ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สธ. 24/2559 เรื่อง การอนุญาตให้บริษัทหลักทรัพย์ตั้งตัวแทนจำหน่ายหลักทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 15, 2016 14:34 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สธ. 24/2559

เรื่อง การอนุญาตให้บริษัทหลักทรัพย์ตั้งตัวแทน

จำหน่ายหลักทรัพย์

______________

โดยที่มาตรา 100 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 กำหนดให้การตั้งบุคคลใดเป็นตัวแทนหรือนายหน้าของบริษัทหลักทรัพย์ต้องได้รับอนุญาตจากสำนักงานก่อน สำนักงานจึงกำหนดหลักเกณฑ์ในการอนุญาตให้บริษัทหลักทรัพย์ตั้งตัวแทนจำหน่ายหลักทรัพย์ไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการอนุญาตให้บริษัทหลักทรัพย์ตั้งตัวแทนจำหน่ายหลักทรัพย์ พ.ศ. 2552 ลงวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ข้อ 2 บริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ซึ่งประสงค์จะตั้งตัวแทนจำหน่ายหลักทรัพย์ หากการตั้งตัวแทนจำหน่ายหลักทรัพย์เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วย หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการตั้งตัวแทนจำหน่ายหลักทรัพย์ ให้ถือว่าบริษัทหลักทรัพย์ดังกล่าวได้รับอนุญาตจากสำนักงานแล้ว ทั้งนี้ในกรณีตั้งตัวแทนจำหน่ายหลักทรัพย์ในประเทศเพื่อทำหน้าที่จำหน่ายหลักทรัพย์ประเภทหุ้นหรือใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงไทยที่มีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็นหุ้น ให้บริษัทหลักทรัพย์แจ้งรายชื่อตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งให้สำนักงานทราบภายใน 5 วันทำการนับแต่วันที่แต่งตั้งด้วย

ข้อ 3 ในกรณีที่มีประกาศฉบับอื่นใดอ้างอิงประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สธ. 3/2547 เรื่อง การตั้งตัวแทนจำหน่ายหลักทรัพย์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลงวันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2547 และประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการอนุญาตให้บริษัทหลักทรัพย์ตั้งตัวแทนจำหน่ายหลักทรัพย์ พ.ศ. 2552 ลงวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552 ให้การอ้างอิงดังกล่าวหมายถึงการอ้างอิงประกาศฉบับนี้

ข้อ 4 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ