การยื่นรายงานการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภท การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday January 11, 2001 14:25 —ประกาศ ก.ล.ต.

                             ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สธ. 6/2544
เรื่อง การยื่นรายงานการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภท
การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้
______________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 109 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ประกอบกับข้อ 1(3) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง หลักเกณฑ์ และกำหนดเวลาในการยื่นรายงานของบริษัทหลักทรัพย์ ลงวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สธ. 11/2543 เรื่อง การยื่นรายงานการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ อันเป็นตราสารแห่งหนี้ ลงวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2543
ข้อ 2 ในประกาศนี้
"สำนักงาน" หมายความว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ข้อ 3 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ที่จำกัดเฉพาะหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้ดังต่อไปนี้ จัดทำรายงานการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้ ตามแบบ 116-1 ที่แนบท้ายประกาศนี้เป็นรายปี โดยให้ยื่นรายงานดังกล่าว ต่อสำนักงานภายในวันที่ 31 มกราคมของปีถัดไป
(1) ธนาคารพาณิชย์ตามกฎหมายว่าด้วยการธนาคารพาณิชย์
(2) บริษัทเงินทุนหรือบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ตามกฎหมายว่าด้วยการประกอบธุรกิจเงินทุน ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์ หรือ
(3) สถาบันการเงินที่มีกฎหมายจัดตั้งขึ้นโดยเฉพาะ
ทั้งนี้ ให้ผู้ที่มีหน้าที่ยื่นรายงานตามวรรคหนึ่ง ยื่นรายงานดังกล่าวต่อสำนักงาน สำหรับกรณีที่ไม่มีธุรกรรมการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้เกิดขึ้นในปีดังกล่าวด้วย
ข้อ 4 ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ที่มีหน้าที่ต้องจัดทำและยื่นรายงานการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้ตามแบบ สง.6 หรือรายงานการจัดจำหน่ายตราสารแห่งหนี้ของภาครัฐตามแบบ 63-1 ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สธ. 11/2543 เรื่อง การยื่นรายงานการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้ ลงวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2543 ยังคงมีหน้าที่ต้องจัดทำและยื่นรายงานดังกล่าวสำหรับธุรกรรมที่เกิดขึ้นก่อนวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับต่อสำนักงานตามประกาศฉบับดังกล่าวด้วย
ข้อ 5 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2544 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 11 มกราคม พ.ศ.2544
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ