ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สช. 71/2558 เรื่อง สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับความเห็นชอบให้จัดอันดับความน่าเชื่อถือสำหรับตราสารที่อยู่ภายใต้บังคับเกี่ยวกับการออกและเสนอขาย และเกี่ยวกับการลงทุนของกองทุน (ฉบับที่ 2)

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 12, 2015 14:57 —ประกาศ ก.ล.ต.

ที่ สช. 71/2558

เรื่อง สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับความเห็นชอบ

ให้จัดอันดับความน่าเชื่อถือสำหรับตราสารที่อยู่ภายใต้

บังคับเกี่ยวกับการออกและเสนอขาย และเกี่ยวกับ

การลงทุนของกองทุน

(ฉบับที่ 2)

______________________

โดยที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้ประกาศรายชื่อสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายต่างประเทศ (สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือต่างประเทศ) ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานให้สามารถจัดอันดับความน่าเชื่อถือสำหรับตราสารได้ตามขอบเขตที่กำหนด รวมทั้งเป็นผู้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารที่กองทุนรวมและกองทุน ส่วนบุคคลสามารถลงทุนได้ ทั้งนี้ ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สช. 7/2555 เรื่อง สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับความเห็นชอบให้จัดอันดับความน่าเชื่อถือสำหรับตราสารที่อยู่ภายใต้บังคับเกี่ยวกับการออกและเสนอขาย และเกี่ยวกับการลงทุนของกองทุน ลงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 เพื่อให้มีสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือต่างประเทศที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลเพิ่มเติมจากรายชื่อที่ประกาศในครั้งก่อน สำนักงานจึงออกข้อกำหนดในการให้ความเห็นชอบเพิ่มเติมไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (จ) ของ (2) ในข้อ 1 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สช. 7/2555 เรื่อง สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับความเห็นชอบให้จัดอันดับความน่าเชื่อถือสำหรับตราสารที่อยู่ภายใต้บังคับเกี่ยวกับการออกและเสนอขาย และเกี่ยวกับการลงทุนของกองทุน ลงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

“(จ) Japan Credit Rating Agency, Ltd.”

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ