แบบของร่างหนังสือชี้ชวน (ฉบับที่ 2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Monday October 22, 2001 12:00 —ประกาศ ก.ล.ต.

                         ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ. 46 /2544
เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวน
(ฉบับที่ 2)
___________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 72 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 2 และข้อ 3 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 54/2543 เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวน ลงวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2543 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"ข้อ 2 ในประกาศนี้ และในแบบของร่างหนังสือชี้ชวนที่กำหนดโดยประกาศนี้
(1) คำว่า "หลักทรัพย์" "หลักทรัพย์แปลงสภาพ" "การใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพ" "บริษัท" "บริษัทจดทะเบียน" "บริษัทใหญ่" "บริษัทย่อย" "บริษัทร่วม" "ผู้ที่เกี่ยวข้อง" "บุคคลที่อาจมีความขัดแย้ง" "ผู้บริหาร" "คณะกรรมการตรวจสอบ" "ผู้ถือหุ้นรายใหญ่" "ผู้มีอำนาจควบคุม" "บุคคลภายในของบริษัทที่ออกหุ้นอ้างอิง" และ "งบการเงินรวม" ให้มีความหมายเช่นเดียวกับบทนิยามของคำดังกล่าวที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์
(2) "ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์" หมายความว่า ข้อความที่ได้สร้าง ส่ง รับ เก็บรักษา หรือประมวลผล ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์
(3) "สำนักงาน" หมายความว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ข้อ 3 แบบของร่างหนังสือชี้ชวนที่ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ต้องยื่นต่อสำนักงานให้อนุโลมตามแบบแสดงรายการข้อมูลสำหรับการเสนอขายหลักทรัพย์เดียวกันที่ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ยื่นต่อสำนักงานตามนัยแห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ เว้นแต่ในส่วนที่เกี่ยวกับงบการเงินท้ายแบบ ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์แนบงบการเงินประจำงวดการบัญชีอย่างน้อยปีล่าสุดก่อนปีที่ยื่นร่างหนังสือชี้ชวน โดยเปรียบเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน
ร่างหนังสือชี้ชวนตามวรรคหนึ่งต้องมีข้อความดังต่อไปนี้ต่อจากหัวข้อ "คำเตือน" "บุคคลทั่วไปสามารถขอตรวจสอบหรือขอสำเนาแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนที่ยื่นไว้ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้ในวันและเวลาทำการของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์"
ร่างหนังสือชี้ชวนตามวรรคหนึ่ง ให้มีที่ปรึกษาทางการเงินที่อยู่ในบัญชีที่สำนักงานให้ความเห็นชอบเป็นผู้ร่วมจัดทำ เว้นแต่กรณีดังต่อไปนี้
(1) การเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์โดยที่ปรึกษาทางการเงินที่อยู่ในบัญชีที่สำนักงานให้ความเห็นชอบ
(2) การเสนอขายหุ้นกู้ซึ่งมิใช่หุ้นกู้แปลงสภาพ ที่ออกโดยบริษัทจดทะเบียน นอกจากการยื่นร่างหนังสือชี้ชวนในรูปเอกสารสิ่งพิมพ์แล้ว ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ยื่นร่างหนังสือชี้ชวนตามวรรคหนึ่ง ยื่นร่างหนังสือชี้ชวนดังกล่าวในรูปข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบการรับส่งข้อมูลตามแนวทางที่สำนักงานกำหนดด้วย ทั้งนี้ ร่างหนังสือชี้ชวนที่ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ยื่นต่อสำนักงานทั้งในรูปเอกสารสิ่งพิมพ์และข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ต้องมีข้อความถูกต้องตรงกัน"
ข้อ 2 ประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2544 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2544
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ