การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday May 25, 1994 08:17 —ประกาศ ก.ล.ต.

             ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ. 3/2537
เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน
————————————————
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 81 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ และ ตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ในประกาศนี้
"ผู้เสนอขายหลักทรัพย์" หมายความว่า ผู้เริ่มจัดตั้งบริษัทมหาชนจำกัด บริษัทหรือเจ้าของหลักทรัพย์ที่เสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนหรือบุคคลใด ๆ
ข้อ 2 ในกรณีมีเหตุจำเป็นทำให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ไม่สามารถยื่นแบบรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนหรือบุคคลใด ๆ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้ ภายในระยะเวลาที่กำหนดในประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และ ตลาดหลักทรัพย์ตามข้อ 3 ผู้เสนอขายหลักทรัพย์นั้นอาจมีหนังสือขอผ่อนผันการส่งแบบรายงานผลการขายหลักทรัพย์ดังกล่าวก่อนวันครบระยะเวลาที่กำหนดพร้อมทั้งชี้แจงเหตุผลในการขอผ่อนผันและแจ้งกำหนดระยะเวลาที่จะส่งแบบรายงานนั้น และในกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์พิจารณาเห็นว่าคำขอดังกล่าวมีเหตุอันจำเป็นและสมควรให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์มีอำนาจผ่อนผันกำหนดระยะเวลาการส่งแบบรายงานดังกล่าวได้
ข้อ 3 ระยะเวลาตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ผู้เสนอขายหลักทรัพย์อาจมีหนังสือขอผ่อนผันตามข้อ 2 ได้แก่ระยะเวลาตามประกาศดังต่อไปนี้
(1) ประกาศสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. เรื่อง การรายงานผลการขายหุ้นต่อประชาชน ลงวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2535
(2) ประกาศสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. เรื่อง การรายงานผลการขายหุ้นกู้ต่อประชาชน ลงวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2535
(3) ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง การรายงานผลการขายหุ้นกู้แปลงสภาพและหุ้นที่ออกใหม่เพื่อรองรับหุ้นกู้แปลงสภาพต่อประชาชน ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2535
(4) ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง การ รายงานผลการขายใบสำคัญแสดงสิทธิและหุ้นหรือหุ้นกู้ที่ออกใหม่เพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิต่อประชาชน ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2535
ข้อ 4 ในกรณีที่เหตุจำเป็นของผู้เสนอขายหลักทรัพย์เกิดขึ้นก่อนวันที่ประกาศนี้ มีผลใช้บังคับหากผู้เสนอขายหลักทรัพย์ดังกล่าว ได้ยื่นขอผ่อนผันต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ไว้แล้วก่อนวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์อาจพิจารณาผ่อนผันกำหนดระยะเวลาการส่งแบบแสดงรายงานผลการขายหลักทรัพย์ ดังกล่าวตามความเหมาะสมได้
ข้อ 5 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2537
(นายเอกกมล คีรีวัฒน์)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ