การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ (ฉบับที่ 11)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday September 13, 2000 10:18 —ประกาศ ก.ล.ต.

                                ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สบ. 45/2543
เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล
การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ
(ฉบับที่ 11)
_____________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 19(3) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น หมวด 1/1 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สบ. 10/2541 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่น แบบแสดงรายการข้อมูล การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ ลงวันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2541"หมวด 1/1การเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ
ข้อ 8/1 ให้ผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ชำระค่าธรรมเนียมเมื่อมีการยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ต่อสำนักงาน เว้นแต่เป็นการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมของบริษัทจดทะเบียนเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ ค่าธรรมเนียมคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ให้คิดตามมูลค่าของหลักทรัพย์ที่เสนอซื้อตามอัตราดังนี้
(1) หลักทรัพย์ที่เสนอซื้อมีมูลค่าไม่ถึง 10 ล้านบาท
ให้ชำระค่าธรรมเนียม 10,000 บาท
(2) หลักทรัพย์ที่เสนอซื้อมีมูลค่าตั้งแต่ 10 ล้านบาท
แต่ไม่ถึง 100 ล้านบาท ให้ชำระค่าธรรมเนียม 50,000 บาท
(3) หลักทรัพย์ที่เสนอซื้อมีมูลค่าตั้งแต่ 100 ล้านบาทขึ้นไป
ให้ชำระค่าธรรมเนียม 100,000 บาท
ในการคำนวณมูลค่าของหลักทรัพย์ที่เสนอซื้อ ให้ใช้ราคาเสนอซื้อหลักทรัพย์ คูณด้วยจำนวนหลักทรัพย์สูงสุดที่กำหนดไว้ในคำเสนอซื้อ
ในกรณีที่ผู้ทำคำเสนอซื้อแก้ไขราคาเสนอซื้อหรือจำนวนหลักทรัพย์ที่เสนอซื้อจนเป็นผลให้ค่าธรรมเนียมที่ผู้ทำคำเสนอซื้อต้องชำระมีอัตราที่สูงขึ้นจากอัตราเดิมที่ได้ชำระไว้ ให้ผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ชำระค่าธรรมเนียมส่วนที่เพิ่มในวันที่สำนักงานได้รับแบบแก้ไขหรือเพิ่มเติมข้อมูลในคำเสนอซื้อหลักทรัพย์
ข้อ 8/2 ให้ผู้ขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการชำระค่าธรรมเนียมเมื่อมีการยื่นคำขอผ่อนผันต่อสำนักงาน เว้นแต่ผู้ขอผ่อนผันเป็นกระทรวงการคลังหรือกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน
ค่าธรรมเนียมตามวรรคหนึ่ง ให้เป็นไปตามอัตราดังนี้
(1) คำขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการ ในการขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการโดยอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของกิจการ คำขอละ 50,000 บาท
(2)คำขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมด ของกิจการในกรณีอื่นใดที่มิใช่กรณีตาม (1) คำขอละ 10,000 บาท"
ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2543 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2543
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ