หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการตั้งตัวแทน รับคำสั่งซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนปิด (ฉบับที่ 2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday November 23, 2000 07:38 —ประกาศ ก.ล.ต.

                                     ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ กน. 64/2543
เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการตั้งตัวแทน
รับคำสั่งซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนปิด
(ฉบับที่ 2)
____________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 และมาตรา 100 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการ ก.ล.ต. ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 2 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กน. 49/2540 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการตั้งตัวแทนรับคำสั่งซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนปิด ลงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2540 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"ข้อ 2 บริษัทหลักทรัพย์อาจตั้งตัวแทนเพื่อรับคำสั่งซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนปิดแทนตนได้ เฉพาะตัวแทนที่เป็นธนาคารพาณิชย์ตามกฎหมายว่าด้วยการธนาคารพาณิชย์หรือบริษัทเงินทุนตามกฎหมายว่าด้วยการประกอบธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์ ซึ่งได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้ดำเนินธุรกิจให้บริการรับคำสั่งซื้อขายหน่วยลงทุน ได้"
ข้อ 2 ให้ยกเลิกความใน (2) ของข้อ 5 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กน. 49/2540 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการตั้งตัวแทนรับคำสั่งซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนปิด ลงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2540 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"(2) เรียกเก็บหรือรับค่าธรรมเนียมหรือค่าตอบแทนจากผู้ลงทุนนอกเหนือจากที่ผู้ลงทุนมีหน้าที่ต้องชำระต่อบริษัทหลักทรัพย์ ทั้งนี้ ไม่รวมถึงการเรียกเก็บค่าบริการที่ธนาคารพาณิชย์หรือบริษัทเงินทุนอาจเรียกได้เนื่องจากการประกอบการธนาคารพาณิชย์ตามกฎหมายว่าด้วยการธนาคารพาณิชย์หรือการประกอบธุรกิจเงินทุนตามกฎหมายว่าด้วยการประกอบธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์"
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2543
(นายธารินทร์ นิมมานเหมินท์)
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
ประธานกรรมการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ