เพิ่มเติมร่างหนังสือชี้ชวนการเสนอขายหลักทรัพย์ก่อนวันมีผลบังคับใช้

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday April 15, 1993 07:24 —ประกาศ ก.ล.ต.

             ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
เรื่อง การแก้ไขเพิ่มเติมร่างหนังสือชี้ชวนและเอกสารการเผยแพร่ข้อมูล
การเสนอขายหลักทรัพย์ประเภทหุ้น หุ้นกู้ หุ้นกู้แปลงสภาพ หุ้นเพื่อรองรับหุ้นกู้แปลงสภาพ
ใบสำคัญแสดงสิทธิ และหุ้นหรือหุ้นกู้เพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิ
ก่อนวันที่แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับ
—————————————————
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 มาตรา 72 และมาตรา 77 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 7 ของประกาศสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. เรื่อง ร่างหนังสือชี้ชวนและเอกสารการเผยแพร่ข้อมูลการเสนอขายหุ้น ก่อนวันที่แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นและร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับ ฉบับลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2535 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"ข้อ 7 ให้ผู้เสนอขายหุ้นและกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินลงลายมือชื่อ พร้อมทั้งประทับตราบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินนั้น ในร่างหนังสือชี้ชวนที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ทั้งนี้ถ้าผู้เสนอขายหุ้นเป็นนิติบุคคล ให้ผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคลทุกคนลงลายมือชื่อ พร้อมทั้งประทับตรานิติบุคคล เว้นแต่นิติบุคคลนั้นได้แจ้งเหตุซึ่งสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. พิจารณาแล้วเห็นว่า ผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคลรายใดอยู่ในภาวะอันพ้นวิสัยที่จะลงลายมือชื่อสำนักงานคณะกรรมการก.ล.ต.อาจผ่อนผันเป็นรายครั้งได้แต่เมื่อเหตุแห่งการพ้นวิสัยนั้นหมดสิ้นไปนิติบุคคลต้องดำเนินการให้ผู้มีอำนาจลงนามที่ได้รับการผ่อนผันนั้นลงลายมือชื่อทันที"
ข้อ 2 ให้ยกเลิกความในข้อ 7 ของประกาศสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. เรื่อง ร่างหนังสือชี้ชวนและเอกสารการเผยแพร่ข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ก่อนวันที่แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้และร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับ ฉบับลงวันที่ 10 มิถุนายน 2535
"ข้อ 7 ให้ผู้เสนอขายหุ้นกู้และกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินลงลายมือชื่อ พร้อมทั้งประทับตราบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินนั้น ในร่างหนังสือชี้ชวนที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ทั้งนี้ ถ้าผู้เสนอขายหุ้นกู้เป็นนิติบุคคล ให้ผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคลทุกคนลงลายมือชื่อ พร้อมทั้งประทับตรานิติบุคคล เว้นแต่นิติบุคคลนั้นได้แจ้งเหตุซึ่งสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.พิจารณาแล้วเห็นว่า ผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคลรายใดอยู่ในภาวะอันพ้นวิสัยที่จะลงลายมือชื่อ สำนักงานคณะกรรมการก.ล.ต.อาจผ่อนผันเป็นรายครั้งได้แต่เมื่อเหตุแห่งการพ้นวิสัยนั้นหมดสิ้นไปนิติบุคคลต้องดำเนินการให้ผู้มีอำนาจลงนามที่ได้รับการผ่อนผันนั้นลงลายมือชื่อทันที"
ข้อ 3 ให้ยกเลิกความในข้อ 8 ของประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง ร่างหนังสือชี้ชวนของหุ้นกู้แปลงสภาพ ร่างหนังสือชี้ชวนของหุ้นที่ออกใหม่เพื่อรองรับหุ้นกู้แปลงสภาพและเอกสารการเผยแพร่ข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ เอกสารการเผยแพร่ข้อมูลการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่เพื่อรองรับหุ้นกู้แปลงสภาพ ก่อนวันที่ แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพและร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับ ฉบับลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2535 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"ข้อ 8 ให้ผู้เสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพและกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินลงลายมือชื่อ พร้อมทั้งประทับตราบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินนั้น ในร่างหนังสือชี้ชวนที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ทั้งนี้ ถ้าผู้เสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพเป็นนิติบุคคล ให้ผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคลทุกคนลงลายมือชื่อพร้อมทั้งประทับตรานิติบุคคลเว้นแต่นิติบุคคลรายใดอยู่ในภาวะอันพ้นวิสัยนั้นหมดสิ้นไป นิติบุคคลต้องดำเนินการให้ผู้มีอำนาจลงนามที่ได้รับการผ่อนผันนั้นลงลายมือชื่อทันที"
ข้อ 4 ให้ยกเลิกความในข้อ 8 ของประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เรื่อง ร่างหนังสือชี้ชวนของใบสำคัญแสดงสิทธิร่างหนังสือชี้ชวนของหุ้นหรือหุ้นกู้ที่ออกใหม่เพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิและ เอกสารการเผยแพร่ข้อมูลการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิ เอกสารการเผยแพร่ข้อมูลการเสนอขายหุ้นหรือหุ้นกู้ที่ออกใหม่เพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิก่อนวันที่แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิ และร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับ ฉบับลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2535 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"ข้อ 8 ให้ผู้เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิและกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินลงลายมือชื่อ พร้อมทั้งประทับตราบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินนั้น ในร่างหนังสือชี้ชวนที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการก.ล.ต.ทั้งนี้ ถ้าผู้เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิเป็นนิติบุคคลให้อำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคลทุกคนลงลายมือชื่อพร้อมทั้งประทับตรานิติบุคคลทั้งนี้ เว้นแต่นิติบุคคลนั้นได้แจ้งเหตุซึ่งสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. พิจารณาแล้วเห็นว่าผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคลรายใดอยู่ในภาวะอันพ้นวิสัยที่จะลงลายมือชื่อ สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. อาจผ่อนผันเป็นรายครั้งได้ แต่เมื่อเหตุแห่งการพ้นวิสัยนั้นหมดสิ้นไป นิติบุคคลต้องดำเนินการให้ผู้มีอำนาจลงนามที่ได้รับการผ่อนผันนั้นลงลายมือชื่อทันที"
ข้อ 5 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2536
(นายเอกกมล คีรีวัฒน์)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ