทุนของสถาบันที่ประกอบธุรกิจการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในต่างประเทศ หรือสำเนาสัญญาหรือความตกลงที่สถาบันที่ประกอบธุรกิจการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในต่างประเทศจะเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในการประกอบธุรกิจการจัดอันดับความเชื่อถือ
(6) สำเนาสัญญาให้บุคคลอื่นมีอำนาจทั้งหมดหรือบางส่วนในการบริหารงาน (ถ้ามี)
ข้อ2ในการพิจารณาคำขอความเห็นชอบ สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. จะแจ้งผลการพิจารณาให้ผู้ยื่นคำขอทราบภายในสี่สิบห้าวัน นับแต่วันที่ได้รับคำขอพร้อมทั้งเอกสารหลักฐานที่ถูกต้องและครบถ้วนตามข้อ 1
ข้อ3 การยื่นขอรับความเห็นชอบเป็นสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือตามข้อ 1 ให้กระทำได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2536
ประกาศ ณ วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2536
(นายเอกกมล คีรีวัฒน์)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ