ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 61/2559 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 9)

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 22, 2016 15:26 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ที่ ทจ. 61/2559

เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูล

เกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงาน

ของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์

(ฉบับที่ 9)

_________________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 16/6 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2551 และมาตรา 56 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการกำกับตลาดทุนออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นข้อ 39/1 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 44/2556 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ ลงวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

“ข้อ 39/1 บริษัทที่ออกตราสารหนี้ซึ่งเสนอขายตราสารหนี้ทั้งจำนวนนั้นต่อผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุนรายใหญ่ หากได้ดำเนินการลักษณะใดลักษณะหนึ่งดังต่อไปนี้ ให้ถือว่าบริษัทได้จัดส่งรายงานต่อสำนักงานตามข้อ 39 แล้ว ทั้งนี้ ไม่รวมถึงกรณีบริษัทดังกล่าวมีหน้าที่ตามข้อ 7 เนื่องจากการออกหลักทรัพย์ประเภทอื่นหรือออกตราสารหนี้ในลักษณะอื่น

(1) ส่งข้อมูลผ่านระบบการรับส่งข้อมูลตามแนวทางที่สำนักงานกำหนด

(2) เปิดเผยข้อมูลที่แสดงฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทบนเว็บไซต์ของบริษัท

ในการดำเนินการตามวรรคหนึ่ง หากบริษัทได้เลือกเปิดเผยข้อมูลด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่งแล้ว บริษัทต้องดำเนินการด้วยวิธีการนั้นต่อไปจนกว่าจะครบอายุของตราสาร

ข้อมูลที่แสดงบนเว็บไซต์ของสำนักงานหรือของบริษัทตามวรรคหนึ่งต้องไม่มีการแสดงข้อความอันเป็นเท็จในสาระสำคัญ หรือปกปิดข้อความจริงอันเป็นสาระสำคัญที่ควรบอกให้แจ้ง”

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ประธานกรรมการ

คณะกรรมการกำกับตลาดทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ