แบบของร่างหนังสือชี้ชวนและการรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงาน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Sunday November 11, 2001 14:34 —ประกาศ ก.ล.ต.

                       ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ. 54/2544
เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวนและการรายงานผลการขายหลักทรัพย์
ต่อกรรมการหรือพนักงาน
___________________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 72 และมาตรา 81 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และข้อ 25 และข้อ 27 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 36/2544 เรื่อง การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน ลงวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2544 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2544 เป็นต้นไป
ข้อ 2 ในประกาศนี้ และในแบบท้ายประกาศนี้
(1) ให้นำบทนิยามตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 36/2544 เรื่อง การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน ลงวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2544 มาใช้บังคับกับประกาศนี้ และแบบท้ายประกาศนี้
(2) "บริษัทที่ออกหลักทรัพย์" หมายความว่า บริษัทมหาชนจำกัดที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานให้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 36/2544 เรื่อง การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน ลงวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2544
(3) "ประกาศที่ กจ. 36 /2544" หมายความว่า ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 36 /2544 เรื่อง การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน ลงวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2544
(4) "ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์" หมายความว่า ข้อความที่ได้สร้าง ส่ง รับ เก็บรักษาหรือประมวลผล ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์
(5) "สำนักงาน" หมายความว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
หมวด 1
แบบของร่างหนังสือชี้ชวน
ข้อ 3 แบบของร่างหนังสือชี้ชวนที่บริษัทที่ออกหลักทรัพย์ หรือที่บริษัทที่ออกหลักทรัพย์ร่วมกับผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ต้องยื่นต่อสำนักงานก่อนการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานตามประกาศที่ กจ. 36/2544 ให้อนุโลมตามแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ที่บุคคลดังกล่าวยื่นต่อสำนักงานตามนัยแห่งประกาศที่ กจ. 36/2544 และให้ผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ และผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ ลงลายมือชื่อเพื่อรับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูล
นอกจากการยื่นร่างหนังสือชี้ชวนในรูปเอกสารสิ่งพิมพ์แล้ว ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ยื่นร่างหนังสือชี้ชวนตามวรรคหนึ่งในรูปข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบการรับส่งข้อมูลตามแนวทางที่สำนักงานกำหนดด้วย ทั้งนี้ ร่างหนังสือชี้ชวนที่ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ยื่นต่อสำนักงานทั้งในรูปเอกสารสิ่งพิมพ์และข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ต้องมีข้อความถูกต้องตรงกัน
หมวด 2
การรายงานผลการขาย
ข้อ 4 ให้บริษัทที่ออกหลักทรัพย์ หรือบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ร่วมกับผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ ซึ่งเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกตามประกาศที่ กจ. 36/2544 รายงานผลการขายหลักทรัพย์ตามแบบ 81-4 ท้ายประกาศนี้ต่อสำนักงานภายในสิบห้าวันนับแต่วันปิดการเสนอขายในแต่ละครั้ง
ข้อ 5 ในกรณีที่หลักทรัพย์ที่เสนอขายตามข้อ 4 เป็นหลักทรัพย์แปลงสภาพ ให้บริษัทที่ออกหลักทรัพย์รายงานผลการขายหุ้นที่ออกใหม่เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพตามแบบ 81-5 ท้ายประกาศนี้ต่อสำนักงาน ภายในระยะเวลาดังต่อไปนี้
(1) ในกรณีที่ผู้ถือหลักทรัพย์สามารถใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพได้เฉพาะตามระยะเวลาที่กำหนดไว้เป็นรอบ ๆ ให้รายงานภายในสิบห้าวันนับแต่วันสุดท้ายของการใช้สิทธิ ทั้งนี้ ให้ถือว่าวันสุดท้ายของระยะเวลาที่กำหนดในแต่ละรอบนั้นเป็นวันสุดท้ายของการใช้สิทธิ
(2) ในกรณีที่ผู้ถือหลักทรัพย์สามารถใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพได้ในวันใด ๆ ในรอบปีปฏิทินหนึ่งปีปฏิทินใด ให้รายงานภายในสิบห้าวันนับแต่วันที่มีการจดทะเบีบนเปลี่ยนแปลงทุนชำระแล้วในส่วนของหุ้นดังกล่าว
ประกาศ ณ วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2544
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ