กำหนดรายการเพิ่มเติมประกอบบทนิยามความประกาศฯ ว่าด้วยการดำรงเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday January 13, 1998 15:10 —ประกาศ ก.ล.ต.

             ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สธ. 51/2540
เรื่อง กำหนดรายการเพิ่มเติมประกอบบทนิยาม
ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ว่าด้วยการดำรงเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ
_________________
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 2 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กธ. 37/2540 เรื่อง การดำรงเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ ลงวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2540 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้รายการต่อไปนี้เป็นหนี้สินพิเศษตามบทนิยามข้อ 2(6)(ค) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กธ. 37/2540 เรื่อง การดำรงเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ ลงวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2540
(1) หนี้สินที่เป็นเงินกู้ยืม หุ้นกู้ หรือตราสารแห่งหนี้อื่นที่มีกำหนดระยะเวลาชำระคืนเกินกว่า 6 เดือน แต่ไม่เกิน 1 ปี นับแต่วันที่คำนวณรายการ ซึ่งไม่มีเงื่อนไขการชำระคืนก่อนกำหนดภายใน 6 เดือน ไม่ว่าจะเป็นเงื่อนไขที่เกิดจากการให้สิทธิผู้กู้หรือผู้ให้กู้ไถ่ถอนก่อนกำหนด (put/call option) หรือเงื่อนไขอื่นในทำนองเดียวกัน เว้นแต่เป็นเงื่อนไขที่ได้รับการผ่อนผันจากสำนักงาน ทั้งนี้เฉพาะหนี้สินส่วนที่เหลือหลังจากหักดอกเบี้ยอันเนื่องมาจากหนี้สินนั้นที่บริษัทหลักทรัพย์หรือบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์จะต้องจ่ายจริงภายในระยะเวลา 6 เดือน นับแต่วันที่คำนวณรายการ
(2) ภาระผูกพันที่มีสัญญาระบุอย่างชัดเจนว่าเจ้าหนี้ที่อาจเกิดขึ้น ไม่มีสิทธิเรียกให้มีการชำระหนี้ภายในระยะเวลา 6 เดือน นับแต่วันที่คำนวณรายการ
(3) หลักทรัพย์ขายโดยมีสัญญาซื้อคืน
ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2541 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 24 ธันวาคม 2540
(นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ