ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สช. 56/2559 เรื่อง ยกเลิกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีในการเสนอขายหลักทรัพย์ประเภทหนี้โดยนิติบุคคลต่างประเทศ พ.ศ. 2552

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 22, 2016 14:13 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สช. 56/255958

เรื่อง ยกเลิกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ

ตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชี

ในการเสนอขายหลักทรัพย์ประเภทหนี้โดย

นิติบุคคลต่างประเทศ พ.ศ. 2552

_________________________

โดยที่มาตรา 61 มาตรา 89 และมาตรา 199 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 กำหนดให้ผู้สอบบัญชีที่ตรวจสอบหรือสอบทานงบการเงินที่ยื่นต่อสำนักงานเพื่อเปิดเผยข้อมูลก่อนและภายหลังการเสนอขายหลักทรัพย์ ต้องเป็นผู้สอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ซึ่งสำนักงานได้มีการออกประกาศกำหนดหลักเกณฑ์การให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีและขอบเขตการทำหน้าที่ทั้งในกรณีที่เป็นผู้สอบบัญชีไทยและผู้สอบบัญชีต่างประเทศ ซึ่งผู้สอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบตามหลักเกณฑ์ดังกล่าวสามารถตรวจสอบและสอบทานงบการเงินของกิจการต่างประเทศที่เสนอขายตราสารหนี้ในประเทศไทยได้โดยไม่จำเป็นต้องมีหลักเกณฑ์เป็นการเฉพาะสำหรับกรณีดังกล่าวอีกต่อไป สำนักงานออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีในการเสนอขายหลักทรัพย์ประเภทหนี้โดยนิติบุคคลต่างประเทศ พ.ศ. 2552 ลงวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ