ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 73/2558 เรื่อง รายการในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนเพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหลักทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 28, 2015 16:16 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ที่ ทจ. 73/2558

เรื่อง รายการในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียน

เพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหลักทรัพย์

__________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 16/6 และมาตรา 89/27 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 คณะกรรมการกำกับตลาดทุนออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป

ข้อ 2 ในประกาศนี้

“บริษัทจดทะเบียน” หมายความว่า บริษัทมหาชนจำกัดที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายไทยซึ่งมีหุ้นเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

“ตลาดหลักทรัพย์” หมายความว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

“ประกาศว่าด้วยการเสนอขายตราสารหนี้” หมายความว่า ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายตราสารหนี้ที่ออกใหม่

“ประกาศว่าด้วยการเสนอขายหุ้นกู้ในต่างประเทศ” หมายความว่า ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายหุ้นกู้ที่ออกใหม่ต่อผู้ลงทุนในต่างประเทศ

ข้อ 3 หนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนเพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ดังต่อไปนี้ ให้อยู่ภายใต้บังคับแห่งประกาศนี้

(1) หุ้นเพิ่มทุน ไม่ว่าจะเป็นการเสนอขายต่อประชาชน ต่อบุคคลในวงจำกัด หรือต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียน

(2) หุ้นที่ออกใหม่เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น ไม่ว่าจะเป็นการเสนอขายต่อประชาชน ต่อบุคคลในวงจำกัด หรือต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียน

(3) หุ้นกู้แปลงสภาพที่เสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัดตามประกาศว่าด้วยการเสนอขายตราสารหนี้

(4) หุ้นกู้แปลงสภาพที่เสนอขายต่อผู้ลงทุนในต่างประเทศตามประกาศว่าด้วยการเสนอขายหุ้นกู้ในต่างประเทศ ทั้งนี้ เฉพาะกรณีที่เป็นการเสนอขายต่อผู้ลงทุนในลักษณะเดียวกับการเสนอขายหุ้นกู้ต่อบุคคลในวงจำกัดตามประกาศว่าด้วยการเสนอขายตราสารหนี้

ข้อ 4 หนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ตามข้อ 3 ต้องมีข้อมูลอันเป็นสาระสำคัญต่อการตัดสินใจของผู้ถือหุ้น มีความครบถ้วน ถูกต้อง และต้องไม่มีการแสดงข้อความอันเป็นเท็จในสาระสำคัญ หรือปกปิดข้อความจริงอันเป็นสาระสำคัญที่ควรบอกให้แจ้ง รวมทั้งต้องระบุข้อมูลอย่างน้อยตามที่กำหนดในประกาศนี้

หมวด 1

รายการในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นกรณีการออกและเสนอขาย

หุ้นเพิ่มทุนและหุ้นที่ออกใหม่เพื่อรองรับการใช้สิทธิ

ตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น

_________________

ส่วนที่ 1

รายการขั้นต่ำในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้น

_________________

ข้อ 5 หนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นตามข้อ 3(1) และ (2) อย่างน้อยต้องระบุข้อมูลดังต่อไปนี้ ไว้อย่างชัดเจน เว้นแต่เป็นการขออนุมัติออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (general mandate) ให้เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าด้วยการนั้น

(1) รายละเอียดของการเสนอขาย เช่น จำนวนหุ้นที่เสนอขาย ประเภทผู้ลงทุนที่จะได้รับการเสนอขาย วิธีการกำหนดราคาเสนอขายและราคาตลาด และวิธีการเสนอขายและการจัดสรร

(2) วัตถุประสงค์ของการออกหุ้นและแผนการใช้เงิน โดยอย่างน้อยต้องแสดงรายละเอียดดังนี้

(ก) วัตถุประสงค์ที่ชัดเจนของการออกหุ้นและแผนการใช้เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้น ทั้งนี้ ในกรณีบริษัทจดทะเบียนมีแผนที่จะนำเงินไปใช้ในหลายวัตถุประสงค์ ให้ระบุรายละเอียดของแต่ละวัตถุประสงค์ รวมทั้งงบประมาณที่ใช้และแผนการใช้เงินสำหรับดำเนินการในแต่ละวัตถุประสงค์แยกต่างหากจากกันไว้อย่างชัดเจน

(ข) กรณีบริษัทจดทะเบียนจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นไปใช้ในการดำเนินโครงการ ให้ระบุรายละเอียดของโครงการโดยสังเขป เพื่อให้ทราบถึงลักษณะของโครงการ โอกาส ที่โครงการดังกล่าวจะสร้างรายได้ให้แก่บริษัท ผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับบริษัทในกรณีที่ไม่สามารถดำเนินโครงการได้สำเร็จ และความเสี่ยงจากการดำเนินโครงการ รวมทั้งระบุงบประมาณ ที่คาดว่าจะใช้ในเบื้องต้น และงบประมาณทั้งหมดที่คาดว่าจะต้องใช้เพื่อให้โครงการสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัท (ถ้ามี)

(ค) ในกรณีที่การดำเนินการตามแผนการใช้เงินของบริษัทเป็นการทำรายการกับบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน หรือเป็นการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินที่ต้องขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน หรือประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน แล้วแต่กรณี หนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นต้องระบุวาระในส่วนที่เกี่ยวกับการขอมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าว ไว้อย่างชัดเจนด้วย

(3) ผลกระทบที่มีต่อผู้ถือหุ้นจากการเสนอขายหุ้น โดยอย่างน้อยให้ระบุผลกระทบต่อราคาตลาดของหุ้น (price dilution) เมื่อมีการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ และผลกระทบต่อส่วนแบ่งกำไรหรือสิทธิออกเสียงของผู้ถือหุ้น (control dilution) และความคุ้มค่าที่ผู้ถือหุ้นได้รับเปรียบเทียบกับผลกระทบต่อส่วนแบ่งกำไรหรือสิทธิออกเสียงของผู้ถือหุ้น

(4) ความเห็นของคณะกรรมการบริษัทอย่างน้อยในเรื่องดังนี้

(ก) เหตุผลและความจำเป็นของการเพิ่มทุน

(ข) ความเป็นไปได้ของแผนการใช้เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้น ทั้งนี้ ในกรณีที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นไปใช้ในการดำเนินโครงการ ต้องให้ความเห็นเกี่ยวกับความเป็นไปได้และความชัดเจนที่โครงการจะสามารถดำเนินการได้จริง รวมทั้งสถานะและความคืบหน้าของโครงการ (ถ้ามี)

(ค) ความสมเหตุสมผลของการเพิ่มทุน แผนการใช้เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นและโครงการที่จะดำเนินการ รวมทั้งความเพียงพอของแหล่งเงินทุนในกรณีที่เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นไม่ครอบคลุมงบประมาณทั้งหมดที่ต้องใช้ในการดำเนินการตามแผนหรือโครงการดังกล่าว

(ง) ผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้นต่อการประกอบธุรกิจของบริษัท ตลอดจนฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัท อันเนื่องจากการเพิ่มทุนและการดำเนินการตามแผนการใช้เงินหรือโครงการ

(5) ข้อความที่ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า ในกรณีที่กรรมการของบริษัทไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและระมัดระวังรักษาผลประโยชน์ของบริษัทในเรื่องที่เกี่ยวกับการเพิ่มทุน หากการไม่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหายแก่บริษัท ผู้ถือหุ้นสามารถฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายจากกรรมการคนดังกล่าวแทนบริษัทได้ตามมาตรา 85 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 และหากการไม่ปฏิบัติหน้าที่นั้นเป็นเหตุให้กรรมการหรือบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องได้ประโยชน์ไปโดยมิชอบ ผู้ถือหุ้นสามารถใช้สิทธิฟ้องเรียกคืนประโยชน์จากกรรมการนั้นแทนบริษัทได้ตามมาตรา 89/18 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535

ส่วนที่ 2

รายการเพิ่มเติมกรณีการออกและเสนอขายหุ้น

ต่อบุคคลในวงจำกัด

__________________

ข้อ 6 หนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนเพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นตามข้อ 3(1) และ (2) ต่อบุคคลในวงจำกัดตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการอนุญาตให้บริษัทจดทะเบียนเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อบุคคลในวงจำกัด ต้องมีข้อมูลตามที่กำหนดในข้อ 5 และที่กำหนดเพิ่มเติมในส่วนนี้

ข้อ 7 หนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหุ้น ซึ่งเสนอให้ผู้ถือหุ้นมีมติกำหนดราคาเสนอขายไว้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเสนอขายหุ้นที่เหลือจากการจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นตามสัดส่วนหรือไม่ ต้องระบุข้อมูลเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ด้วย

(1) ระบุชื่อผู้ลงทุนที่จะได้รับการเสนอขายไว้อย่างชัดเจน เว้นแต่การไม่เปิดเผยรายชื่อผู้ลงทุนดังกล่าวเป็นไปเพื่อประโยชน์ของบริษัท และคณะกรรมการของบริษัทได้พิจารณาและตรวจสอบข้อมูลแล้วเห็นว่าบุคคลดังกล่าวสามารถทำประโยชน์ให้แก่บริษัทจดทะเบียนได้อย่างแท้จริง

(2) ความเห็นของคณะกรรมการบริษัทอย่างน้อยในเรื่องดังนี้

(ก) ความเหมาะสมของราคาหุ้นที่ออกใหม่ซึ่งบริษัทจดทะเบียนจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนตาม (1) และที่มาของการกำหนดราคาเสนอขายดังกล่าว

(ข) เหตุผลและความจำเป็นในการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ให้แก่ผู้ลงทุนตาม (1)

(3) คำรับรองของคณะกรรมการบริษัทที่แสดงว่า ในการพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลของผู้ลงทุนตาม (1) คณะกรรมการได้ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง และมีความเห็นว่าบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ที่มีศักยภาพในการลงทุน หรือมีการดำเนินการเพื่อให้มั่นใจว่าบุคคลดังกล่าวจะสามารถลงทุนในบริษัทได้จริง

ข้อ 8 หนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหุ้น ซึ่งเสนอให้ผู้ถือหุ้นมีมติกำหนดราคาเสนอขายไว้อย่างชัดเจนโดยราคาดังกล่าวต่ำกว่าราคาตลาด หรือให้เสนอขายหุ้น ที่เหลือจากการจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นตามสัดส่วนในราคาต่ำกว่าราคาถัวเฉลี่ยของหุ้นเมื่อพิจารณาจากผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ทั้งหมดต่อผู้ถือหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้น (ราคา fully diluted) ต้องระบุข้อมูลเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ด้วย

(1) สิทธิของผู้ถือหุ้นในการคัดค้านการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในราคาต่ำตามที่กำหนดในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการอนุญาตให้บริษัทจดทะเบียนเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อบุคคลในวงจำกัด

(2) ความเห็นของคณะกรรมการบริษัทเกี่ยวกับความคุ้มค่าระหว่างประโยชน์ที่จะได้จากผู้ลงทุนตามข้อ 7(1) เมื่อเปรียบเทียบกับการที่บริษัทจดทะเบียนเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในราคาต่ำให้แก่บุคคลดังกล่าว โดยพิจารณาจากผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายและฐานะการเงินของบริษัทจดทะเบียนที่เกิดจากการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ดังกล่าวตามมาตรฐานการรายงานทางการเงินว่าด้วยการจ่ายโดยใช้หุ้นเป็นเกณฑ์ (share-based payments)

ข้อ 9 นอกจากข้อมูลตามที่กำหนดในข้อ 8 แล้ว หนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหุ้น ซึ่งเสนอให้ผู้ถือหุ้นมีมติกำหนดราคาเสนอขายไว้อย่างชัดเจนโดยราคาดังกล่าว ต่ำกว่าราคาตลาด ต้องระบุความเห็นของคณะกรรมการบริษัทที่แสดงให้เห็นได้ว่าผู้ลงทุนตามข้อ 7(1) มีธุรกิจที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นประโยชน์กับบริษัทจดทะเบียน หรือมีความรู้หรือประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์หรือมีส่วนช่วยสนับสนุนธุรกิจของบริษัทจดทะเบียนด้วย

ข้อ 10 เพื่อประโยชน์ตามความในข้อ 8 และข้อ 9 ให้ใช้วิธีคำนวณราคาตลาดและราคาถัวเฉลี่ยของหุ้นเมื่อพิจารณาจากผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ทั้งหมด ต่อผู้ถือหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้น (ราคา fully diluted) ตามที่กำหนดในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการอนุญาตให้บริษัทจดทะเบียนเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อบุคคลในวงจำกัดโดยอนุโลม

หมวด 2

รายการในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นกรณีการออกและเสนอขาย

หุ้นกู้แปลงสภาพต่อบุคคลในวงจำกัด

__________________

ข้อ 11 หนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนเพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพตามข้อ 3(3) และ (4) อย่างน้อยต้องระบุข้อมูลดังต่อไปนี้ ไว้อย่างชัดเจน

(1) ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับหุ้นกู้แปลงสภาพ เช่น ราคาหรืออัตราที่คาดว่าจะเป็นราคาหรืออัตราแปลงสภาพ ระยะเวลาใช้สิทธิ วันสิ้นสุดของการใช้สิทธิ และเหตุให้ต้องออกหุ้นใหม่เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงการใช้สิทธิแปลงสภาพ

(2) ที่มาและความเหมาะสมของการกำหนดราคาหรืออัตราแปลงสภาพ และระยะเวลาใช้สิทธิแปลงสภาพ

(3) วัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้แปลงสภาพและแผนการใช้เงิน โดยอย่างน้อยต้องแสดงรายละเอียดตามข้อ 5(2) โดยอนุโลม

(4) ผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียน (dilution effect) หากมีการใช้สิทธิแปลงสภาพครบถ้วนตามหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าว โดยอย่างน้อยให้ระบุผลกระทบต่อราคาตลาดของหุ้น (price dilution) และผลกระทบต่อส่วนแบ่งกำไรหรือผลกระทบต่อสิทธิออกเสียงของผู้ถือหุ้น (control dilution)

(5) ความเห็นของคณะกรรมการบริษัทเกี่ยวกับการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพซึ่งมีข้อมูลอย่างน้อยตามข้อ 5(4) โดยอนุโลม รวมทั้งการวิเคราะห์ความสามารถในการชำระหนี้ของบริษัทให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ดังกล่าวที่ไม่ใช้สิทธิแปลงสภาพเมื่อครบกำหนดไถ่ถอน

(6) วิธีการจัดสรรหุ้นกู้แปลงสภาพ

(7) ข้อความตามข้อ 5(5) โดยอนุโลม

ข้อ 12 ในกรณีที่การเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพตามข้อ 3(3) และ (4) เป็นการเสนอขายในราคาต่ำตามประกาศว่าด้วยการเสนอขายตราสารหนี้ หรือประกาศว่าด้วยการเสนอขายหุ้นกู้ ในต่างประเทศ แล้วแต่กรณี ต้องระบุข้อมูลเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ด้วย

(1) วัตถุประสงค์ในการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกใหม่ในราคาต่ำ

(2) รายละเอียดเกี่ยวกับหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกใหม่และหุ้นออกใหม่ที่จัดไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามหุ้นกู้แปลงสภาพในเรื่องจำนวนที่เสนอขาย ราคาเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ และราคาใช้สิทธิแปลงสภาพ ซึ่งเป็นการระบุราคาที่แน่นอนหรือระบุส่วนลดสูงสุดที่แน่นอน

(3) ราคาตลาดที่ใช้เปรียบเทียบกับราคาเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพและราคาใช้สิทธิที่จะซื้อหุ้นตามหุ้นกู้แปลงสภาพ รวมทั้งวิธีการคำนวณ

(4) ในกรณีที่กำหนดราคาเสนอขายที่แน่นอน ต้องระบุกลุ่มบุคคลที่คาดว่าจะเสนอขาย

(5) ผลกระทบที่มีต่อผู้ถือหุ้นจากการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพในราคาต่ำที่ขออนุมัติในครั้งนี้ โดยอย่างน้อยให้ระบุผลกระทบต่อราคาตลาดของหุ้น (price dilution) เมื่อมีการเสนอขาย หุ้นกู้แปลงสภาพในราคาต่ำ และผลกระทบต่อส่วนแบ่งกำไรหรือสิทธิออกเสียงของผู้ถือหุ้น (control dilution)

(6) สิทธิของผู้ถือหุ้นในการคัดค้านการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพในราคาต่ำตามประกาศว่าด้วยการเสนอขายตราสารหนี้ หรือประกาศว่าด้วยการเสนอขายหุ้นกู้ในต่างประเทศ แล้วแต่กรณี

(7) ความเห็นของคณะกรรมการบริษัทที่แสดงถึงความจำเป็นในการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพในราคาต่ำ โดยอธิบายถึงความคุ้มค่าของประโยชน์ที่บริษัทจะได้รับเปรียบเทียบกับส่วนต่างของราคาเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพและราคาใช้สิทธิแปลงสภาพกับราคาตลาดที่บริษัทต้องสูญเสียไป รวมทั้งความเหมาะสมและเหตุผลของราคาตลาดที่ใช้ และการกำหนดราคาเสนอขายดังกล่าว

ประกาศ ณ วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ประธานกรรมการ

คณะกรรมการกำกับตลาดทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ