ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 22/2559 เรื่อง รายการในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนเพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 2)

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 13, 2016 14:10 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ที่ ทจ. 22/2559

เรื่อง รายการในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียน

เพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหลักทรัพย์

(ฉบับที่ 2)

________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 16/6 และมาตรา 89/27 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 คณะกรรมการกำกับตลาดทุนออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 3 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 73/2558 เรื่อง รายการในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนเพื่อขออนุมัติ การออกและเสนอขายหลักทรัพย์ ลงวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 3 หนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนเพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ดังต่อไปนี้ ให้อยู่ภายใต้บังคับแห่งประกาศนี้ แต่ไม่รวมถึงการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการนั้น

(1) หุ้นเพิ่มทุน ไม่ว่าจะเป็นการเสนอขายต่อผู้ถือหุ้น ต่อประชาชน หรือต่อบุคคลใด ๆ

(2) หุ้นที่ออกใหม่เพื่อรองรับหลักทรัพย์อื่น เช่น ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น ใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ ใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์ อ้างอิงไทย

(3) หุ้นกู้แปลงสภาพที่เสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัดตามประกาศว่าด้วยการเสนอขายตราสารหนี้

(4) หุ้นกู้แปลงสภาพที่เสนอขายต่อผู้ลงทุนในต่างประเทศตามประกาศว่าด้วยการเสนอขายหุ้นกู้ในต่างประเทศ ทั้งนี้ เฉพาะกรณีที่เป็นการเสนอขายต่อผู้ลงทุนในลักษณะเดียวกับการเสนอขายหุ้นกู้ต่อบุคคลในวงจำกัดตามประกาศว่าด้วยการเสนอขายตราสารหนี้”

ข้อ 2 ให้ยกเลิกชื่อหมวด 1 รายการในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นกรณีการออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนและหุ้นที่ออกใหม่เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นแห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 73/2558 เรื่อง รายการในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนเพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ ลงวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“หมวด 1

รายการในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นกรณีการออกและเสนอขายหุ้น”

ข้อ 3 ให้ยกเลิกความในข้อ 6 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 73/2558 เรื่อง รายการในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนเพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ ลงวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 6 หนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนเพื่อขออนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นต่อบุคคลในวงจำกัดในกรณีดังต่อไปนี้ ต้องมีข้อมูลตามที่กำหนดในข้อ 5 และที่กำหนดเพิ่มเติมในส่วนนี้

(1) การออกและเสนอขายหุ้น ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการอนุญาตให้บริษัทจดทะเบียนเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อบุคคลในวงจำกัด

(2) การออกและเสนอขายหุ้นเพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นที่ออกใหม่และหุ้นที่ออกใหม่เพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิ

(3) การออกและเสนอขายหุ้นเพื่อรองรับใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงไทย ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการเสนอขายใบแสดงสิทธิ ในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงไทย”

ข้อ 4 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ประธานกรรมการ

คณะกรรมการกำกับตลาดทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ