แบบหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของ กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (ฉบับที่ 2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday November 6, 2001 14:01 —ประกาศ ก.ล.ต.

                        ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สน. 52/2544
เรื่อง แบบหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของ
กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ
(ฉบับที่ 2)
___________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 123 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 3 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 37/2544 เรื่อง แบบหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ลงวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2544 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"ข้อ 3 ให้บริษัทจัดการจัดให้มีรายการเพิ่มเติมในส่วนสรุปข้อมูลสำคัญที่ผู้ลงทุนควรทราบดังต่อไปนี้
(1) ข้อความที่แสดงว่าหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพนี้จะนำไปจำหน่ายจ่ายโอน จำนำหรือนำไปเป็นประกันมิได้
(2) คำเตือนเกี่ยวกับผลของการไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามเงื่อนไขการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพเพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีว่า "สิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพนี้พึงได้รับจะสิ้นสุดลงเมื่อผู้ถือหน่วยลงทุนไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการลงทุน โดยผู้ถือหน่วยลงทุนจะต้องชำระคืนสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่เคยได้รับภายในกำหนดเวลา และหากการชำระคืนสิทธิประโยชน์ทางภาษีดังกล่าวไม่เป็นไปตามที่กำหนด ผู้ถือหน่วยลงทุนจะต้องชำระเงินเพิ่มและ/หรือเบี้ยปรับตามประมวลรัษฎากรด้วย ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับ และภาระภาษีที่อาจเกิดขึ้นเมื่อไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการลงทุนจะเป็นไปตามที่กรมสรรพากรกำหนด ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาเงื่อนไขการลงทุนของกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพและคู่มือภาษีเกี่ยวกับการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพให้เข้าใจก่อนตัดสินใจลงทุน"
คำเตือนตาม (2) ให้พิมพ์ไว้ในกรอบสี่เหลี่ยมที่ปกหน้าด้านนอกของหนังสือชี้ชวนและที่ส่วนบนของหน้าแรกของส่วนสรุปข้อมูลสำคัญที่ผู้ลงทุนควรทราบ โดยพิมพ์ด้วยตัวพิมพ์ขนาดไม่เล็กกว่าและอ่านได้ชัดเจนกว่าข้อความทั่วไปในหนังสือชี้ชวน"
ข้อ 2 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นข้อ 3/1 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 37/2544 เรื่อง แบบหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ลงวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2544
"ข้อ 3/1 ให้บริษัทจัดการจัดให้มีรายการเพิ่มเติมในส่วนข้อมูลโครงการดังต่อไปนี้
(1) ข้อความตามข้อ 3(1)
(2) ข้อความที่ระบุว่าสิทธิและหน้าที่เกี่ยวกับภาษีของผู้ลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพจะเป็นไปตามกฎกระทรวง ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ถ้ามี) ดังต่อไปนี้ ซึ่งผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดได้จากคู่มือภาษีเกี่ยวกับการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ
(ก) กฎกระทรวง ฉบับที่ 228 (พ.ศ. 2544) ออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2544
(ข) ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ 90) เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข เพื่อการยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับเงินได้เท่าที่ได้จ่ายเป็นค่าซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ และการถือหน่วยลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ลงวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2544
(ค) ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ 91) เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข สำหรับกรณีผู้ถือหน่วยลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ได้รับเงินหรือผลประโยชน์ใด ๆ จากกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ เพราะเหตุสูงอายุ ทุพพลภาพ หรือตายลงวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2544
(ง) ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ 93) เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข เพื่อการยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับเงินได้เท่าที่ได้จ่ายเป็นค่าซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ และการถือหน่วยลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ลงวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2544"
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2544 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2544
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ