การขออนุญาตย้ายที่ตั้งสำนักงานของบริษัทจัดการ

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday November 10, 1999 20:00 —ประกาศ ก.ล.ต.

                        ประกาศ เรื่อง การขออนุญาตย้ายที่ตั้งสำนักงานของบริษัทจัดการ
ที่ อน.15/2542
__________________________________
โดยที่มาตรา 98(9) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535กำหนดห้ามมิให้บริษัทจัดการย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่หรือสำนักงานสาขาโดยมิได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และโดยที่เป็นการสมควรปรับปรุงแนวปฏิบัติในการขออนุญาตและการอนุญาตให้บริษัทจัดการย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่ สำนักงานสาขา หรือสำนักงานบริการของบริษัทจัดการ ให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จึงวางแนวปฏิบัติไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ในประกาศนี้
"ย้ายที่ตั้งสำนักงาน" หมายความว่า การที่หน่วยงานทั้งหมดหรือบางส่วนของสำนักงานใหญ่ สำนักงานสาขา หรือสำนักงานบริการ เปลี่ยนที่ทำการจากแห่งหนึ่งไปยังอีกแห่งหนึ่ง และให้หมายความรวมถึงการที่หน่วยงานทั้งหมดหรือบางส่วนของสำนักงานใหญ่ สำนักงานสาขาหรือสำนักงานบริการ ขยายขนาดพื้นที่ของที่ทำการปัจจุบันด้วย
"บริษัทจัดการ" หมายความว่า บริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนรวม
"สำนักงานบริการ" หมายความว่า สำนักงานบริการด้านธุรกิจจัดการลงทุนซึ่งเป็นสำนักงานสาขาของบริษัทจัดการตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการขออนุญาตและการอนุญาตมีสำนักงานบริการด้านธุรกิจจัดการลงทุน
"สำนักงาน" หมายความว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ข้อ 2 การย้ายที่ตั้งสำนักงานของบริษัทจัดการจากที่ได้รับอนุญาตไว้ ให้ถือว่าได้รับอนุญาตจากสำนักงาน หากบริษัทจัดการได้ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง แล้วแต่กรณี ดังต่อไปนี้(1) ในกรณีที่หน่วยงานทั้งหมดของบริษัทจัดการเปลี่ยนที่ทำการจากแห่งหนึ่งไปยัง
อีกแห่งหนึ่ง ให้บริษัทจัดการแจ้งที่ตั้ง ขนาดพื้นที่ และวันเปิดทำการวันแรกของที่ทำการแห่งใหม่ให้สำนักงานทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่าห้าวันก่อนการย้ายที่ตั้งที่ทำการดังกล่าว และปิดที่ทำการแห่งเดิมในวันเดียวกับวันเปิดที่ทำการแห่งใหม่ด้วย
(2) ในกรณีที่หน่วยงานทั้งหมดหรือบางส่วนของบริษัทจัดการขยายขนาดพื้นที่ของที่ทำการ ให้บริษัทจัดการแจ้งขนาดพื้นที่ของที่ทำการที่จะขยายให้สำนักงานทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่าห้าวันก่อนการขยายขนาดพื้นที่ของที่ทำการดังกล่าว
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2542
(นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ