การยื่นรายงานการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภท การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday March 14, 2000 18:52 —ประกาศ ก.ล.ต.

                                ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สธ. 11/ 2543
เรื่อง การยื่นรายงานการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภท
การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้
________________________________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 109 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์พ.ศ. 2535 ประกอบกับข้อ 1(3) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เรื่อง หลักเกณฑ์ และกำหนดเวลาในการยื่นรายงานของบริษัทหลักทรัพย์ ลงวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2535 สำนักงานออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สก. 12/2538 เรื่อง การยื่นรายงานการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการค้าหลักทรัพย์และการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ อันเป็นตราสารแห่งหนี้ ลงวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2538
ข้อ 2 ในประกาศนี้และในแบบที่กำหนดตามประกาศนี้
"ตราสารแห่งหนี้ของภาครัฐ" หมายความว่า ตราสารแห่งหนี้ที่ออกโดยรัฐบาล หน่วยงานของรัฐ หรือตราสารแห่งหนี้ที่กระทรวงการคลังค้ำประกันต้นเงินและดอกเบี้ย
"สำนักงาน" หมายความว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ข้อ 3 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ที่จำกัดเฉพาะหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้ จัดทำรายงานการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้ ตามแบบ สง. 6 ที่แนบท้ายประกาศนี้เป็นรายเดือน โดยให้ยื่นรายงานดังกล่าวต่อสำนักงานภายใน 14 วันนับแต่วันสุดท้ายของเดือนที่มีการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้
ข้อ 4 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์จัดทำรายงานการจัดจำหน่ายตราสารแห่งหนี้ของภาครัฐ ซึ่งไม่อยู่ภายใต้บังคับหมวด 3 การเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตามแบบ 63-1 ที่แนบท้ายประกาศนี้ โดยให้ยื่นรายงานดังกล่าวต่อสำนักงานภายใน 14 วันนับแต่วันสุดท้ายของเดือนที่มีการจัดจำหน่ายตราสารแห่งหนี้ของภาครัฐ
ในกรณีที่การจัดจำหน่ายตราสารแห่งหนี้ของภาครัฐตามวรรคหนึ่ง มีผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์หลายราย ให้ผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ที่เป็นผู้จัดการรับประกันการจำหน่ายและจัดจำหน่าย (lead underwriter) เป็นผู้จัดทำและยื่นรายงานตามวรรคหนึ่ง
ข้อ 5 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2543 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2543
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ