หลักเกณฑ์เปิดเผยฐานะการเงินและผลงานของบ.ที่ออกหุ้นกู้

ข่าวกฏหมายและประกาศ Monday August 29, 1994 07:54 —ประกาศ ก.ล.ต.

                 ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ กจ. 16/2537
เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูล
เกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกหุ้นกู้เสนอขาย
พร้อมกับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น
————————————————————
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 และมาตรา 56 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการ ก.ล.ต ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้บริษัทที่ออกหุ้นกู้เสนอขายพร้อมใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นจัดทำ และจัดส่งงบการเงินประจำงวดการบัญชี ให้สำนักงานคระกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยต้องบันทึกบัญชีเกี่ยวกับรายการขายหุ้นกู้พร้อมใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นตามวิธีของ Accounting PrinciplesBoard Opinion No. 14 จนกว่าจะมีมาตรฐานการบัญชี ในเรื่อง ดังกล่าว ที่กำหนด โดยสมาคมนักบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดที่ได้กำหนดไว้แล้ว ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เรื่อง หลักเกณฑ์เงื่อนไขและวิธีการรายการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกหหุ้นกู้ ลงวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2535 และ/หรือประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เรื่องหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูล เกี่ยวกับฐานะการเงิน และผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ และหุ้นหรือหุ้นกู้เพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิ ลงวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2535
ข้อ2ในกรณีบริษัทที่ออกหุ้นกู้เสนอขายพร้อมใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นนั้นได้รับอนุญาตจากสำนักงานให้ออกหลักทรัพย์ดังกล่าวก่อนวันที่ประกาศฉบับนี้มีผลใช้บังคับ และมีงบประการเงินที่เปิดเผยต่อสาธารณชน โดยมิได้บันทึกบัญชีในส่วนที่เกี่ยวกับรายการขายหุ้นกู้พร้อมใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นตามวิธีของ Accounting Principles Board Opinion No.14 บริษัทดังกล่าวอาจบันทึกบัญชีเกี่ยวกับรายการเช่นว่านั้นตามวิธีการบันทึกบัญชีที่ปฏิบัติอยู่นั้นได้ต่อไป แต่ทั้งนี้ บริษัทต้องแสดงว่า หากบริษัทได้ปฏิบัติตามวิธีของ AccountingPrinciples Board Opinion No.14 แล้ว จะมีผลกระทบต่องบการเงินเป็นประการใด โดยระบุผลกระทบดังกล่าวไว้ในหมายเหตุประกอบงบการเงิน
ข้อ 3 ประกาศฉบับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2537
(นายธารินทร์ นิมมานเหมินท์)
ประธานกรรมการ
คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลัทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ