กำหนดค่าธรรมเนียมยื่นแบบรายการข้อมูล จดทะเบียน คำขอต่าง ๆ (ฉ.2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday July 22, 1992 13:26 —ประกาศ ก.ล.ต.

             ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล
การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ
(ฉบับที่ 2)
————————————————
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 19 (3) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ออกข้อกำหนดเพิ่มเติมไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ในการชำระค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ให้ผู้เริ่มจัดตั้งบริษัทมหาชนจำกัด บริษัทหรือเจ้าของหลักทรัพย์ชำระค่าธรรมเนียมเป็นจำนวนร้อยละสามสิบของจำนวนเงินขั้นต่ำที่กำหนดไว้ในการชำระค่าธรรมเนียมนั้นในวันที่สำนักงานคณะกรรมการก.ล.ต. รับแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และให้ชำระส่วนที่เหลือให้ครบถ้วน อย่างน้อยสามวันทำการก่อนวันที่แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์มีผลใช้บังคับ
ในกรณีดังต่อไปนี้ให้ผู้เริ่มจัดตั้งบริษัทมหาชนจำกัด บริษัทหรือเจ้าของหลักทรัพย์ชำระค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์เพียงร้อยละสามสิบของจำนวนเงินขั้นต่ำที่กำหนดไว้ในการชำระค่าธรรมเนียมนั้น
(1) กรณีที่ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ร้อมกับการยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ และสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ไม่อนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ หรือผู้เริ่มจัดตั้งบริษัทมหาชนจำกัด บริษัทหรือเจ้าของหลักทรัพย์ขอถอนการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ก่อนวันที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. จะแจ้งผลการพิจารณาคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่
(2) กรณีที่ผู้เริ่มจัดตั้งบริษัทมหาชนจำกัด บริษัทหรือเจ้าของหลักทรัพย์ขอถอนการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์เป็นเวลาไม่น้อยกว่าสามวันทำการก่อนที่แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์มีผลใช้บังคับ
ข้อ 2 ค่าธรรมเนียมการยื่นคำขอความเห็นชอบเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 100,000 บาท
การชำระค่าธรรมเนียมการยื่นคำขอตามวรรคหนึ่ง ให้ผู้ยื่นคำขอชำระค่าธรรมเนียมในวันที่ยื่นคำขอเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท และให้ชำระส่วนที่เหลือเมื่อได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.
ประกาศ ณ วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2535
(นายเอกกมล คีรีวัฒน์)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ