การขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขาย ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday July 6, 2000 11:07 —ประกาศ ก.ล.ต.

                                        ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ กจ. 24/2543
เรื่อง การขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขาย
ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่
_______________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 มาตรา 34(1) และมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการ ก.ล.ต. ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ข้อ 2 ในประกาศนี้
(1) "ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์" หมายความว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นหรือใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในดัชนีหลักทรัพย์
(2) "ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้น" หมายความว่า
(ก) ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ให้สิทธิที่จะซื้อหุ้นที่ออกโดยบริษัทอื่น ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหรือช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งที่กำหนดไว้ หรือ
(ข) ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ให้สิทธิที่จะได้รับชำระเงินที่คำนวณได้จากส่วนต่างของราคาหุ้นที่ออกโดยบริษัทอื่น ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหรือช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งที่กำหนดไว้ กับราคาที่กำหนดในใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ ทั้งนี้ เฉพาะในกรณีที่ราคาของหุ้นที่ออกโดยบริษัทอื่น ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหรือช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งที่กำหนดไว้สูงกว่าราคาที่กำหนดในใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์
(3) "ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในดัชนีหลักทรัพย์" หมายความว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ให้สิทธิที่จะได้รับชำระเงินที่คำนวณได้จากส่วนต่างของดัชนีหลักทรัพย์ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหรือช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งที่กำหนดไว้ กับดัชนีหลักทรัพย์ที่กำหนดในใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ ทั้งนี้ เฉพาะในกรณีที่ดัชนีหลักทรัพย์ที่กำหนดไว้สูงกว่าดัชนีหลักทรัพย์ที่กำหนดในใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์
(4) "หุ้นอ้างอิง" (underlying shares) หมายความว่า
(ก) หุ้นรายการใดรายการหนึ่ง หรือหลายรายการ ที่ผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นตาม (2)(ก) มีสิทธิที่จะซื้อจากบริษัทที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์
(ข) หุ้นรายการใดรายการหนึ่ง หรือหลายรายการ ที่บริษัทที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ตาม (2)(ข) กำหนดให้ใช้ราคาหุ้นนั้นเป็นฐานในการคำนวณส่วนต่างของราคาหุ้นเพื่อประโยชน์ในการกำหนดจำนวนเงินที่ผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ดังกล่าวมีสิทธิจะได้รับ
(5) "ดัชนีอ้างอิง" หมายความว่า ดัชนีที่บริษัทที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในดัชนีหลักทรัพย์กำหนดให้ใช้ระดับของดัชนีนั้นเป็นฐานในการคำนวณส่วนต่างของดัชนีหลักทรัพย์เพื่อประโยชน์ในการกำหนดจำนวนเงินที่ผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ดังกล่าวมีสิทธิจะได้รับ
(6) "ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่จัดให้มีการฝากทรัพย์สิน" หมายความว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ผู้ขออนุญาตจะจัดให้มีการฝากทรัพย์สินไว้กับผู้รับฝากทรัพย์สินเสมือนเป็นประกันในการให้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์นั้น
(7) "ข้อกำหนดสิทธิ" หมายความว่า ข้อกำหนดสิทธิและหน้าที่ของบริษัทที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์และผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์
(8) "ผู้บริหาร" หมายความว่า กรรมการ ผู้จัดการ หรือผู้ดำรงตำแหน่งระดับบริหารสี่รายแรกนับต่อจากผู้จัดการลงมา ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งเทียบเท่ากับผู้ดำรงตำแหน่งระดับบริหารรายที่สี่ทุกราย และให้หมายความรวมถึงผู้ดำรงตำแหน่งระดับบริหารในสายงานบัญชีหรือการเงินที่เป็นระดับผู้จัดการฝ่ายขึ้นไปหรือเทียบเท่า
(9) "ผู้มีอำนาจควบคุม" หมายความว่า ผู้ถือหุ้นหรือบุคคลอื่นซึ่งโดยพฤติการณ์มีอิทธิพลต่อการกำหนดนโยบาย การจัดการ หรือการดำเนินงานของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ ไม่ว่าอิทธิพลดังกล่าวจะสืบเนื่องจากการเป็นผู้ถือหุ้น หรือได้รับมอบอำนาจตามสัญญา หรือการอื่นใดก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือบุคคลที่เข้าลักษณะข้อใดข้อหนึ่งดังต่อไปนี้ด้วย
(ก) บุคคลที่มีสิทธิออกเสียงไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมเกินกว่าร้อยละยี่สิบห้าของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัท
(ข) บุคคลที่ตามพฤติการณ์สามารถควบคุมการแต่งตั้งหรือถอดถอนกรรมการของบริษัทนั้นได้
(ค) บุคคลที่ตามพฤติการณ์สามารถควบคุมผู้ซึ่งรับผิดชอบในการกำหนดนโยบายการจัดการ หรือการดำเนินงานของบริษัทให้ปฏิบัติตามคำสั่งของตนในการกำหนดนโยบาย การจัดการ หรือการดำเนินงานของบริษัท
(ง) บุคคลที่ตามพฤติการณ์มีการดำเนินงานในบริษัทหรือมีความรับผิดชอบในการดำเนินงานของบริษัทเยี่ยงผู้บริหาร รวมทั้งบุคคลที่มีตำแหน่งซึ่งมีอำนาจหน้าที่เช่นเดียวกับบุคคลดังกล่าวของบริษัทนั้น
(10) "บริษัทใหญ่" หมายความว่า
(ก) บริษัทที่ถือหุ้นในผู้ขออนุญาตเกินกว่าร้อยละห้าสิบของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของผู้ขออนุญาต
(ข) บริษัทที่ถือหุ้นในบริษัทตาม (ก) เกินกว่าร้อยละห้าสิบของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทนั้น
(ค) บริษัทที่ถือหุ้นต่อไปเป็นทอด ๆ โดยเริ่มจากบริษัทที่ถือหุ้นในบริษัทตาม (ข) โดยการถือหุ้นของบริษัทดังกล่าวในแต่ละทอดมีจำนวนเกินกว่าร้อยละห้าสิบของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทที่ถูกถือหุ้นนั้น
(ง) บริษัทที่ถือหุ้นในผู้ขออนุญาตไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมรวมกันเกินกว่าร้อยละห้าสิบของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของผู้ขออนุญาตนั้น
การถือหุ้นของบริษัทตาม (ก) (ข) (ค) หรือ (ง) ให้นับรวมหุ้นที่ถือโดยผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย
(11) "บริษัทย่อย" หมายความว่า
(ก) บริษัทที่ผู้ขออนุญาตถือหุ้นเกินกว่าร้อยละห้าสิบของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทนั้น
(ข) บริษัทที่บริษัทตาม (ก) ถือหุ้นเกินกว่าร้อยละห้าสิบของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทนั้น
(ค) บริษัทที่ถูกถือหุ้นต่อไปเป็นทอด ๆ โดยเริ่มจากการถือหุ้นของบริษัทตาม (ข) ในบริษัทที่ถูกถือหุ้น โดยการถือหุ้นของบริษัทดังกล่าวในแต่ละทอดมีจำนวนเกินกว่าร้อยละห้าสิบของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทที่ถูกถือหุ้นนั้น
(ง) บริษัทที่ผู้ขออนุญาตหรือบริษัทตาม (ก) (ข) หรือ (ค) ถือหุ้นไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมรวมกันเกินกว่าร้อยละห้าสิบของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทที่ถูกถือหุ้นนั้น
(จ) บริษัทที่ผู้ขออนุญาตหรือบริษัทตาม (ก) (ข) (ค) หรือ (ง) มีอำนาจควบคุมในเรื่องการกำหนดนโยบายทางการเงินและการดำเนินงานของบริษัทเพื่อให้ได้มาซึ่งประโยชน์จากกิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัทนั้น
การถือหุ้นของผู้ขออนุญาตหรือของบริษัทตาม (ก) (ข) (ค) หรือ (ง) ให้นับรวมถึงหุ้นที่ถือโดยผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย
(12) "บริษัทร่วม" หมายความว่า
(ก) บริษัทที่ผู้ขออนุญาตหรือบริษัทย่อยถือหุ้นรวมกันตั้งแต่ร้อยละยี่สิบ แต่ไม่เกินร้อยละห้าสิบของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทที่ถูกถือหุ้นนั้น
(ข) บริษัทที่ผู้ขออนุญาตหรือบริษัทย่อยมีอำนาจในการมีส่วนร่วมตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายทางการเงินและการดำเนินงานของบริษัท แต่ไม่ถึงระดับที่จะควบคุมนโยบายดังกล่าว และไม่ถือเป็นบริษัทย่อยหรือกิจการร่วมค้า
การถือหุ้นของผู้ขออนุญาตหรือบริษัทย่อยให้นับรวมหุ้นที่ถือโดยผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย
(13) "ผู้ที่เกี่ยวข้อง" หมายความว่า บุคคลหรือห้างหุ้นส่วนตามมาตรา 258(1) ถึง (7) โดยอนุโลม
(14) "บริษัท" หมายความว่า บริษัทจำกัด บริษัทมหาชนจำกัด และให้หมายความรวมถึงนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจ
(15) "บุคคลภายในของบริษัทที่ออกหุ้นอ้างอิง" หมายความว่า บุคคลที่อยู่ในฐานะที่อาจมีโอกาสล่วงรู้ข้อมูลภายในของบริษัทที่ออกหุ้นอ้างอิงอันเนื่องมาจากการมีโครงสร้างการถือหุ้นหรือโครงสร้างการจัดการร่วมกับบริษัทที่ออกหุ้นอ้างอิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคคลที่มีลักษณะใดลักษณะหนึ่งดังต่อไปนี้ด้วย
(ก) ถือหุ้นไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมในบริษัทที่ออกหุ้นอ้างอิงเกินกว่าร้อยละยี่สิบห้าของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทที่ออกหุ้นอ้างอิงนั้น
(ข) มีบริษัทที่ออกหุ้นอ้างอิงเป็นผู้ถือหุ้นไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมเกินกว่าร้อยละยี่สิบห้าของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมด
(ค) มีผู้ถือหุ้นที่ถือหุ้นไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมรวมกันเกินกว่าร้อยละยี่สิบห้าของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดเป็นกลุ่มบุคคลเดียวกับผู้ถือหุ้นที่ถือหุ้นไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมในบริษัทที่ออกหุ้นอ้างอิงเกินกว่าร้อยละยี่สิบห้าของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทที่ออกหุ้นอ้างอิง
(ง) มีกรรมการหรือผู้บริหารเป็นกลุ่มบุคคลเดียวกับกรรมการที่มีอำนาจลงนามผูกพันหรือผู้บริหารของบริษัทที่ออกหุ้นอ้างอิง
(จ) มีโครงสร้างการถือหุ้นหรือการจัดการในลักษณะอื่นใดที่แสดงให้เห็นได้ว่าผู้ที่ประสงค์จะยื่นคำขออนุญาตมีอำนาจควบคุมบริษัทที่ออกหุ้นอ้างอิง หรือมีบริษัทที่ออกหุ้นอ้างอิงเป็นผู้มีอำนาจควบคุม หรือมีผู้มีอำนาจควบคุมเป็นบุคคลเดียวกับผู้มีอำนาจควบคุมบริษัทที่ออกหุ้นอ้างอิง
การนับรวมจำนวนหุ้นตาม (ก) (ข) หรือ (ค) ให้นับรวมหุ้นที่ถือโดยผู้ที่เกี่ยวข้องกับบุคคลดังกล่าวด้วย และในกรณีที่บุคคลนั้นเป็นนิติบุคคล ให้นับรวมการถือหุ้นของกรรมการและผู้บริหารในสายงานที่เกี่ยวข้องกับการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ของนิติบุคคลดังกล่าวด้วย
(16) "ผู้ถือหุ้นรายใหญ่" หมายความว่า ผู้ถือหุ้นใดซึ่งเมื่อนับรวมการถือหุ้นของผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยจะถือหุ้นในผู้ขออนุญาตเกินร้อยละสิบของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมด
(17) "สำนักงาน" หมายความว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ข้อ 3 เว้นแต่กรณีตามข้อ 4 การขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่ให้เป็นไปตามตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการดังต่อไปนี้
(1) ในกรณีการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้น ผู้ขออนุญาตต้องดำเนินการดังนี้
(ก) ยื่นคำขออนุญาตเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่สำหรับการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นอ้างอิงใดหุ้นอ้างอิงหนึ่ง และให้การอนุญาตเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในหมวด 1 สำหรับการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่แก่บุคคลในวงจำกัด หรือหมวด 2 สำหรับการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่ต่อประชาชน ตามแต่กรณี ซึ่งการอนุญาตดังกล่าวจะมีผลให้ผู้ได้รับอนุญาตสามารถเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่ในหุ้นอ้างอิงนั้นได้หลายครั้งภายในระยะเวลาหนึ่งปีนับจากวันที่ได้รับอนุญาต
(ข) ก่อนการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นแต่ละครั้ง ผู้ได้รับอนุญาตตาม (ก) ต้องยื่นคำขอตรวจสอบการใช้หุ้นอ้างอิงต่อสำนักงานเพื่อขอยืนยันว่าในขณะที่ประสงค์จะเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้น จำนวนและลักษณะของหุ้นอ้างอิงดังกล่าวเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในหมวด 3
(2) ในกรณีการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในดัชนีหลักทรัพย์ ผู้ขออนุญาตต้องดำเนินการดังนี้
(ก) ยื่นคำขออนุญาตเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่สำหรับการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในดัชนีหลักทรัพย์ และให้การอนุญาตเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในหมวด 1 สำหรับการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่แก่บุคคลในวงจำกัด หรือหมวด 2 สำหรับการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่ต่อประชาชน ตามแต่กรณี ซึ่งการอนุญาตดังกล่าวจะมีผลให้ผู้ได้รับอนุญาตสามารถเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในดัชนีหลักทรัพย์ที่กำหนดตาม (ข) ได้หลายครั้งภายในระยะเวลาหนึ่งปีนับจากวันที่ได้รับอนุญาต
(ข) ผู้ได้รับอนุญาตตาม (ก) จะเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในดัชนีหลักทรัพย์ได้เฉพาะกรณีที่ดัชนีอ้างอิงเป็นดัชนีหลักทรัพย์ใดดัชนีหลักทรัพย์หนึ่ง ดังนี้
(ข.1) SET INDEX หรือ SET 50 INDEX ที่ตลาดหลักทรัพย์ประกาศกำหนด
(ข.2) ดัชนีหลักทรัพย์อื่นที่สำนักงานประกาศกำหนด
ข้อ 4 ในกรณีที่ผู้ขออนุญาตประสงค์จะเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูกิจการหรือปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัทที่ออกหุ้นอ้างอิง ให้ผู้ขออนุญาตยื่นคำขออนุญาตเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่นั้น และให้การขออนุญาตและการอนุญาตเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในหมวด 4
ข้อ 5 คำขออนุญาตตามข้อ 3 และข้อ 4 ให้เป็นไปตามแบบและให้มีเอกสารหลักฐานตามที่สำนักงานกำหนด
ข้อ 6 ค่าธรรมเนียมคำขออนุญาตเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่ให้เป็นดังนี้(1) กรณีการขออนุญาตเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นตามข้อ 3(1) ให้ค่าธรรมเนียมคำขออนุญาตเท่ากับผลรวมของส่วนที่ 1 และส่วนที่ 2 ดังนี้
ส่วนที่ 1 ชำระในวันยื่นคำขออนุญาตเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่
(ก) กรณีเสนอขายแก่บุคคลในวงจำกัด 25,000 บาท
(ข) กรณีเสนอขายต่อประชาชน 50,000 บาท
ส่วนที่ 2 ชำระในวันที่ยื่นคำขอตรวจสอบการใช้หุ้นอ้างอิงในแต่ละครั้งจำนวน10,000 บาท
(2) กรณีการขออนุญาตเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในดัชนีหลักทรัพย์ตามข้อ 3(2) และการขออนุญาตตามข้อ 4 ให้ค่าธรรมเนียมคำขออนุญาตเป็นดังนี้
(ก) กรณีเสนอขายแก่บุคคลในวงจำกัด 25,000 บาท
(ข) กรณีเสนอขายต่อประชาชน 50,000 บาท
ข้อ 7 ในการพิจารณาคำขออนุญาต ให้สำนักงานมีอำนาจแจ้งเป็นหนังสือให้ผู้ขออนุญาตมาชี้แจง หรือส่งเอกสารหลักฐานอื่นเพิ่มเติมได้ภายในระยะเวลาที่สำนักงานกำหนด
ในกรณีที่ผู้ขออนุญาตไม่มาชี้แจง หรือไม่ส่งเอกสารหลักฐานภายในระยะเวลาที่สำนักงานกำหนด ให้ถือว่าผู้ขออนุญาตไม่ประสงค์จะขออนุญาตเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่นั้นอีกต่อไป
ข้อ 8 ในกรณีที่ผู้ขออนุญาตประสงค์จะเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่จัดให้มีการฝากทรัพย์สิน ทรัพย์สินที่ฝากต้องเป็นหลักทรัพย์ใดหลักทรัพย์หนึ่งดังต่อไปนี้
(1) หุ้นอ้างอิง
(2) หุ้นกู้แปลงสภาพที่ให้สิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นอ้างอิง และหุ้นอ้างอิงดังกล่าวเป็นหุ้นที่ออกใหม่โดยบริษัทที่ออกหุ้นกู้แปลงสภาพนั้นเอง หรือ
(3) ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นหรือใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ซึ่งให้สิทธิที่จะซื้อหุ้นอ้างอิงที่ออกใหม่โดยบริษัทที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นหรือใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้นั้น รวมกับจำนวนเงินที่จะชำระเป็นค่าซื้อหุ้นอ้างอิงตามสิทธิดังกล่าว
ข้อ 9 ในกรณีที่มีเหตุที่ระบุในข้อกำหนดสิทธิ อันเป็นผลให้ผู้ได้รับอนุญาตต้องออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่เพิ่มขึ้นให้แก่ผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ ให้ถือว่าใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่นั้นได้รับอนุญาตจากสำนักงานแล้ว และกรณีที่เป็นใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้น ให้ถือว่าได้รับการยืนยันการใช้หุ้นอ้างอิงจากสำนักงานแล้วด้วย ทั้งนี้ ผู้ได้รับอนุญาตต้องแจ้งเป็นหนังสือให้สำนักงานทราบภายในสามวันทำการนับแต่วันที่มีกรณีดังกล่าว (ยังมีต่อ)
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ