การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ (ฉบับที่ 13)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday November 23, 2000 11:42 —ประกาศ ก.ล.ต.

                           ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สบ. 58/2543
เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล
การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ
(ฉบับที่ 13)
__________________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 19(3) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้เพิ่มบทนิยามคำว่า "กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เพื่อแก้ไขปัญหาในระบบสถาบันการเงิน กองทุนรวมเพื่อแก้ไขปัญหาในระบบสถาบันการเงิน และกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิเรียกร้อง" ต่อจากบทนิยามคำว่า "กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์สำหรับผู้ลงทุนสถาบัน" ในข้อ 10 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สบ. 10/2541 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ ลงวันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2541 ดังต่อไปนี้
""กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เพื่อแก้ไขปัญหาในระบบสถาบันการเงิน" หมายความว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เพื่อแก้ไขปัญหาในระบบสถาบันการเงิน
"กองทุนรวมเพื่อแก้ไขปัญหาในระบบสถาบันการเงิน" หมายความว่า กองทุนรวม ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมเพื่อแก้ไขปัญหาในระบบสถาบันการเงิน
"กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิเรียกร้อง" หมายความว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิเรียกร้องตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิเรียกร้อง"
ข้อ 2 ให้ยกเลิกความใน (1) ของข้อ 11 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สบ. 10/2541 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ ลงวันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2541 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"(1) คำขอจัดตั้งกองทุนรวม ให้เป็นดังนี้
(ก) คำขอจัดตั้งกองทุนรวมใด ๆ ยกเว้นคำขอจัดตั้ง
กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิเรียกร้อง คำขอละ 25,000 บาท
(ข) คำขอจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์
และสิทธิเรียกร้อง คำขอละ 50,000 บาท"
ข้อ 3 ให้ยกเลิกความใน (5) ของข้อ 11 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สบ. 10/2541 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ ลงวันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2541 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"(5) การจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวม อสังหาริมทรัพย์สำหรับผู้ลงทุนสถาบัน กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เพื่อแก้ไขปัญหาในระบบสถาบันการเงิน กองทุนรวมเพื่อแก้ไขปัญหาในระบบสถาบันการเงิน และกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิเรียกร้อง ให้เป็นดังนี้
(ก) การจดทะเบียนกองทุนรวม ทุกจำนวนเงิน 500 ล้านบาท
หรือเศษของ 500 ล้านบาท แห่งจำนวนเงินทุน
ของโครงการจัดการกองทุนรวม 1,000 บาท
แต่เมื่อรวมกันแล้วต้องไม่เกิน 25,000 บาท
(ข) การจดทะเบียนเพิ่มจำนวนเงินทุนของกองทุนรวม
ทุกจำนวนเงิน 500 ล้านบาท หรือเศษของ 500 ล้านบาท
แห่งจำนวนเงินทุนที่เพิ่มขึ้นของโครงการจัดการ
กองทุนรวม 1,000 บาท
แต่เมื่อรวมกันแล้วต้องไม่เกิน 25,000 บาท"
ข้อ 4 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2543
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ