แก้ไขเพิ่มเติมการยื่นแบบรายการข้อมูลเสนอขายหลักทรัพย์

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday September 12, 1996 13:44 —ประกาศ ก.ล.ต.

                 ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ กจ. 14 12/2538
เรื่อง การแก้ไขเพิ่มเติมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล
การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกตามประกาศคณะกรรมการ
กำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 12/2538
—————————————————
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 มาตรา 69 มาตรา 70 และมาตรา 71 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกบทนิยามคำว่า "ประกาศเกี่ยวกับการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้น" "ประกาศเกี่ยวกับการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น" ในข้อ 1 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 15/2538 เรื่อง การยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 12/2538 ลงวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2538
ข้อ 2 ให้เพิ่มบทนิยามคำว่า "ประกาศเกี่ยวกับการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์" ระหว่างบทนิยามคำว่า "ประกาศเกี่ยวกับการออกหลักทรัพย์เสนอขายแก่กรรมการหรือพนักงาน" และคำว่า "สำนักงาน" ในข้อ 1 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ออกตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ กจ. 12/2538 ลงวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2538
"ประกาศเกี่ยวกับการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ หมายความว่า ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ กจ. 13/2539 เรื่อง การยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการ เสนอขายหลักทรัพย์ ลงวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2539"
ข้อ 3 ให้ยกเลิกความในข้อ 2 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 15/2538 เรื่อง การยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการ เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 12/2538 ลงวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2538 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"ข้อ 2 ให้บุคคลตามข้อ 3 ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ตามแบบ 69-1 ที่แนบท้ายประกาศเกี่ยวกับการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ จำนวนห้าชุดต่อสำนักงาน โดยมีที่ปรึกษาทางการเงินที่สำนักงานให้ความเห็นชอบเป็นผู้ร่วมจัดทำแบบแสดงรายการข้อมูลดังกล่าวและชำระค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลนั้นตามอัตราที่สำนักงานประกาศกำหนด
เอกสารหลักฐานประกอบแบบแสดงรายการข้อมูลการ เสนอขายหลักทรัพย์ตามวรรคหนึ่งให้แสดงรายละเอียดในเรื่องดังต่อไปนี้
(1) หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการขายหลักทรัพย์ เช่น หลักเกณฑ์ในการจัดสรร วิธีการเสนอขายผ่านผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ (ถ้ามี) รวมทั้งให้ระบุรายชื่อผู้ที่เป็นผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ด้วย ข้อผูกพันหรือสัญญาระหว่างบริษัทกับกรรมการหรือพนักงาน (ถ้ามี) และระหว่างบริษัทกับผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ (ถ้ามี) และระหว่างผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์กับกรรมการหรือพนักงาน (ถ้ามี) คุณสมบัติของกรรมการหรือพนักงานที่มีสิทธิจะซื้อหลักทรัพย์ เป็นต้น ทั้งนี้ ให้ระบุรายชื่อกรรมการทุกรายที่มีสิทธิจะซื้อหลักทรัพย์ รายชื่อพนักงานเฉพาะรายที่มีสิทธิจะซื้อหลักทรัพย์เกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนหลักทรัพย์ทั้งหมดที่เสนอขายในครั้งนี้ โดยให้ระบุจำนวนหลักทรัพย์ที่กรรมการและพนักงานดังกล่าวแต่ละรายมีสิทธิที่จะซื้อ
ในกรณีที่การเสนอขายหลักทรัพย์กระทำอย่างต่อเนื่องเป็นโครงการ และบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ยังไม่สามารถระบุรายชื่อกรรมการและรายชื่อพนักงานทั้งหมดที่มีสิทธิจะซื้อหลักทรัพย์ตามโครงการได้ในขณะเสนอขายหลักทรัพย์ครั้งแรก ให้บริษัทที่ออกหลักทรัพย์หรือผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ส่งสำเนามติที่ประชุมผู้ถือหุ้นตามที่กำหนดไว้ในข้อ 6(1) (ข) วรรคสอง หรือข้อ 7(1) วรรคสอง หรือข้อ 12 วรรคสอง หรือข้อ 14 วรรคสอง แล้วแต่กรณี แห่งประกาศเกี่ยวกับการออกหลักทรัพย์เสนอขายหลักทรัพย์ตามประกาศนี้
(2) ความช่วยเหลือจากบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ในการจัดหาแหล่งเงินทุนแก่กรรมการพนักงาน หรือผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์
(3) เหตุจำเป็นและสมควรที่ต้องเสนอขายหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตให้ออกตามข้อ 13 หรือข้อ14 แห่งประกาศเกี่ยวกับการออกหลักทรัพย์เสนอขายแก่กรรมการหรือพนักงาน
ข้อ 4 ในกรณีที่สำนักงานได้รับแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และเอกสารหลักฐานประกอบแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ก่อนวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ ให้แบบแสดงรายการข้อมูลการ เสนอขายหลักทรัพย์และเอกสารหลักฐานประกอบแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายหลักทรัพย์ดังกล่าวเป็นแบบแสดงรายการข้อมูลการ เสนอขายหลักทรัพย์และเอกสารหลักฐานประกอบแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ตามประกาศนี้ โดยอนุโลม
ข้อ 5 ประกาศนี้ให้มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2539 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2539
(นายบดี จุณณานนท์)
ประธานกรรมการ
คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ