ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 60/2559 เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายศุกูกและการเปิดเผยข้อมูล (ฉบับที่ 8)

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 22, 2016 14:30 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ที่ ทจ. 60/2559

เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายศุกูก

และการเปิดเผยข้อมูล

(ฉบับที่ 8)

_____________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 16/6 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551และมาตรา 35 และมาตรา 69 คณะกรรมการกำกับตลาดทุนออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (15) ของข้อ 1 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทด. 2/2554 เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายศุกูก และการเปิดเผยข้อมูล ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

“(15) กิจการต่างประเทศ หมายความว่า กิจการที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายต่างประเทศดังต่อไปนี้

(ก) หน่วยงานหรือองค์การของรัฐบาลต่างประเทศ

(ข) องค์การระหว่างประเทศ

(ค) นิติบุคคลต่างประเทศ”

ข้อ 2 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นข้อ 3/1 และข้อ 3/2 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทด. 2/2554 เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายศุกูก และการเปิดเผยข้อมูลลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 โดยให้อยู่ในลำดับก่อนภาค 1 การขออนุญาต การอนุญาตให้เสนอขายศุกูกที่ออกใหม่ และเงื่อนไขที่ต้องปฏิบัติภายหลังได้รับอนุญาต

“ข้อ 3/1 ในการเสนอขายศุกูกลักษณะใดลักษณะหนึ่งดังต่อไปนี้ ผู้เสนอขายศุกูกอาจยื่นข้อมูลหรือเอกสารต่อสำนักงานที่จัดทำเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษก็ได้

(1) เป็นการเสนอขายศุกูกแก่ประชาชนทั่วไปซึ่งมีผู้ระดมทุนเป็นกิจการตามกฎหมายไทยที่เสนอขายศุกูกพร้อมกันหรือในระยะเวลาใกล้เคียงกันในประเทศอื่นด้วย

(2) เป็นการเสนอขายศุกูกต่อผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุนรายใหญ่ซึ่งมีข้อจำกัดการโอนหรือเงื่อนไขการโอนให้จำกัดอยู่ในกลุ่มผู้ลงทุนดังกล่าว

(3) เป็นการเสนอขายศุกูกซึ่งมีผู้ระดมทุนเป็นกิจการต่างประเทศ

ในกรณีที่ข้อมูลหรือเอกสารตามวรรคหนึ่งแปลมาจากข้อมูลที่เป็นภาษาอื่น ผู้เสนอขายศุกูกต้องดำเนินการดังนี้ด้วย

(1) รับรองว่าสาระของข้อมูลหรือเอกสารที่แปลนั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นหรือมีอยู่จริง และไม่ได้มีการปกปิดข้อเท็จจริงที่พึงเปิดเผย

(2) ให้ผู้แปลรับรองความถูกต้องว่า สาระการแปลถูกต้องตรงตามสาระของข้อมูลหรือเอกสารที่เป็นต้นฉบับ

ข้อ 3/2 ข้อมูลหรือเอกสารที่ยื่นต่อสำนักงานตามประกาศนี้ หากได้จัดทำเป็นภาษาใดในครั้งแรก ให้จัดทำโดยใช้ภาษานั้นต่อไปทุกครั้ง เว้นแต่กรณีที่มีเหตุจำเป็นสมควร และได้รับการผ่อนผันจากสำนักงาน”

ข้อ 3 ให้ยกเลิกความในข้อ 8 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทด. 2/2554 เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายศุกูก และการเปิดเผยข้อมูลลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 8 ศุกูกที่ออกตามหมวดนี้ต้องมีข้อตกลงให้ชำระค่าศุกูกให้แก่ทรัสตีผู้ออกศุกูกเป็นสกุลเงินบาท เว้นแต่กรณีที่มีผู้ระดมทุนเป็นกิจการต่างประเทศ ศุกูกดังกล่าวจะมีข้อตกลงให้ชำระค่าศุกูกให้แก่ทรัสตีผู้ออกศุกูกเป็นสกุลเงินบาทหรือสกุลเงินตราต่างประเทศก็ได้”

ข้อ 4 ให้ยกเลิกความในข้อ 10 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทด. 2/2554 เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายศุกูก และการเปิดเผยข้อมูลลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 10 ผู้ระดมทุนต้องเป็นกิจการที่มีลักษณะอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้

(1) เป็นบริษัทจำกัดหรือบริษัทมหาชนจำกัดที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายไทย

(2) เป็นนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น

(3) เป็นสาขาธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์ตามกฎหมายว่าด้วยธุรกิจสถาบันการเงิน

(4) เป็นกิจการต่างประเทศ

ผู้ระดมทุนตามวรรคหนึ่งต้องได้รับมติโดยชัดแจ้งจากคณะกรรมการของผู้ระดมทุน ให้ระดมทุนด้วยวิธีการออกศุกูกได้ เว้นแต่กรณีผู้ระดมทุนเป็นบริษัทมหาชนจำกัดตามวรรคหนึ่ง (1) ต้องได้รับมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้นด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสามในสี่ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นซึ่งมาประชุมและมีสิทธิออกเสียง หรือกรณีที่ผู้ระดมทุนเป็นกิจการต่างประเทศตามวรรคหนึ่ง (4) ต้องแสดงได้ว่าการเสนอขายศุกูกนั้นกระทำได้โดยชอบตามกฎหมายและกฎเกณฑ์ของต่างประเทศที่ใช้บังคับกับกิจการดังกล่าว”

ข้อ 5 ให้ยกเลิกความในข้อ 13 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทด. 2/2554 เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายศุกูก และการเปิดเผยข้อมูล ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 13 ศุกูกทรัสตีต้องเป็นบุคคลที่มีลักษณะใดลักษณะหนึ่งดังต่อไปนี้

(1) เป็นผู้ที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเป็นทรัสตีตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยหลักเกณฑ์ในการขออนุญาตและการอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเป็นทรัสตี

(2) เป็นผู้ที่ทำหน้าที่ในลักษณะเดียวกับศุกูกทรัสตีตามที่กำหนดโดยกฎหมายของประเทศที่ผู้ระดมทุนจัดตั้งขึ้น และผู้ระดมทุนต้องเป็นกิจการต่างประเทศที่จัดตั้งขึ้นในประเทศสมาชิกอาเซียนที่หน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนของประเทศนั้น ๆ ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจกับสำนักงานตาม Memorandum of Understanding on Streamlined Review Framework for ASEAN Common Prospectus”

ข้อ 6 ให้ยกเลิกความในข้อ 24 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทด. 2/2554 เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายศุกูก และการเปิดเผยข้อมูล ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 24 ผู้ขออนุญาตและผู้ระดมทุนต้องปฏิบัติดังต่อไปนี้

(1) ในกรณีที่ผู้ระดมทุนเป็นกิจการต่างประเทศให้เป็นตามหลักเกณฑ์ดังนี้

(ก) ในการพิจารณาลักษณะของผู้ขออนุญาต ให้นำหลักเกณฑ์ในเรื่องลักษณะของผู้ขออนุญาตที่จะได้รับอนุญาตให้เสนอขายตราสารหนี้ที่ออกใหม่ในกรณีทั่วไปตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายตราสารหนี้ที่ออกใหม่ มาใช้บังคับ โดยอนุโลม

(ข) ในการพิจารณาลักษณะของผู้ระดมทุน ให้นำหลักเกณฑ์ในเรื่องลักษณะของผู้ขออนุญาตที่จะได้รับอนุญาตให้เสนอขายตราสารหนี้ต่อประชาชนเป็นการทั่วไปตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยหลักเกณฑ์การอนุญาตให้กิจการต่างประเทศเสนอขายตราสารหนี้ที่ออกใหม่ซึ่งเป็นสกุลเงินบาท มาใช้บังคับ โดยอนุโลม

(2) ในกรณีที่ผู้ระดมทุนไม่ใช่กิจการต่างประเทศ ในการพิจารณาลักษณะของผู้ขออนุญาตและผู้ระดมทุน ให้นำหลักเกณฑ์ในเรื่องลักษณะของผู้ขออนุญาตที่จะได้รับอนุญาตให้เสนอขายตราสารหนี้ที่ออกใหม่ในกรณีทั่วไปตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายตราสารหนี้ที่ออกใหม่ มาใช้บังคับ โดยอนุโลม

ในกรณีที่ผู้ขออนุญาตเป็นนิติบุคคลแยกต่างหากจากผู้ระดมทุน ผู้ขออนุญาตและผู้ระดมทุนต้องใช้รอบระยะเวลาบัญชีเดียวกัน”

ข้อ 7 ให้ยกเลิกความในข้อ 27 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทด. 2/2554 เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายศุกูก และการเปิดเผยข้อมูล ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 27 ในกรณีที่สำนักงานอนุญาตให้เสนอขายศุกูกระยะสั้นที่ออกใหม่แบบเป็นโครงการ ทรัสตีผู้ออกศุกูกสามารถเสนอขายศุกูกระยะสั้นที่ออกใหม่ภายใต้โครงการดังกล่าวได้ โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งหรือรุ่นที่เสนอขายแต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้

(1) ศุกูกระยะสั้นที่เสนอขายในแต่ละครั้งหรือแต่ละรุ่นเป็นประเภทและชนิดเดียวกัน รวมทั้งมีข้อผูกพันเกี่ยวกับการออกศุกูกระยะสั้นเป็นอย่างเดียวกัน แต่ไม่รวมถึงข้อผูกพันเกี่ยวกับผลประโยชน์ตอบแทนและอายุของศุกูก

(2) ระยะเวลาการเสนอขายในแต่ละครั้งหรือแต่ละรุ่นอยู่ในช่วงหนึ่งปีนับแต่วันที่แบบแสดงรายการข้อมูลที่ยื่นไว้ตามข้อ 45/1 มีผลใช้บังคับ

(3) มูลค่าการเสนอขายครั้งใดเมื่อรวมกับศุกูกระยะสั้นอื่นที่ยังไม่ครบอายุ มีมูลค่าไม่เกินกว่ามูลค่าที่ระบุไว้ในแบบแสดงรายการข้อมูลที่ได้ยื่นไว้ตามข้อ 45/1”

ข้อ 8 ให้ยกเลิกความในข้อ 42 ข้อ 43 ข้อ 44 และข้อ 45 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทด. 2/2554 เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายศุกูก และการเปิดเผยข้อมูล ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 42 ให้ผู้เสนอขายศุกูกยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลที่มีรายการครบถ้วนเป็นปัจจุบันต่อสำนักงานซึ่งมีรายการอย่างน้อยดังต่อไปนี้ โดยรายละเอียดของรายการตาม (1) (2) และ (3) ให้เป็นไปตามแบบที่กำหนดในข้อ 43 หรือข้อ 45 แล้วแต่กรณี

(1) สรุปข้อมูลสำคัญของตราสาร (fact sheet)

(2) ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทที่ออกหลักทรัพย์

(3) ข้อมูลเกี่ยวกับการจอง การจำหน่าย และการจัดสรร

(4) ข้อมูลอื่นใดที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจของผู้ลงทุน

สรุปข้อมูลสำคัญของตราสารตามวรรคหนึ่ง (1) อย่างน้อยต้องแสดงถึงสาระสำคัญของตราสาร รวมทั้งลักษณะพิเศษและความเสี่ยงที่สำคัญของตราสาร โดยสำนักงานอาจประกาศกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการจัดทำสรุปข้อมูลสำคัญของตราสารด้วยก็ได้

ข้อ 43 การเสนอขายศุกูกต่อผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุนรายใหญ่ที่มีข้อจำกัดการโอนหรือเงื่อนไขการโอนให้จำกัดอยู่ในกลุ่มผู้ลงทุนดังกล่าว ให้ผู้เสนอขายศุกูกยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลที่มีรายการตามข้อ 42 ต่อสำนักงาน โดยมีรายละเอียดเป็นไปตามแบบใดแบบหนึ่งดังต่อไปนี้

(1) แบบ 69-SK ท้ายประกาศนี้

(2) แบบแสดงรายการข้อมูลที่มีรายละเอียดของรายการตามมาตรา 69(1) ถึง (10)และมาตรา 70(1) ถึง (8) ทั้งนี้ ในการลงนามรับรองความถูกต้องของแบบแสดงรายการข้อมูลดังกล่าว ให้นำข้อมูลในส่วนที่ 2 การรับรองความถูกต้องของข้อมูล ของแบบ 69-SK ตามที่กำหนดใน (1) มาระบุเป็นข้อมูลไว้ด้วย โดยอนุโลม

การเสนอขายศุกูกต่อผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุนรายใหญ่ตามวรรคหนึ่งให้อยู่ภายใต้หลักเกณฑ์ดังนี้

(1) กรณีการเสนอขายศุกูกระยะสั้นที่ออกใหม่หลายรุ่นหรือหลายครั้งที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ตามข้อ 44 ให้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลตามวรรคหนึ่งก่อนการเสนอขายศุกูกระยะสั้นในครั้งแรก และเมื่อแบบแสดงรายการข้อมูลตามวรรคหนึ่งมีผลใช้บังคับแล้ว ให้ทรัสตีผู้ออกศุกูกสามารถเสนอขายศุกูกระยะสั้นที่ออกใหม่ภายใต้แบบแสดงรายการข้อมูลดังกล่าวโดยไม่จำกัดจำนวนครั้งที่เสนอขาย

(2) กรณีการเสนอขายศุกูกที่ไม่ได้เป็นการเสนอขายศุกูกระยะสั้นที่ออกใหม่หลายรุ่นหรือหลายครั้งตาม (1) ให้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลตามวรรคหนึ่งทุกครั้งก่อนการเสนอขาย

ข้อ 44 การเสนอขายศุกูกระยะสั้นที่จะได้ประโยชน์จากการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลตามข้อ 43 วรรคสอง (1) ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

(1) เป็นศุกูกระยะสั้นประเภทและชนิดเดียวกัน รวมทั้งมีข้อผูกพันที่เกี่ยวกับการออกศุกูกระยะสั้นเป็นอย่างเดียวกัน แต่ไม่รวมถึงข้อผูกพันที่เกี่ยวกับผลประโยชน์ตอบแทนและอายุของศุกูกดังกล่าว

(2) ระยะเวลาการเสนอขายในแต่ละครั้งหรือแต่ละรุ่นอยู่ในช่วงหนึ่งปีนับแต่วันที่แบบแสดงรายการข้อมูลที่ยื่นไว้ตามข้อ 43 วรรคสอง (1) มีผลใช้บังคับ

(3) มูลค่าการเสนอขายครั้งใดเมื่อรวมกับศุกูกระยะสั้นอื่นที่ยังไม่ครบอายุ มีมูลค่าไม่เกินกว่ามูลค่าที่ระบุไว้ในแบบแสดงรายการข้อมูลที่ได้ยื่นไว้ตามข้อ 43 วรรคสอง (1)

ข้อ 45 การเสนอขายศุกูกแก่ประชาชนทั่วไป หรือการเสนอขายศุกูกที่ไม่เป็นไปตามลักษณะในข้อ 43 ให้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลที่มีรายการตามข้อ 42 ต่อสำนักงานทุกครั้งก่อนการเสนอขาย โดยมีรายละเอียดเป็นไปตามแบบ 69-SUKUK ท้ายประกาศนี้

ในกรณีที่เป็นการเสนอขายศุกูกแก่ประชาชนทั่วไปในประเทศไทยพร้อมกันหรือในระยะเวลาใกล้เคียงกันในประเทศอื่นด้วย หรือเป็นการเสนอขายศุกูกซึ่งมีผู้ระดมทุนเป็นกิจการต่างประเทศ ผู้เสนอขายศุกูกสามารถยื่นแบบ 69-FD ที่แนบท้ายประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้แทนการยื่นแบบ 69-SUKUK ตามวรรคหนึ่งได้”

ข้อ 9 ให้ยกเลิกความในข้อ 45/1 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทด. 2/2554 เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายศุกูก และการเปิดเผยข้อมูล ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 13/2556 เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายศุกูก และการเปิดเผยข้อมูล (ฉบับที่ 4) ลงวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 45/1 ในการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลสำหรับการเสนอขายศุกูกระยะสั้นที่ออกใหม่แบบเป็นโครงการตามที่ได้รับอนุญาตตามข้อ 27 ให้ผู้เสนอขายศุกูกยื่นแบบ 69-SUKUK ท้ายประกาศนี้ หรือแบบ 69-FD ที่แนบท้ายประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ ก่อนการเสนอขายศุกูกครั้งแรกของโครงการ ทั้งนี้ เมื่อแบบแสดงรายการข้อมูลมีผลใช้บังคับแล้ว ให้ทรัสตีผู้ออกศุกูกสามารถเสนอขายศุกูกระยะสั้นที่ออกใหม่ภายใต้แบบแสดงรายการข้อมูลดังกล่าวโดยไม่จำกัดจำนวนครั้งหรือรุ่นที่เสนอขาย แต่ระยะเวลาและมูลค่าการเสนอขายต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดในข้อ 27(2) และ (3)”

ข้อ 10 ให้ยกเลิกความในข้อ 46 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทด. 2/2554 เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายศุกูก และการเปิดเผยข้อมูล ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 46 การยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลตามข้อ 45 และข้อ 45/1 และร่างหนังสือชี้ชวนการเสนอขายศุกูกต้องจัดให้มีที่ปรึกษาทางการเงินที่อยู่ในบัญชีที่สำนักงานให้ความเห็นชอบเป็นผู้ร่วมจัดทำและรับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลในแบบแสดงรายการข้อมูล”

ข้อ 11 ให้ยกเลิกความใน (1) ของข้อ 52 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทด. 2/2554 เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายศุกูก และการเปิดเผยข้อมูล ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“(1) ในกรณีที่เป็นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลโดยทรัสตีผู้ออกศุกูก การลงลายมือชื่อของทรัสตีผู้ออกศุกูกให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังนี้

(ก) การยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลตามข้อ 43 ให้กรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันหรือกรรมการที่มีตำแหน่งบริหารสูงสุดที่ได้รับมอบอำนาจจากกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันลงลายมือชื่อ

(ข) การยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลตามข้อ 45 ให้กรรมการทุกคนและผู้ที่ดำรงตำแหน่งบริหารสูงสุดสายงานบัญชีลงลายมือชื่อ”

ข้อ 12 ให้ยกเลิกความใน (4) ของข้อ 54 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทด. 2/2554 เรื่อง ข้อกำหนดที่เกี่ยวกับการออกและเสนอขายศุกูก และการเปิดเผยข้อมูล ลงวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“(4) เมื่อพ้นกำหนดเวลาดังนี้

(ก) ห้าวันทำการนับแต่วันที่สำนักงานได้รับแบบ 69-SK หรือแบบแสดงรายการข้อมูลที่มีรายละเอียดของรายการตามมาตรา 69(1) ถึง (10) และมาตรา 70(1) ถึง (8) ตามที่กำหนดในข้อ 43 ที่แก้ไขเพิ่มเติมครั้งหลังสุด (ไม่รวมข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขายศุกูกหรือข้อมูลอื่นที่มิใช่ข้อมูลสำคัญซึ่งสำนักงานผ่อนผันให้แก้ไขเพิ่มเติมได้)

(ข) สิบสี่วันนับแต่วันที่สำนักงานได้รับแบบ 69-SUKUK หรือ แบบ 69-FD ตามที่กำหนดในข้อ 45 ที่แก้ไขเพิ่มเติมครั้งหลังสุด (ไม่รวมข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขายศุกูกหรือข้อมูลอื่นที่มิใช่ข้อมูลสำคัญซึ่งสำนักงานผ่อนผันให้แก้ไขเพิ่มเติมได้)”

ข้อ 13 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ประธานกรรมการ

คณะกรรมการกำกับตลาดทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ