แบบรายงานของบริษัทหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday January 11, 2001 14:21 —ประกาศ ก.ล.ต.

                          ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สธ. 5/2544
เรื่อง แบบรายงานของบริษัทหลักทรัพย์
(ฉบับที่ 2)
________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 109 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และข้อ 1 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง หลักเกณฑ์ และกำหนดเวลาในการยื่นรายงานของบริษัทหลักทรัพย์ ลงวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 3 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สธ. 15/2542 เรื่อง แบบรายงานของบริษัทหลักทรัพย์ ลงวันที่ 20 กรกฎาคมพ.ศ. 2542 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"ข้อ 3 ให้บริษัทจัดทำและยื่นรายงานต่อสำนักงานตามแบบและระยะเวลาดังนี้
(1) รายงานฐานะการเงินและผลการดำเนินงาน ให้บริษัทหลักทรัพย์จัดทำรายงานตามแบบ บ.ล. 2 และตาราง บ.ล. 2/1 ที่แนบท้ายประกาศนี้ เป็นรายเดือน และให้ยื่นต่อสำนักงานภายในวันที่ยี่สิบเอ็ดของเดือนถัดไป
(2) รายงานบัญชีมาร์จิ้น ให้บริษัทหลักทรัพย์และบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์เฉพาะที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ หรือการค้าหลักทรัพย์ จัดทำรายงานตามแบบ บ.ล. 5 ที่แนบท้ายประกาศนี้ เป็นรายเดือนและให้ยื่นต่อสำนักงานภายในวันที่เจ็ดของเดือนถัดไป
(3) รายงานการให้ยืมหลักทรัพย์ ให้บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ และสถาบันการเงิน เฉพาะที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์จัดทำรายงานตามแบบ บ.ล. 6 ที่แนบท้ายประกาศนี้ เป็นรายปี และให้ยื่นต่อสำนักงานภายในวันที่สามสิบเอ็ดมกราคมของปีถัดไป
ทั้งนี้ ให้บริษัทที่มีหน้าที่ต้องยื่นรายงานตาม (2) หรือ (3) ยื่นรายงานดังกล่าวต่อสำนักงานสำหรับกรณีที่ไม่มีธุรกรรมเกิดขึ้นในระยะเวลาดังกล่าวด้วย"
ข้อ 2 ให้บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ และสถาบันการเงินที่มีหน้าที่ต้องจัดทำและยื่นรายงานฐานะการเงินและผลการดำเนินงาน รายงานการซื้อขายหลักทรัพย์และการซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อบริษัท รายงานบัญชีมาร์จิ้น รายงานการให้ยืมหลักทรัพย์ รายงาน รายละเอียดเงินกู้ยืมของบริษัทหลักทรัพย์ และรายงานลูกหนี้จัดชั้นและการกันเงินสำรองสำหรับ ลูกหนี้จัดชั้น ต่อสำนักงานตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สธ. 15/2542 เรื่อง แบบรายงานของบริษัทหลักทรัพย์ ลงวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2542 ยังคงมี หน้าที่ต้องจัดทำและยื่นรายงานดังกล่าวสำหรับธุรกรรมที่เกิดขึ้นก่อนวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ ต่อสำนักงานตามประกาศฉบับดังกล่าวด้วย
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2544 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2544
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ