การจัดทำและเปิดเผยรายงานการถือหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 3)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday July 12, 2000 14:29 —ประกาศ ก.ล.ต.

                                ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ. 29 /2543
เรื่อง การจัดทำและเปิดเผยรายงานการถือหลักทรัพย์
(ฉบับที่ 3)
_________________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 59 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ออกข้อกำหนดด้วยความเห็นชอบของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 11/2541 เรื่อง การยกเว้นการจัดทำและเปิดเผยรายงานการถือหลักทรัพย์ของผู้บริหารของสถาบันการเงินที่คณะกรรมการองค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงินสั่งปิดกิจการ ลงวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2541
ข้อ 2 ให้ยกเลิกข้อความในข้อ 7 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 14/2540 เรื่อง การจัดทำและเปิดเผยรายงานการถือหลักทรัพย์ ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2540 และให้ใช้ความดังต่อไปนี้แทน "ข้อ 7 เมื่อบริษัทมหาชนจำกัดตามประกาศนี้สิ้นสุดหน้าที่จัดทำและส่งงบการเงินและรายงานเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานตามนัยแห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการรายงานการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ ให้ผู้บริหารและผู้สอบบัญชีของบริษัทมหาชนจำกัดนั้นสิ้นสุดหน้าที่การจัดทำและส่งรายงานการถือหลักทรัพย์ต่อสำนักงานตามข้อ 3 เช่นเดียวกัน
เมื่อกรณีที่ทำให้บริษัทมหาชนจำกัดสิ้นสุดหน้าที่ตามวรรคหนึ่งหมดไป ให้ผู้บริหารและผู้สอบบัญชีของบริษัทมหาชนจำกัดนั้นจัดทำและส่งรายงานการถือหลักทรัพย์ต่อสำนักงานตามข้อกำหนดในประกาศนี้ต่อไปเช่นเดิม ในการนี้ ให้ผู้บริหารและผู้สอบบัญชียื่นรายงานการถือหลักทรัพย์โดยใช้แบบ 59-1 ภายในสามสิบวันนับแต่วันที่กรณีดังกล่าวหมดไป"
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ.2543
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ